Kế toán ngành truyền thông- tổ chức sự kiện

Thảo luận trong 'Kế toán ngành đặc thù' bắt đầu bởi Phuontrinh, 26/2/17.

  1. Phuontrinh

    Phuontrinh New Member Hội viên mới

    Chào mọi người, em mới được tuyển vào 1 công ty về truyền thông tổ chức sự kiện. Công ty được thành lập từ năm 2015 nhưng sổ sách giấy tờ lung tung lắm ạ mà em thì cũng chưa có kinh nghiệm gì vì em mới ra trường được hơn 1 năm. Kế toán cũ không hiểu làm kiểu gì mà em không thấy có sổ sách theo dõi gì hết. Bây giờ xếp bắt em phải làm lại sổ sách từ đầu mà em thấy rối quá. Các anh chị cho em hỏi một số trường hợp sau:
    - Công ty em nhận thi trang trí phông in, pano, banner cho các trung tâm hội nghị, nhưng bên em chỉ nhận thiết kế và thi công còn phần in bên em thuê công ty khác in thì hạch toán tn.
    - Cty đi thuế thiết bị như âm thanh, ánh sáng để cho thuê thì hạch toán vào tk nào ạ.
    Hợp đồng của công ty đa phần là hợp đồng nguyên tắc ký cả năm và hai bên làm bảng kê vào cuối tháng rồi thanh toán chứ không theo từng chương trình cụ thể.
    Mong ai có kinh nghiệm trong ngành này thì giúp em với ạ. Chứ em vừa vào đã phải đi xử lý với thuế vì kế toán cũ 1 lần nộp chậm báo cáo SDHĐ với báo cáo sai e cũng hơi hốt rồi ạ. còn chưa kể là bao nhiều hóa đơn xuất đi nhưng toàn không có hóa đơn đầu vào nữa
     

  2. thuyuong

    thuyuong Member Hội viên mới

    -thứ 1 :bạn tập hợp hợp đồng theo thứ tự phần thi công, hạch toán vào tk 622 phần chi phí nhân công thuê người theo Thông tư 200, do bên bạn mình ko biết là có nhận khoán vật tư ko, nếu có thì bạn hạch toán tk 621 để dc khấu trừ.Sau đó bạn xuất VAT đầu ra cho khách
    -thứ 2: Nợ 6411/ có 331 hoặc có 1111; Nợ 1111 hoặc 1311/ có 5111/ có 3331
    - thứ 3: nghành này mún khấu trừ thuế thì mua hoá đơn đầu vào chỗ nào uy tín, khó mà có VAT đầu vào khi bạn mua hang ở cửa hàng nhỏ.
    Mình nói sơ vậy thôi, còn bạn mún rõ thì cứ gửi sổ mình giúp free nha
     

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.