Mình mới vào mảng này, nên cần học hỏi thêm của anh chị đi trước. Thật sự không biết hoạch toán và xuất hóa đơn cho mảng này như nào.
Bên Cty có ký hơp đồng quản lý 1 khu biệt thự 80 căn, hình thức trên hợp đồng là thu hộ chi hộ, bên mình tự thu từ các căn hộ, và chi ra chi phí như vệ sinh cảnh quan, cây xanh, bảo vệ, thu gom rác. Các bên nhà cung thì có xuất hóa đơn đầu vào cho mình, va bên mình thu từ các căn hộ với chi phi đã thống nhất với ban quản trị. Vậy bên mình xuất hóa đơn ra như nào ạ và có kê khai VAT phải nộp ko ạ, các chi phí minh nhận về có được khấu trừ không ạ? cai này chi là thay mặt BQT thu hộ chi hộ, mình là cty quản lý vận hành hưởng chi phí vận hành.
CÁc chi phí thu hộ từ căn hộ lại là chi phí chưa VAT, và cư dân cugn ko có nhu cầu lấy hóa đơn ạ.
Rất mong và cần được giúp đỡ. Em cảm ơn rất nhiều ạ.
Bên Cty có ký hơp đồng quản lý 1 khu biệt thự 80 căn, hình thức trên hợp đồng là thu hộ chi hộ, bên mình tự thu từ các căn hộ, và chi ra chi phí như vệ sinh cảnh quan, cây xanh, bảo vệ, thu gom rác. Các bên nhà cung thì có xuất hóa đơn đầu vào cho mình, va bên mình thu từ các căn hộ với chi phi đã thống nhất với ban quản trị. Vậy bên mình xuất hóa đơn ra như nào ạ và có kê khai VAT phải nộp ko ạ, các chi phí minh nhận về có được khấu trừ không ạ? cai này chi là thay mặt BQT thu hộ chi hộ, mình là cty quản lý vận hành hưởng chi phí vận hành.
CÁc chi phí thu hộ từ căn hộ lại là chi phí chưa VAT, và cư dân cugn ko có nhu cầu lấy hóa đơn ạ.
Rất mong và cần được giúp đỡ. Em cảm ơn rất nhiều ạ.