Hi cả nhà, em hiện đang làm kế toán cho 1 công ty là đại lý vé máy bay cấp 1, lấy vé trực tiếp từ các hãng vé máy bay Vietnamair, Vietjet, Jetstar... mà mình không biết định khoản mua và bán vé máy bay như thế nào cho đúng. Giờ mình hỏi mọi người về hạch toán vé Vietnamair trước nhé
- Hàng ngày bên mình ủy nhiệm chi vào Tk của Vietnamair
- Bên mình có 2 kênh bán: đại lý cấp 2 (bên mình thu phí dịch vụ 5k, 10k, 20k) và khách lẻ (thu dịch vụ ít nhất 50k/chặng)
+ Khi khách hàng mua vé máy bay, mình sẽ thu tiền và xuất hóa đơn cho khách, trên hóa đơn thể hiện 2 phần: Phần 1: thu hộ của hãng Vietnamair
Phần 2: Phần thu dịch vụ bán vé của đại lý mình (Chỉ kê khai thuế phần này)- Phần này cũng là doanh thu của đại lý
+ Tương tự bên đại lý: có đại lý có công ty, có đại lý là cá nhân. Một vài đại lý cuối tháng bên mình sẽ xuất hóa đơn những số vé theo yêu cầu của đại lý (theo thông tin tên công ty của đại lý) hoặc xuất theo thông tin của đại lý cá nhân gửi theo số tiền yêu cầu, cũng xuất hóa đơn theo 2 phần như trên
+ Cuối tháng mình sẽ xuất hóa đơn những vé còn lại trong tháng chưa xuất hóa đơn vào hóa đơn ghi Người mua không lấy hóa đơn
- Về khoản thanh toán: Hàng ngày bên mình có nhân viên đến thu tiền từng đại lý hoặc đại lý CK qua TK công ty theo kiểu tạm thanh toán chứ không thanh toán theo danh sách vé, một số khách thanh toán theo hóa đơn
Cuối tháng Vietnamair sẽ xuất cho bên mình 1 hóa đơn tổng tiền vé xuất trong tháng mà ko sdụng hóa đơn này, chỉ sử dụng để xem đúng số tiền xuất vé trong tháng hay ko
Bạn nào chỉ giúp mình cách định khoản với ạ, Mình cảm ơn nhiều
- Hàng ngày bên mình ủy nhiệm chi vào Tk của Vietnamair
- Bên mình có 2 kênh bán: đại lý cấp 2 (bên mình thu phí dịch vụ 5k, 10k, 20k) và khách lẻ (thu dịch vụ ít nhất 50k/chặng)
+ Khi khách hàng mua vé máy bay, mình sẽ thu tiền và xuất hóa đơn cho khách, trên hóa đơn thể hiện 2 phần: Phần 1: thu hộ của hãng Vietnamair
Phần 2: Phần thu dịch vụ bán vé của đại lý mình (Chỉ kê khai thuế phần này)- Phần này cũng là doanh thu của đại lý
+ Tương tự bên đại lý: có đại lý có công ty, có đại lý là cá nhân. Một vài đại lý cuối tháng bên mình sẽ xuất hóa đơn những số vé theo yêu cầu của đại lý (theo thông tin tên công ty của đại lý) hoặc xuất theo thông tin của đại lý cá nhân gửi theo số tiền yêu cầu, cũng xuất hóa đơn theo 2 phần như trên
+ Cuối tháng mình sẽ xuất hóa đơn những vé còn lại trong tháng chưa xuất hóa đơn vào hóa đơn ghi Người mua không lấy hóa đơn
- Về khoản thanh toán: Hàng ngày bên mình có nhân viên đến thu tiền từng đại lý hoặc đại lý CK qua TK công ty theo kiểu tạm thanh toán chứ không thanh toán theo danh sách vé, một số khách thanh toán theo hóa đơn
Cuối tháng Vietnamair sẽ xuất cho bên mình 1 hóa đơn tổng tiền vé xuất trong tháng mà ko sdụng hóa đơn này, chỉ sử dụng để xem đúng số tiền xuất vé trong tháng hay ko
Bạn nào chỉ giúp mình cách định khoản với ạ, Mình cảm ơn nhiều