kê khai thuế khi mới bắt đầu thành lập doanh nghiệp

leanhthu153

New Member
Hội viên mới
chào các anh chị diễn đàn!
em và mấy đứa bạn cùng chung vốn mở 1 cty TNHH về máy tinh.Theo giấy đăng kí kinh doanh là được cấp phép đi vào hoạt động 1/1/2013.(vì bọn em mở 12/2012 nên cty dịch vụ bảo là đợi qua năm đã làm giấy phép kinh doanh ko thôi tốn tiền môn bài)Nhưng bọn em mua hàng hóa linh kiện vào tháng 12 và có hóa đơn vat nhưng ngày tháng của năm 2012.Vậy tháng 1 này bọn em không mua hàng hóa nữa vì đã chuẩn bị từ 12/2012 rồi.vậy bọn em kê khai thuế đầu vào như thế nào đây ạ hay phải mua hóa dơn đầu vào để có chứng từ ngày tháng hợp lệ.chi phí mua hóa dơn đầu vào mắc ko vậy cac a/c.bọn e mới mở cty ko biết gì,chi pHí nhiều quá ko dám thuê thêm dịch vụ kế toán nên mong các a/chị giúp dỡ tận tình.
 
Ðề: kê khai thuế khi mới bắt đầu thành lập doanh nghiệp

hi,
bên bạn đã làm hồ sơ khai thuế ban đầu chưa ?
Theo minh thì thuế gtgt trên những tờ hóa đơn này không đựoc khấu trừ đâu.
 
Ðề: kê khai thuế khi mới bắt đầu thành lập doanh nghiệp

1 . Tốt nhất bạn nên nói với bên bán hàng lập biên bản thu hồi những hóa đơn đã ghi và xuất lại trong tháng 01/2013 cho hợp lệ và thuận tiện cho quá trình hoạt động.
2 . Khi đã thành lập Công ty hoạt động theo luật DN thì bạn không thể nào không có kế toán - lưu ý rằng chi phí thuê kế toán là chi phí hợp lý khi tính thu nhập chịu thuế và bạn cũng phải tính toán đến việc nếu không có hoặc công tác kế toán thực hiện ko tốt thì có khi bị các tổ chức quản lý họ phạt còn hết nhiều hơn thuê kế toán đấy.
Thuê kế toán cũng ko tốn kém nhiều lắm đâu, thời gian đầu khó khăn nên thương lượng để họ hỗ trợ đến khi đi vào hoạt động ổn định. Mình là kế toán mình hiểu và vẫn thường làm thế!
ducly79@gmail.com
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top