kế toán công ty mới thành lập

ngonguyetnga

New Member
Hội viên mới
e chào cả nhà. e mới ra nhập vào diễn đàn dân kế toán. nhưng có rất nhiều vấn đề chưa nắm rõ về chuyên ngành kế toán. mong cả nhà chỉ giúp.
e vừa vào làm kế toán ở 1 công ty mới thành lập. các thủ tục, giấy tờ kế toán công ty mới cần làm e chưa nắm rõ. mong cả nhà chỉ giúp. cả nhà cho e hỏi có phải khi công ty đến cục thuế làm các thủ tục đăng ký mst của công ty thì đồng thời cũng đã đăng ký các thông tin với cục thuế như: Hạch toán theo QD 48 hay QD 15, phương pháp trích khấu hao tscd mà doanh nghiệp chon, hình thức ghi sổ rồi đúng không ạ? mong mọi người chỉ giúp e. e chân thành cảm ơn.
 
Ðề: kế toán công ty mới thành lập

cả nhà ơi giúp e với.

---------- Post added at 11:26 ---------- Previous post was at 11:24 ----------

dạ tức là khi công ty đến cục thuế thì các vấn đề đó đã đăng ký với cục thuế rồi ạ.

---------- Post added at 11:31 ---------- Previous post was at 11:26 ----------

dạ cho e hỏi là các hình thức ghi sổ mà công ty mình đăng ký với cục thuế mình chỉ làm 1 bộ và lưu ở cục thuế phải không ạ. vì khi e đến e có hỏi các giấy tờ của công ty thì giám đốc chỉ đưa ra giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép hoạt động của công t, mst ngoài ra thì không còn gì khác. giờ e không biết công ty e đã đăng ký những hình thức ghi sổ nào với cục thuế rồi.

---------- Post added at 11:51 ---------- Previous post was at 11:31 ----------

nếu các hình thức ghi sổ, phương thức khấu hao mà công ty mình đã đăng ký với cục thuế rồi thì bây giờ muốn biết các hình thức ấy là gì mình phải qua cục thuế hỏi lại ạ? vì giám đốc kêu không biết. lần đầu e tới công ty mới làm. e phải làm sổ sách, giấy tờ từ đầu. nếu công ty khi đăng ký mst cũng đã đăng ký các hình thức ghi sổ, hạch toán theo quyết định nào rồi thì mình làm báo cáo tài chính không khớp với các hình thức đã đăng ký ấy thì sẽ ra sao cả nhà ơi?

---------- Post added at 12:11 ---------- Previous post was at 11:51 ----------

có ai biết gì về vấn đề này xin vui lòng cho e xin ý kiến với a. vì e đã nộp báo cáo tài chính năm 2012 rồi.
 
Ðề: kế toán công ty mới thành lập

Tốt nhất là bạn nên hỏi ng quản lý thuế cty bạn như vậy sẽ rõ hơn đó
ko mà làm sai với các đăng kí đó là ko ổn đâu.
Nếu ng quản lý bên bạn dễ thì nhờ họ photo cho 1 bản
đem về cty lưu lại.
Cái gì mà nộp cho thuế là nên lưu lại hết bạn nhá
 
Ðề: kế toán công ty mới thành lập

vì khi e đến công ty thì những thủ tục đó đã có người làm rồi. e đã đến công ty khác làm nhưng đều là công ty đã có 1 vài người làm trước rồi nên e cứ làm theo thôi. giờ công ty này mới thành lập e mới đến nên không nắm được các thủ tục, giấy tờ mà kế toán cần làm. e làm và nộp báo cáo rồi giờ mới biết những điều đó nên đang lo.
 
Ðề: kế toán công ty mới thành lập

Vậy thì bạn nên hỏi ng quản lý thuế cty bạn càng nhanh càng tốt bạn ah
 
Ðề: kế toán công ty mới thành lập

các a c cho e hỏi. thuế tndn tạm tính mẫu 01a/tndn (Dành cho người nộp thuế khai theo thu nhập thực tế phát sinh). cty e tính thuế gtgt theo pp khấu trừ. ở đây doanh thu để tính thuế tndn tạm tính là số tiền hàng trên hóa đơn chưa bao gồm VAT hay doanh thu tính thuế tndn là số tiền cty nhận thực tế mà không căn cứ vào hóa đơn?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top