Kế toán trưởng với trưởng phòng kế toán

Luật Kế toán số 88/2015/QH13 (Khoản 1 Điều 53) quy định kế toán trưởng là người đứng đầu bộ máy kế toán của đơn vị, có nhiệm vụ tổ chưc thực hiện công tác kế toán trong đơn vị kế toán.
Theo đó, tất cả các doanh nghiệp đều phải bố trí kế toán trưởng trừ các doanh nghiệp siêu nhỏ theo quy định của pháp luật về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (Điều 20 Nghị định số 174/2016/NĐ-CP ngày 30/12/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Kế toán).
Việc bố trí người làm kế toán trưởng có thể được thực hiện dưới hình thức bổ nhiệm kế toán trưởng hoặc thuê dịch vụ kế toán trưởng của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán.
tất nhiên ngoài thực tế lại có một số doanh nghiệp vừa bổ nhiệm kế toán trưởng lại vừa bổ nhiệm trưởng phòng kế toán, hoặc chỉ có kế toán trưởng hoặc trưởng phòng kế toán.
Nhìn chung khi luật không quy định về chức danh trưởng phòng kế toán, nên theo ý kiến riêng của mình chức danh trưởng phòng kế toán là dạng biến tấu của Kế toán trưởng và có đầy đủ chức năng nhiệm vụ như kế toán trưởng và có thể thêm một số chức năng nhiệm vụ do DN tự quy định
 
Mình đi làm nhiều lắm rồi mình thấy mỗi kế toán trưởng, chưa thấy trưởng phòng kế toán.

Chắc dùng từ ngữ pháp sai chăng
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top