kế toán dịch vụ bảo lắp đặt, sửa chữa bảo dưỡng các công trình điện nước điều hòa

Lê Hà.KT

Member
Hội viên mới
Hi mn!
Em mới tốt nghiệp chưa có kinh nghiệm gì, công ty em cung cấp các dịch vụ lắp đặt, sửa chữa, bảo dưỡng điều hòa ạ, em có nhiều vấn đề không biết quá
Có anh chị nào làm về lĩnh vực này rồi giúp em mới ạ :-((
 
chả là cty em có 1 hợp đồng lắp đặt mới, sửa chữa điều hòa, điện nước từ tháng 5 đến tháng 8, bh emmới vào làm thì chưa thấy có chứng từ gì ngoài bảng lương của nhân viên công ty cả. vật tư tồn kho chưa xuất, theo hợp đồng thì có nhứng vật tư chưa có đầu vào. bh em phải làm thế nào ạ?

+vật tư
- khi xuất vật tư thì ngoài phiếu xuất kho ra cần những chứng từ gì?
- nếu chỉ có hóa đơn bán lẻ thì phải làm sao ạ?
+ nhân công
- mình có cần phải có bảng chấm công riêng cho công trình này không? hay chỉ cần bảng chấm công hành tháng chung cho nhân viên công ty?
Các anh chị giúp em với ạ, em đang hoang mang quá :-(
 
- Vật tư để thực hiện dịch vụ e phải có hóa đơn chứng từ hợp lệ.
- Đây là hợp đồng trọn gói:
+ Khi xuất kho vật tư để thi công e có phiếu xuất kho (Hạch toán vào 154 (QD 48) hoặc hạch toán vào 621 (QD 200)
+ Trong quá trình thi công theo dõi những chi phí phát sinh cho hợp đồng này (Nhân công...)
--> Cuối kỳ tập hợp lại theo dõi giá thành...
+ Đồng thời cuối kỳ (tháng 8) Em lập biên bản nghiệm thu, bàn giao lại thì xuất hóa đơn tổng giá trị dịch vụ.
 
- Vật tư để thực hiện dịch vụ e phải có hóa đơn chứng từ hợp lệ.
- Đây là hợp đồng trọn gói:
+ Khi xuất kho vật tư để thi công e có phiếu xuất kho (Hạch toán vào 154 (QD 48-) hoặc hạch toán vào 621 (QD 200)
+ Trong quá trình thi công theo dõi những chi phí phát sinh cho hợp đồng này (Nhân công...)
--> Cuối kỳ tập hợp lại theo dõi giá thành...
+ Đồng thời cuối kỳ (tháng 8-) Em lập biên bản nghiệm thu, bàn giao lại thì xuất hóa đơn tổng giá trị dịch vụ.
em cảm ơn chị Nhím nhiều ạ
 
- Vật tư để thực hiện dịch vụ e phải có hóa đơn chứng từ hợp lệ.
- Đây là hợp đồng trọn gói:
+ Khi xuất kho vật tư để thi công e có phiếu xuất kho (Hạch toán vào 154 (QD 48-) hoặc hạch toán vào 621 (QD 200)
+ Trong quá trình thi công theo dõi những chi phí phát sinh cho hợp đồng này (Nhân công...)
--> Cuối kỳ tập hợp lại theo dõi giá thành...
+ Đồng thời cuối kỳ (tháng 8-) Em lập biên bản nghiệm thu, bàn giao lại thì xuất hóa đơn tổng giá trị dịch vụ.
chị Nhím ơi, nếu em xuất vật tư ( hàng hóa ) của hợp đồng này là xuất bán theo hợp đồng...không chi vào 154 nữa mà cho vào 632 Giá vốn hàng hóa
còn chi phí nhân công và chi phí sản xuất chung em tập hợp vào 154 cuối tháng kết chuyển vào 632 giá vốn dịch vụ thì có được không ạ?
 
