Khách hàng chuyển thừa tiền hàng ghi trên HĐ

Ðề: Khách hàng chuyển thừa tiền hàng ghi trên HĐ

Nếu như họ còn hiều hợp đồng khác trả chưa hết thì hoản thừa đó bạn hạch toán sang công trình nào đó mà họ trả chưa hết chứ ko đưa vào 711 được.Như vậy là họ trả cả tiền của hợp đồng khác chứ ko phải trả thừa đâu.
theo mình nghĩ là ghi làm 2 bút toán , ghi bút toán phản số tiền KH trả trước, còn thừa thỳ bút toán sau điều chỉnh lại, ghi trả số tiền thừa KH. ok
 
Ðề: Khách hàng chuyển thừa tiền hàng ghi trên HĐ

theo mình có thể tách làm 2 trường hợp:
TH1: khách hàng là KH quen thuộc của cty và làm ăn lâu dài thì tiền thừa cho vào TK131 để trừ vào các lần mua hàng tiếp để giữ chữ tín và thông báo lại cho khách hàng biết.
TH2: khách hàng mua 1lần thì cho vào TK711.
các bạn thấy sao?
 
Ðề: Khách hàng chuyển thừa tiền hàng ghi trên HĐ

đúng rùi số tiền thừa cho vào 338 đến cuối kỳ mà không thấy khách hàng có ý kiến ji thì chuyển nó vao 711
 
Ðề: Khách hàng chuyển thừa tiền hàng ghi trên HĐ

Mỗi người có một cách hạch toán khác nhau,Nếu không muốn phức tạp ,nếu khách hàng chuyển thừa thì làm 1 phiếu chi ra số tiền thừa đó, nếu chuyển thiếu thì làm 1 phiếu thu.Còn mình số tiền thừa(thiếu) nhỏ hơn 10.000 mình cho vào 515 hoặc 635.Còn số tiền chuyển về ngân hàng vẫn phải hạch toán đủ
 
Ðề: Khách hàng chuyển thừa tiền hàng ghi trên HĐ

Mỗi người có một cách hạch toán khác nhau,Nếu không muốn phức tạp ,nếu khách hàng chuyển thừa thì làm 1 phiếu chi ra số tiền thừa đó, nếu chuyển thiếu thì làm 1 phiếu thu.Còn mình số tiền thừa(thiếu) nhỏ hơn 10.000 mình cho vào 515 hoặc 635.Còn số tiền chuyển về ngân hàng vẫn phải hạch toán đủ

- Màu đỏ: Khách hàng đòi lại (hoặc trả thêm) thì hạch toán thế nào, phản ánh nghiệp vụ đó ra sao? (Sai bản cơ)
- Màu xanh: Xem lại kết cấu 2 loại TK trên! (Sai cơ bản)
 
Ðề: Khách hàng chuyển thừa tiền hàng ghi trên HĐ

Phần chuyển thừa ghi có 131
Phần chuyển thiếu ghi nợ 131
Có phải tiền của mình đâu seo lại dém đưa vào 711 nhờ:cuoiranuocmat::odau:
 
Ðề: Khách hàng chuyển thừa tiền hàng ghi trên HĐ

nếu khách hàng của bạn là khách hàng thường xuyên thì bạn lập một tiểu khoản riêng cho khách hàng đó( 131K hoặc H, m gì đó). khi khách hàng trảb tiêng thừa của hợp đồng này thì bạn vẫn hạch toán vào TK 131, còn với hợp đồng khác khách hàng trả thiếu thì mình vẫn cho vào TK 131 và cuối năm thì tính bù trừ các khoản thừa và thiếu đó,
nếu khách hàng đó không thường xuyên mua hàng thì mình nghĩ Công ty bạn nên trả lại khoản tiền thừa đó cho khách hàng và định khoản vào 131.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top