Công ty em mới thành lập, có 2 trường hợp em muốn nhờ các anh, chị tư vấn giúp em.
TH1: Khách hàng A chuyển tiền mua hàng từ tài khoản công ty họ (13.000.000đ) vào tài khoản của công ty mà không lấy hóa đơn, em phải làm thế nào với khoản tiền này, bên em có phải xuất hoá đơn không? Nếu xuất hoá đơn thì liên đỏ vẫn để nguyên trong cuốn không xé ra phải không ạ? Và mình vẫn phải kê khai đóng thuế? Có cách nào khác không các anh, chị? Cty mới thành lập chưa có chi phí gì nhiều, nếu phải xuất hoá đơn và đóng thuế thì bị lỗ mất.
TH2: Khách hàng B chuyển tiền từ tài khoản cá nhân vào tài khoản Cty (54.000.000đ), cái này em có phải xuất hoá đơn không? Em phải làm thế nào cho đúng với khoản tiền này?
Các anh, chị chỉ giúp em với, em chưa có nhiều kinh nghiệm nên không biết phải làm thế nào?
Em xin cảm ơn nhiều.
TH1: Khách hàng A chuyển tiền mua hàng từ tài khoản công ty họ (13.000.000đ) vào tài khoản của công ty mà không lấy hóa đơn, em phải làm thế nào với khoản tiền này, bên em có phải xuất hoá đơn không? Nếu xuất hoá đơn thì liên đỏ vẫn để nguyên trong cuốn không xé ra phải không ạ? Và mình vẫn phải kê khai đóng thuế? Có cách nào khác không các anh, chị? Cty mới thành lập chưa có chi phí gì nhiều, nếu phải xuất hoá đơn và đóng thuế thì bị lỗ mất.
TH2: Khách hàng B chuyển tiền từ tài khoản cá nhân vào tài khoản Cty (54.000.000đ), cái này em có phải xuất hoá đơn không? Em phải làm thế nào cho đúng với khoản tiền này?
Các anh, chị chỉ giúp em với, em chưa có nhiều kinh nghiệm nên không biết phải làm thế nào?
Em xin cảm ơn nhiều.