K chi tiết 154 ra thì có dc k?

Sakura85

Member
Hội viên mới
Mọi người cho em hỏi nếu TK 154 mình tập hợp chi phí hết vào đó mà k chi tiết ra 1541:CPNVL, 1542:CPNC, 1543:CPSXC thì có dc k?
Vì cty em sản xuất 3 loại SP em chỉ hạch toán chi tiết ra 3 loại là: 154A, 154B, 154C mà k chi tiết ra là 1541A, 1542A...
Xin mọi ngừơi cho ý kiến
 
Ðề: K chi tiết 154 ra thì có dc k?

làm vậy đúng rồi đó bạn, vì trước khi đưa vào 154 bạn đã có chi tiết của 621,622,627 rồi mà phải không? chúc bạn thành công
 
Ðề: K chi tiết 154 ra thì có dc k?

Mọi người cho em hỏi nếu TK 154 mình tập hợp chi phí hết vào đó mà k chi tiết ra 1541:CPNVL, 1542:CPNC, 1543:CPSXC thì có dc k?
Vì cty em sản xuất 3 loại SP em chỉ hạch toán chi tiết ra 3 loại là: 154A, 154B, 154C mà k chi tiết ra là 1541A, 1542A...
Xin mọi ngừơi cho ý kiến

Tài khoản chi tiết là do mình tự đặt sao cho phù hợp với hoạt động của bên mình mà bạn, nên bạn làm như vậy cũng được. Tuy nhiên, nếu để người khác đọc BCTC mà bạn ko cần phải thuyết mình hay Sếp bạn muốn bít SP A chi phí cụ thể là bao nhiu thì bạn càng đặt tài khoản chi tiết thì càng dễ cho bạn khi đáp ứng những yêu cầu quản lý.
Thân!
 
Ðề: K chi tiết 154 ra thì có dc k?

Mọi người cho em hỏi nếu TK 154 mình tập hợp chi phí hết vào đó mà k chi tiết ra 1541:CPNVL, 1542:CPNC, 1543:CPSXC thì có dc k?
Vì cty em sản xuất 3 loại SP em chỉ hạch toán chi tiết ra 3 loại là: 154A, 154B, 154C mà k chi tiết ra là 1541A, 1542A...
Xin mọi ngừơi cho ý kiến

Trong kế toán giá thành thì bạn nên tách ra từng khoản NVL, NC, SXC cho dễ theo dõi. Ko để gộp chung là 154 như vậy dù là sx mấy loại sản phẩm đi nữa.
Đối với từng sản phẩm cũng nên đặt mã A,B,C....
 
Ðề: K chi tiết 154 ra thì có dc k?

mình muốn hỏi các bạn là cty mình anh kế toán trưởng nói là khi họ xuất hoá đơn đỏ cho mình thì sẽ ghi 1 phiếu chi ( thực tế là không thanh toán tiền hoặc thanh toán 1 nửa so với số tiền trong HĐ) làm như thế có đúng không vậy. cảm ơn các bạn nhiều
 
Ðề: K chi tiết 154 ra thì có dc k?

mình muốn hỏi các bạn là cty mình anh kế toán trưởng nói là khi họ xuất hoá đơn đỏ cho mình thì sẽ ghi 1 phiếu chi ( thực tế là không thanh toán tiền hoặc thanh toán 1 nửa so với số tiền trong HĐ) làm như thế có đúng không vậy. cảm ơn các bạn nhiều

Thì có hoá đơn hợp lệ bạn cứ làm phiếu chi thôi, ko thanh toán hay thanh toán 1 nửa ko ảnh hưởng gì cả:tucao:
 
Ðề: K chi tiết 154 ra thì có dc k?

mình muốn hỏi các bạn là cty mình anh kế toán trưởng nói là khi họ xuất hoá đơn đỏ cho mình thì sẽ ghi 1 phiếu chi ( thực tế là không thanh toán tiền hoặc thanh toán 1 nửa so với số tiền trong HĐ) làm như thế có đúng không vậy. cảm ơn các bạn nhiều

Theo nguyên tắc tiền trao cháo múc, nếu đã thanh toán rồi thì nhận HD thôi, không lập phiếu chi nữa, nếu không thanh toán thì ghi nhận công nợ, khi nào chi mới lập phiếu chi... cái quan trọng là trọng nghiệp vụ mua hàng có đầy đủ hóa đơn, phiếu chi, hợp đồng hay chứng từ ngân hàng nếu chuyển khoản.
 
