Trường hợp gối qua năm sau thì sao a? (ví dụ như tháng 12 bắt đầu, tháng 2 năm sau mới xong, hàng và vật tư xuất từng phần cho công trình từ tháng 12). Trong thông tư 200/2014/TT-BTC điều 79 mục 1.4 ghi "Trường hợp hợp đồng quy định bên bán hàng chịu trách nhiệm lắp đặt sản phẩm, hàng hóa cho người mua thì doanh thu chỉ được ghi nhận sau khi việc lắp đặt được thực hiện xong." . Như vậy chưa xong thì chưa ghi nhận doanh thu và tương ứng không được đưa vào chi phí hàng hóa vật tư nhân công cho tháng 12. Vậy phải ghi nhận vào tài khoản nào ạ (theo thông tư 200)? Bên cạnh đó thuế GTGT của hàng hóa vật tư mua vào hạch toán thế nào, có được kê khai thuế tháng 12 không ạ?
Nhờ chi Nhím chỉ giúp. Cám ơn nhiều ạ.