chị Nhím ơi, nếu em xuất vật tư ( hàng hóa ) của hợp đồng này là xuất bán theo hợp đồng...không chi vào 154 nữa mà cho vào 632 Giá vốn hàng hóa
còn chi phí nhân công và chi phí sản xuất chung em tập hợp vào 154 cuối tháng kết chuyển vào 632 giá vốn dịch vụ thì có được không ạ?
Vậy thì e tách thành 2 cái hợp đồng, viết thành 2 cái hóa đơn nhé.
1 - Bán hàng hóa
2- Cung cấp dịch vụ
 
Vậy thì e tách thành 2 cái hợp đồng, viết thành 2 cái hóa đơn nhé.
1 - Bán hàng hóa
2- Cung cấp dịch vụ
hóa đơn với hợp đồng chị kế toán trước đã viết rồi chị ạ!
Hóa đơn thì theo hợp đồng số ... kèm PLHĐ số....
như thế thì có được không ạ?
 
- Vật tư để thực hiện dịch vụ e phải có hóa đơn chứng từ hợp lệ.
- Đây là hợp đồng trọn gói:
+ Khi xuất kho vật tư để thi công e có phiếu xuất kho (Hạch toán vào 154 (QD 48-) hoặc hạch toán vào 621 (QD 200)
+ Trong quá trình thi công theo dõi những chi phí phát sinh cho hợp đồng này (Nhân công...)
--> Cuối kỳ tập hợp lại theo dõi giá thành...
+ Đồng thời cuối kỳ (tháng 8-) Em lập biên bản nghiệm thu, bàn giao lại thì xuất hóa đơn tổng giá trị dịch vụ.

Trường hợp gối qua năm sau thì sao a? (ví dụ như tháng 12 bắt đầu, tháng 2 năm sau mới xong, hàng và vật tư xuất từng phần cho công trình từ tháng 12). Trong thông tư 200/2014/TT-BTC điều 79 mục 1.4 ghi "Trường hợp hợp đồng quy định bên bán hàng chịu trách nhiệm lắp đặt sản phẩm, hàng hóa cho người mua thì doanh thu chỉ được ghi nhận sau khi việc lắp đặt được thực hiện xong." . Như vậy chưa xong thì chưa ghi nhận doanh thu và tương ứng không được đưa vào chi phí hàng hóa vật tư nhân công cho tháng 12. Vậy phải ghi nhận vào tài khoản nào ạ (theo thông tư 200)? Bên cạnh đó thuế GTGT của hàng hóa vật tư mua vào hạch toán thế nào, có được kê khai thuế tháng 12 không ạ?
Nhờ chi Nhím chỉ giúp. Cám ơn nhiều ạ.
 
Trường hợp gối qua năm sau thì sao a? (ví dụ như tháng 12 bắt đầu, tháng 2 năm sau mới xong, hàng và vật tư xuất từng phần cho công trình từ tháng 12). Trong thông tư 200/2014/TT-BTC điều 79 mục 1.4 ghi "Trường hợp hợp đồng quy định bên bán hàng chịu trách nhiệm lắp đặt sản phẩm, hàng hóa cho người mua thì doanh thu chỉ được ghi nhận sau khi việc lắp đặt được thực hiện xong." . Như vậy chưa xong thì chưa ghi nhận doanh thu và tương ứng không được đưa vào chi phí hàng hóa vật tư nhân công cho tháng 12. Vậy phải ghi nhận vào tài khoản nào ạ (theo thông tư 200)? Bên cạnh đó thuế GTGT của hàng hóa vật tư mua vào hạch toán thế nào, có được kê khai thuế tháng 12 không ạ?
Nhờ chi Nhím chỉ giúp. Cám ơn nhiều ạ.
Ghi chú thêm là : hợp đồng này không phải là hợp đồng xây dựng mà là hợp đồng cung cấp hàng hóa (mua về bán lại) và cung cấp dịch vụ lặp đặt kèm theo.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top