In sai hoá đơn tự in, có cần biên bản huỷ?

Amylee

New Member
Hội viên mới
Ở công ty em dùng hoá đơn GTGT tự in, hôm nọ chả hiểu nghĩ thế nào em đút ngược đầu hoá đơn vào cái máy in, thế là bị in ngược. Tức là đáng ra phần ở trên thì nó in xuống dưới ý. Em với cái đứa cùng phòng cứ cãi nhau vì việc có cần làm biên bản huỷ ko. Bởi vì theo em nghĩ đã là do in ngược thì đương nhiên là sai rồi, ko cần làm biên bản huỷ. Hoá đơn cũng chưa đưa cho khách hàng, vẫn còn đủ 3 liên. Nếu như viết nhầm số lượng hàng hoá, thành tiền,v...v... thì mới cần làm biên bản huỷ chứ.
Còn khi viết sai tên khách hàng hay mã số thuế, sai ít thôi, như chữ Viễn thì viết thành Diễn chẳng hạn...........em sửa lại rồi đóng dấu cty lên chỗ đó, khách hàng vẫn chấp nhận, như thế có được ko?
Bởi vì thực ra mỗi lần làm biên bản huỷ hoá đơn lại phải xin dấu, chữ ký của khách hàng, gây phiền phức cho họ, và chứng tỏ mình ko chuyên nghiệp...(câu này sếp em nói ạ)
Theo mọi người thì em nghĩ thế có đúng không?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: In sai hoá đơn tự in, có cần biên bản huỷ?

Ở công ty em dùng hoá đơn GTGT tự in, hôm nọ chả hiểu nghĩ thế nào em đút ngược đầu hoá đơn vào cái máy in, thế là bị in ngược. Tức là đáng ra phần ở trên thì nó in xuống dưới ý. Em với cái đứa cùng phòng cứ cãi nhau vì việc có cần làm biên bản huỷ ko. Bởi vì theo em nghĩ đã là do in ngược thì đương nhiên là sai rồi, ko cần làm biên bản huỷ. Nếu như viết nhầm tên khách hàng hay địa chỉ,v...v... thì mới cần làm biên bản huỷ chứ.
Bởi vì thực ra mỗi lần làm biên bản huỷ hoá đơn lại phải xin dấu, chữ ký của khách hàng, gây phiền phức cho họ, và chứng tỏ mình ko chuyên nghiệp...
Theo mọi người thì em nghĩ thế có đúng không ạ?

Sai rõ vậy mà không tự xử lý chờ cơ quan thuế phát hiện, phạt hả?
Không chuyên nghiệp thì nhận là chưa chuyên nghiệp, vài lần sẽ chuyên nghiệp thôi.
À, mà bạn chuyên nghiệp kế tóan chứ, còn nghề in, để người khác làm, dành làm hết họ thất nghiệp họ đi học kế tóan thì thất nghiệp dây chuyền đó.
 
Ðề: In sai hoá đơn tự in, có cần biên bản huỷ?

Ở công ty em dùng hoá đơn GTGT tự in, hôm nọ chả hiểu nghĩ thế nào em đút ngược đầu hoá đơn vào cái máy in, thế là bị in ngược. Tức là đáng ra phần ở trên thì nó in xuống dưới ý. Em với cái đứa cùng phòng cứ cãi nhau vì việc có cần làm biên bản huỷ ko. Bởi vì theo em nghĩ đã là do in ngược thì đương nhiên là sai rồi, ko cần làm biên bản huỷ. Hoá đơn cũng chưa đưa cho khách hàng, vẫn còn đủ 3 liên. Nếu như viết nhầm số lượng hàng hoá, thành tiền,v...v... thì mới cần làm biên bản huỷ chứ.
Còn khi viết sai tên khách hàng hay mã số thuế, sai ít thôi, như chữ Viễn thì viết thành Diễn chẳng hạn...........em sửa lại rồi đóng dấu cty lên chỗ đó, khách hàng vẫn chấp nhận, như thế có được ko?
Bởi vì thực ra mỗi lần làm biên bản huỷ hoá đơn lại phải xin dấu, chữ ký của khách hàng, gây phiền phức cho họ, và chứng tỏ mình ko chuyên nghiệp...(câu này sếp em nói ạ)
Theo mọi người thì em nghĩ thế có đúng không?

Không cần làm biên bản huỷ đâu. Chỉ cần gạch chéo 3 liên và lưu lại là được
 
Ðề: In sai hoá đơn tự in, có cần biên bản huỷ?

Hoá đơn cũng chưa đưa cho khách hàng, vẫn còn đủ 3 liên.


TL : Nếu ghi sai mà vẫn còn đủ 3 liên thì ko cần làm biên bản hủy

Còn khi viết sai tên khách hàng hay mã số thuế, sai ít thôi, như chữ Viễn thì viết thành Diễn chẳng hạn...........em sửa lại rồi đóng dấu cty lên chỗ đó, khách hàng vẫn chấp nhận, như thế có được ko?

Mình nghĩ sai tên khách hàng mà khách đồng ý thì ko sao.Nhưng sai MST thì bạn nên xuất hóa đơn khác cho khách còn nếu đã giao cho KH thì phải làm biên bản hủy đó.
 
Ðề: In sai hoá đơn tự in, có cần biên bản huỷ?

Ở công ty em dùng hoá đơn GTGT tự in, hôm nọ chả hiểu nghĩ thế nào em đút ngược đầu hoá đơn vào cái máy in, thế là bị in ngược. Tức là đáng ra phần ở trên thì nó in xuống dưới ý. Em với cái đứa cùng phòng cứ cãi nhau vì việc có cần làm biên bản huỷ ko. Bởi vì theo em nghĩ đã là do in ngược thì đương nhiên là sai rồi, ko cần làm biên bản huỷ. Hoá đơn cũng chưa đưa cho khách hàng, vẫn còn đủ 3 liên. Nếu như viết nhầm số lượng hàng hoá, thành tiền,v...v... thì mới cần làm biên bản huỷ chứ.
Còn khi viết sai tên khách hàng hay mã số thuế, sai ít thôi, như chữ Viễn thì viết thành Diễn chẳng hạn...........em sửa lại rồi đóng dấu cty lên chỗ đó, khách hàng vẫn chấp nhận, như thế có được ko?
Bởi vì thực ra mỗi lần làm biên bản huỷ hoá đơn lại phải xin dấu, chữ ký của khách hàng, gây phiền phức cho họ, và chứng tỏ mình ko chuyên nghiệp...(câu này sếp em nói ạ)
Theo mọi người thì em nghĩ thế có đúng không?



Hóa đơn tự in do nhét nhầm đầu thì chắc chắn chưa có ai ký trên hóa đơn đấy phải ko bạn => nếu vậy gạch chéo, lưu đủ 3 liên là được rồi, ko cần thiết làm biên bản hủy!!
Tuyệt đối ko có chuyện sai rồi sửa và đóng dấu cty xác nhận, hóa đơn sai chỉ có 1 cách là hủy và viết lại, khi hủy phải làm biên bản hủy chứ ko có chuyện chứng tỏ chuyên nghiệp hay ko ở đây :gatdau:


 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top