Ðề: K chi tiết 154 ra thì có dc k?

mình muốn hỏi các bạn là cty mình anh kế toán trưởng nói là khi họ xuất hoá đơn đỏ cho mình thì sẽ ghi 1 phiếu chi ( thực tế là không thanh toán tiền hoặc thanh toán 1 nửa so với số tiền trong HĐ) làm như thế có đúng không vậy. cảm ơn các bạn nhiều

Người ta xuất Hóa đơn cho mình là 1 chuyện, mình có thể trả tiền ngay hoặc nợ.

Phiếu chi được lập khi bạn đã chi tiền ra để thanh toán cho cái Hóa đơn này hoặc khi thanh toán các khoản nợ bằng TM.

Vậy trong câu hỏi của bạn người ta xuất Hóa đơn, bạn chưa trả tiền thì lập Phiếu chi để làm gì ???


 
Ðề: K chi tiết 154 ra thì có dc k?

Người ta xuất Hóa đơn cho mình là 1 chuyện, mình có thể trả tiền ngay hoặc nợ.

Phiếu chi được lập khi bạn đã chi tiền ra để thanh toán cho cái Hóa đơn này hoặc khi thanh toán các khoản nợ bằng TM.

Vậy trong câu hỏi của bạn người ta xuất Hóa đơn, bạn chưa trả tiền thì lập Phiếu chi để làm gì ???



Trong tay em có hoá đơn, em lập phiếu chi mà ko chi tiền ( thực tế ) đc ko anh:xinloinhe:
 
Ðề: K chi tiết 154 ra thì có dc k?

Nhưng phải cẩn thận nếu sổ quỹ mà âm thì nguy hiểm đấy
 
Ðề: K chi tiết 154 ra thì có dc k?

mình muốn hỏi các bạn là cty mình anh kế toán trưởng nói là khi họ xuất hoá đơn đỏ cho mình thì sẽ ghi 1 phiếu chi ( thực tế là không thanh toán tiền hoặc thanh toán 1 nửa so với số tiền trong HĐ) làm như thế có đúng không vậy. cảm ơn các bạn nhiều

Cơ sở bạn lên phiếu chi/thu là khi tiền mặt thực chi/thu khỏi két sắt của thủ quỹ. Khi bạn nhận được hoá đơn đỏ bán hàng, hoặc là trả một nửa (nếu được, nhưng bạn nên hạn chế việc này), hoặc là ghi nợ chứ không có trường hợp khi bạn lên phiếu chi tổng tiền phải trả mà không trả tiền hay chỉ trả một nửa, như thế thì số tiền ra khỏi quỹ thì ở đâu? Số liệu về các tài khoản liên quan khi lên báo cáo & kiểm kê thực tế thì làm sao mà khớp, trường hợp anh kế toán trưởng bảo bạn làm như thế thì bạn bảo thì anh cứ lên phiếu chi cũng được (anh cũng từng làm mà?), khó xử cho bạn nhỉ? Bạn cứ nói thẳng với anh ấy như thế.
Thân chào bạn!
 
Sửa lần cuối:
Ðề: K chi tiết 154 ra thì có dc k?

Bạn ghi như vậy là ko sai đâu, đó chỉ là ký hiệu để dể phân biệt mà thôi. Chúc bạn thành công nha!
 
Ðề: K chi tiết 154 ra thì có dc k?

Thì có hoá đơn hợp lệ bạn cứ làm phiếu chi thôi, ko thanh toán hay thanh toán 1 nửa ko ảnh hưởng gì cả:tucao:

Ơ, mình nghĩ chừng nào thực chi mới lập Phiếu chi chứ. Còn có HĐ hợp lệ mà chưa trả tiền thì hoạch toán vào khoản phải trả chứ.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top