kế toán kho công ty sản xuất

yennhi9493

New Member
Hội viên mới
Chào các anh/chị/ và các bạn!
Hiện tại e đang làm kế toán kho cho công ty sản xuất coppha nhôm cung cấp cho các công trình xây dựng. E mới vào làm trong lĩnh vực này và chưa có kinh nghiệm, bên e hay xuất hàng cho các công trình, nhưng k phải xuất 1 lần là hết mà chia ra làm nhiều lần xuất và khối lượng hàng xuất đi khá nhiều theo kiện hàng, và mỗi chuyến xe khác nhau phải có phiếu xuất và biên bản kèm theo chi tiết từng mặt hàng trên chuyến xe đó. E hơi lẫn lộn và chưa thành thục trong vấn đề này. Các anh chị đã làm trong lĩnh vực sản xuất này cho e xin ít kinh nghiệm được k ạ! e xin cám ơn a!
 
( Hình như hôm trước, mình đã xem file Excel của bạn?! Hôm nay lại thấy hỏi ở đây!)
Mình không có kinh nghiệm lắm, nhưng cũng xin đóng góp cho bạn một số ý kiến:

(1) Bạn cần có một bản danh mục hàng hóa ( mã hàng, tên hàng, đơn vị tính) với Mã code duy nhất. Khi cần trong bất kỳ bảng (nhập, xuất, tồn) nào thì gọi hàng hóa đó ra theo mã code đó! => Tránh sai xót do đánh nhầm tên Item...

(2) Mô hình Excel của bạn có nhiều mục đích đầu ra: Ở đây mình hiểu là 2 mục đích: (a) In phiếu xuất theo kiện-Biên bản theo xe (b) Tổng hợp chi phí xuất kho theo hạng mục công trình.
Dù dùng vào mục đích nào thì trước hết, bạn sẽ cần có 1 Bảng Data gốc, dùng để nhập thông tin đầu vào một cách đầy đủ nhất.

Theo ý mình Bảng gốc này sẽ cần có các cột thông tin sau:
- Ngày tháng, số phiếu xuất, Mã Item-tên Item- Đvt, số lượng ( thông tin này sẽ cần thiết khi quản lý xuất nhập tồn kho)
- Cột công trình: tức là Item đó khi xuất ra phục vụ cho công trình nào ( thông tin này cần thiết để tổng hợp chi phí, tính lợi nhuận từng công trình)
- Cột kiện hàng, cột xe ( thông tin này cần thiết cho việc đóng kiện các Item và lập bàn giao cho Lái xe)
Từ bảng Data trên, bạn có thể lập Form các nội dung cần thiết: Phiếu xuất kho, Phiếu nội dung kiện hàng, Biên bản giao hàng theo xe, Biên bản tổng hợp mã Item theo xe....
 
( Hình như hôm trước, mình đã xem file Excel của bạn?! Hôm nay lại thấy hỏi ở đây!)
Mình không có kinh nghiệm lắm, nhưng cũng xin đóng góp cho bạn một số ý kiến:

(1) Bạn cần có một bản danh mục hàng hóa ( mã hàng, tên hàng, đơn vị tính) với Mã code duy nhất. Khi cần trong bất kỳ bảng (nhập, xuất, tồn) nào thì gọi hàng hóa đó ra theo mã code đó! => Tránh sai xót do đánh nhầm tên Item...

(2) Mô hình Excel của bạn có nhiều mục đích đầu ra: Ở đây mình hiểu là 2 mục đích: (a) In phiếu xuất theo kiện-Biên bản theo xe (b) Tổng hợp chi phí xuất kho theo hạng mục công trình.
Dù dùng vào mục đích nào thì trước hết, bạn sẽ cần có 1 Bảng Data gốc, dùng để nhập thông tin đầu vào một cách đầy đủ nhất.

Theo ý mình Bảng gốc này sẽ cần có các cột thông tin sau:
- Ngày tháng, số phiếu xuất, Mã Item-tên Item- Đvt, số lượng ( thông tin này sẽ cần thiết khi quản lý xuất nhập tồn kho)
- Cột công trình: tức là Item đó khi xuất ra phục vụ cho công trình nào ( thông tin này cần thiết để tổng hợp chi phí, tính lợi nhuận từng công trình)
- Cột kiện hàng, cột xe ( thông tin này cần thiết cho việc đóng kiện các Item và lập bàn giao cho Lái xe)
Từ bảng Data trên, bạn có thể lập Form các nội dung cần thiết: Phiếu xuất kho, Phiếu nội dung kiện hàng, Biên bản giao hàng theo xe, Biên bản tổng hợp mã Item theo xe....
Hôm trước mình có đăng bài hỏi rùi.. vì chưa tìm được phương pháp làm hợp lí nên mình mún hỏi anh chị hay các bạn nào có kinh nghiệm chỉ giúp, vì mình mới vào làm vẫn còn chưa nắm được hết. Cám ơn chia sẻ của bạn nhé!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top