Ðề: Kế toán có trách nhiệm gì với công ty cũ
Nếu vậy thì nghề kế nhà ta nguy to rồi. Ai mà nhảy việc nhiều nơi thì sao nhỉ? Có người làm chục năm nhảy đến chục công ty, giờ các công ty đó đều gọi về để hỗ trợ họ thanh kiểm tra thì sao đây? Bạn chỉ nói về một phía còn về phía của doanh nghiệp thì sao? Chưa thấy bạn nói đến. Khi mình nghỉ thì họ phải phân công người khác vào vị trí đó, và người ở vị trí đó phải có trách nhiệm tìm hiểu công việc của người trước và hoàn thiện công việc hiện tại. Trách nhiệm của doanh nghiệp là phải bố trí được người đủ khả năng để nắm bắt công việc và nhận bàn giao. Nếu như là một môi trường chuyên nghiệp thì khi người lao động nghỉ việc làm thủ tục bàn giao xong, coi như 2 bên không còn nghĩa vụ gì hết cả.
Thì tôi chỉ nói ý kiến của mình thôi, nhưng giả sử có trường hợp xảy ra như vậy bạn cũng có thể xin phép Cty mới để về hỗ trợ thanh tra thuế cho Cty cũ, với cách như thế, theo tôi chủ Cty mới sẽ không hẹp hòi gì mà không cho phép bạn . Còn hơn thế nữa, họ sẽ thấy được bạn là người có đầy đủ trách nhiệm.
Giả sử như bạn viện lý do công việc mới có nhiều cái cần học hỏi hơn và không thực hiện hỗ trợ Cty cũ thì chỉ cần 1 cú phone của người chủ Cty cũ (có thể không nhỉ ?) thì bạn sẽ mất việc ngay .
Và cũng đúng như bạn nói, tôi nói chỉ 1 phía, đó là trách nhiệm của người làm kế toán .
Nếu vậy thì nghề kế nhà ta nguy to rồi. Ai mà nhảy việc nhiều nơi thì sao nhỉ? Có người làm chục năm nhảy đến chục công ty, giờ các công ty đó đều gọi về để hỗ trợ họ thanh kiểm tra thì sao đây? Bạn chỉ nói về một phía còn về phía của doanh nghiệp thì sao? Chưa thấy bạn nói đến. Khi mình nghỉ thì họ phải phân công người khác vào vị trí đó, và người ở vị trí đó phải có trách nhiệm tìm hiểu công việc của người trước và hoàn thiện công việc hiện tại. Trách nhiệm của doanh nghiệp là phải bố trí được người đủ khả năng để nắm bắt công việc và nhận bàn giao. Nếu như là một môi trường chuyên nghiệp thì khi người lao động nghỉ việc làm thủ tục bàn giao xong, coi như 2 bên không còn nghĩa vụ gì hết cả.