Cuối năm đầu óc thật căng thẳng: Mình có nghiệp vụ xin hỏi các bạn
Có 1 nhân viên làm cho 2 công ty nhưng thật chớ trêu là:
1. Công ty không chi trả lương thì lại đóng bảo hiểm ở đó mà 28.5% tiền đóng bảo hiểm thì công ty lại đóng cho 20%.
2. Công ty có trả lương thì lại không đóng bảo hiểm nhưng lại khấu trừ thuế TNCN.
Xin hỏi:
+ TH1
Hợp đồng lao động phải làm ntn ?
Nếu công ty đóng 20% tiền BH thì số tiền này có được tính vào chi phí của công ty ko ?
+ TH2
Phần khấu trừ TNCN thì có tính giảm trừ phần cá nhân này đóng 8.5% BH bên công ty kia hay ko ?
Có 1 nhân viên làm cho 2 công ty nhưng thật chớ trêu là:
1. Công ty không chi trả lương thì lại đóng bảo hiểm ở đó mà 28.5% tiền đóng bảo hiểm thì công ty lại đóng cho 20%.
2. Công ty có trả lương thì lại không đóng bảo hiểm nhưng lại khấu trừ thuế TNCN.
Xin hỏi:
+ TH1
Hợp đồng lao động phải làm ntn ?
Nếu công ty đóng 20% tiền BH thì số tiền này có được tính vào chi phí của công ty ko ?
+ TH2
Phần khấu trừ TNCN thì có tính giảm trừ phần cá nhân này đóng 8.5% BH bên công ty kia hay ko ?