Ðề: Kê khai thuế bảng kê 01-2
tớ đang làm BCThuế thì tấc cả hóa đơn mua vào tờ kê trên tờ 01-2 thì tớ đưa hết vào mục 3 hết. Phân loại chi cho linh tinh thế hok bít ?
tớ làm cả năm nay rùi, quyết toán, kiểm toán có thắc mắc gì đâu.
cứ đưa vào mục 3 là oki hết.
Bạn làm sai rồi bạn.
Đó là do bạn hiểu sai nghĩa HH chịu thuế GTGT và HH không chịu thuế GTGT
Cho mình tham gia với nhé!
Trong mẫu bảng kê 01-2/GTGT ghi chỉ tiêu 01: Hàng hóa dịch vụ dùng riêng cho SXKD chịu thuế GTGT, đã phát sinh doanh thu. Với các doanh nghiệp kinh doanh thương mại thì dễ hiểu rồi, nhưng với các doanh nghiệp trong ngành xây dựng thì sao, vì nguyên vật liệu mua vào trong tháng thì sao có thể phát sinh doanh thu được? Mình kê khai phần này vào chỉ tiêu 03: Hàng hóa dịch vụ dùng chung cho SXKD chịu thuế GTGT và không chịu thuế GTGT thì có đúng không?
Mọi người giúp mình với nhé!
Với các doanh nghiệp kinh doanh thương mại thì dễ hiểu rồi,
Dễ hiểu nhưng mà em đã hiểu sai. Vậy có dễ không em?
HHDV dùng cho SXKD
HHDV chịu thuế GTGT
HHDV dùng cho SXKD
HHDV không chịu thuế GTGT
HHDV màu đỏ là nói về đầu vào của ta. HHDV màu xah là nói về đầu ra của ta.
Chịu thuế và không chịu thuế ở đây không phải là tờ HĐ là HĐGTGT hay HĐ bán hàng (không có dòng thuế GTGT trên tờ hóa đơn ấy).
Mà là HHDV ta bán ra có được miễn thuế hay không. Xem lại TT về thuế GTGTđi. Có 29 mặt hàng không chịu thuế GTGT. Ở ngay phần đầu ấy.
Thuế GTGT đánh vào SX - KD - Tiêu dùng các SP HHDV và chia ra các mức:
Không chịu thuế GTGT và không được khấu trừ đầu vào
Xuất khẩu thì thuế GTGT 0% và vẫn được khấu trừ đầu vào.
HHDV phục vụ SX thuế 5%
HHDV tiêu dùng thông thường thuế 10%.
NVL đầu vào dùng để SXKD mặt hàng không chịu thuế GTGT (ví dụ phần mềm máy tính) thì phải kê riêng ra vì nó ko được khấu trừ thuế đầu vào.
Nếu CTy bán ra có mặt hàng chịu thuế cũng có mặt hàng không chịu thuế , mà không thể ghi sổ rõ ràng nó dùng cho mặt hàng bán ra nào, thì đành phải ghi vào mục 3 để sau đó tính tỷ lệ doanh thu mà tính phân bổ số được phép khấu trừ, số không được khấu trừ được tính vào chi phí.
1. Hạch toán đầy đủ, kịp thời theo ngày hóa đơn xuất.
2. Khi xác minh hóa đơn thì mới biết được sai hay không sai thôi.
3. Chắc chắn 1 điều rằng, cái hóa đơn này (nếu giá trị hơn to tí) sẽ bị xác minh và kết quả thông thường là sai lệch ngày xuất giữa liên 1 và 2 (vì bên xuất muốn điều chỉnh doanh thu).
4. Lúc đó cơ quan thuế sẽ xử phạt bên xuất, bên bạn vô can nhưng phải chờ kết quả xử lý bên kia thì mọi chuyện mới êm xuôi.
5. Ngoài ra nếu hóa đơn thuộc về các trường hợp bất hợp pháp như thông tư 32 nêu thì bạn cũng sẽ liên đới trách nhiệm.
4. Hông dám vô can đâu. Luật thuế GTGT quy định người mua phải kiểm tra 3 liên giống nhau mới nhận. Không giống không nhận và yêu cầu bên bán lập hóa đơn khác.
1. Có khi người nhân viên mua hàng giữ tờ hóa đơn đến 2 tháng sau mới nộp cho kế toán. Đành phải hạch toán ghi sổ kịp thời theo ngày nhận được tờ hóa đơn ấy.
5. Chemdau là chém đau hay chém đầu? Chém đau là chém bằng dao cùn, chặt 7,8 nhát mới đứt. Ặc Ặc. Thà chém 1 phát cho xong đỡ đau hơn ..