Kế toán trong dịch vụ du lịch lữ hành!

ocbien2010

New Member
Hội viên mới
Chào mọi người,

Em là thành viên mới, rất mong mọi người giúp đỡ ah.
Hiện tại em đang làm tại 1 đơn vị lữ hành, cung cấp tours du lịch.
Em đang khó khăn về phần chi phí hướng dẫn viên du lịch. Em chưa biết thủ tục như thế nào để hợp lý hóa các khoản chi phí này.
Và chị kế toán cũ đã làm như sau: Công ty ký hợp đồng có thời hạn (2 năm) với 2 hướng dẫn viên, và khi HDV đi tour thì trả thêm phụ cấp (chố này mình chưa biết nên dùng từ phụ cấp hay công tác phí) như sau:
+ Nếu trong tỉnh: 100.000đ/ngày
+ Các tỉnh khác: 200.000đ/ngày

Vấn đề em muốn hỏi là:
- Thủ tục nhu vậy đã hợp lý chưa?
- Khoản tiền phụ cấp (Công tác phí) đó có văn bản nào quy định không hay mình làm quy chế chi tiêu nội bộ? và hạch toán như thế nào ah? Ai có mẫu này không gửi cho em với ah.

Ai có kinh nghiệm trong lĩnh vực này góp ý giúp mình với ah
 
Vậy e muốn hỏi trả công cho hướng dẫn viên thế thì trả theo chuyến hay trả lương chấm công tháng để tập hợp chi phí tính giá thành lên 1 hợp đồng du lịch ạ. Em cảm ơn
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top