ke toan doanh nghiep

caoxuanquang

New Member
Hội viên mới
Chào các bạn ! Mình không phải dân kế toán, nhưng muốn tìm hiểu nên đăng ký tham gia thành viên, mong được các bạn chỉ bảo cho. Mong các bạn chỉ cho mình biết 1 số vấn đề sau:
1, Cách tính lợi nhuận của doanh nghiệp ? Và thuế thu nhập doanh nghiệp = 25% lợi nhuận đó phải không? Giả sử năm 2010 công ty A xây dựng thêm nhà xưởng để sản xuất thì nhà xưởng đó tính vào tài sản cố định của cty, vậy khi tính thuế có trừ đi phần tài sản đó không?
2, Kiểm toán thuế người ta làm những việc gì?
3, Bạn nào có sách dạy về kế toán doanh nghiệp up cho mình xin với.
Cảm ơn các bạn rất nhiều !
 
Ðề: ke toan doanh nghiep

Theo kiến thức hạn hẹp của e. Thì e nghĩ là: Trường hợp tăng TSCĐ ở đây là do tự xây, nên ko có Doanh thu. Do đó ko phải tính thuế. Kiểm toán thì e chưa học
 
Ðề: ke toan doanh nghiep

1.Vì bạn không học về KT nên cũng khó để nói. đại khái là như vậy: trong quá trình sx-kd thì sẽ phát sinh doanh thu (511,515,711..)và chi phí( 641,642,635,632,811..) chi phí bạn tập hợp vào bên Nợ TK 911, Doanh thu tập hợp vào bên có 911.Nếu CP>DT thì sẽ bị lỗ, CP< DT sẽ tạo ra 1 khoản lợi nhuận trước thuế.
2.Minh cũng đag là sinh viên nên chưa đc học môn kiểm toán
3.Bạn có thể lên Tailieu.vn để tải về hoặc ngoài các nhà sách rất nhiều hihi
 
Ðề: ke toan doanh nghiep

1.Lợi nhuận của doanh nghiệp đơn giản là tổng doanh thu trừ đi tổng chi phí liên quan thì ra lợi nhuận. Còn vể thuế TNDN thì hiện =25% của lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp (lợi nhuận này = tổng doanh thu và thu nhập khác - tổng chi phí hợp lý hợp lệ liên quan đến doanh thu và thu nhập của dn, nó có thể sẽ khác lợi nhuận thực tế của dn)
+ Giả sử năm 2010 công ty A xây dựng thêm nhà xưởng để sản xuất thì nhà xưởng đó tính vào tài sản cố định của cty, khi tính thuế chỉ được trừ phần chi phí đã khấu hao theo quy định vào phần giá trị sản phẩm dịch vụ tạo ra thu nhập thôi bạn ạ. Phần còn lại phân bổ và tính vào các kỳ tiếp theo. Lưu ý chi phí của TSCĐ chỉ được tính khấu hao theo giá trị có hồ sơ chứng từ đầy đủ và phân bổ theo quy định.
2. Kiểm toán hiểu đơn giản là họ kiểm tra lại hồ sơ và cách hạch toán kế toán của ta sao cho đúng và hợp lý.
3. Lên google hỏi, ông ấy sẽ cho bạn đủ thứ trên đời.
 
Ðề: ke toan doanh nghiep

Cảm ơn các bạn. Nói như bạn hieusaco mình cũng hơi hơi hiểu rồi. Có nghĩa là cái nhà xưởng đó phải tính khấu hao từng năm để tính thuế từng năm theo khấu hao. Nhưng cái ô tô, hay máy xúc thì thính khấu hao còn dễ (vì có định mức để căn cứ) chứ cái nhà xưởng thì tính kiểu gì hả các bạn?
 
Ðề: ke toan doanh nghiep

Nó cũng có quy định cho BĐS, nhà xưởng, máy móc đầy đủ cả. Nó có quy định phải trích tối thiểu bao nhiêu năm, và trong khung nó cho phép, mình tùy chọn cách trích khấu hao bao nhiêu năm. Cái này bộ tài chính quy định cụ thể rồi bạn ạ
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top