Hướng dẫn xử lý lỗi khi kê khai thuế online iHTKK

Bài viết đã đầy đủ chưa

  • Rất hữu ích

    Bình chọn: 1 100.0%
  • Cần bổ sung thêm

    Bình chọn: 0 0.0%

  • Số thành viên bình chọn
    1

onepieceht

New Member
Hội viên mới
HƯỚNG DẪN XỬ LÝ MỘT SỐ LỖI KHAI THUẾ QUA MẠNG INTERNET

Hiện nay một số doanh nghiệp thực hiện kê khai thuế qua mạng gặp một số lỗi thông thường, Cục thuế hướng dẫn cách xử lý một số trường hợp như sau:

1. Khi đăng nhập vào trang http://kekhaithue.gdt.gov.vn hiển thị màn hình bên dưới:

10352320_931248410233793_5989689879324549207_n.jpg


Nguyên nhân:

Trình duyệt IE chưa cập nhật thông tin về Certificate:

Khắc phục: Nhấn chọn <<Continue to this website >> để tiếp tục đăng nhập:

2. Khi đăng nhập trang kekhaithue.gdt.gov.vn hiển thị bảng thông báo: ‘


1508650_931248420233792_5965640229710601871_n.jpg


Xử lý: Khi xuất hiện thông báo như hình trên, người sử dụng chọn “Always trust content from this publisher” rồi nhấn “Run” nếu không sẽ gặp lỗi khi ký điện tử và upload file tờ khai thuế lên mạng.

3. Người nộp thuế đăng nhập vào hệ thống báo sai mật khẩu ?

Nguyên nhân: Khi sử dụng thay đổi mật khẩu có bật bộ gõ tiếng việt.

Khắc phục: Khuyến cáo người sử dụng không bật bộ gõ tiếng Việt khi đổi mật khẩu. Đơn vị liên hệ với Cơ Quan Thuế để được bộ phận cấp tài khoản kiểm tra và hỗ trợ.

4. Khi vào trang http://kekhaithue.gdt.gov.vn/, bấm đăng nhập: bị lỗi the page can not be display:

Khắc phục: Vào tool => Internet option => advanced, Check chọn như hình bên dưới

10917334_931248850233749_1008424475781749422_n.jpg


5. Khi đăng nhập trang http://kekhaithue.gdt.gov.vn/, hiện cửa sổ

như hình:

1544491_931248460233788_7675616854339399642_n.jpg


Khắc phục: Chọn Yes để tiếp tục. Muốn không hiển thị thông báo này nữa thì chọn Tool => Internet option => tab security => chọn enable => ok, đăng nhập lại sẽ hết

6. Không ký được chữ ký số: báo lỗi sai cấu trúc file ký hoặc sai mã pin.

Khắc phục: In bằng máy in ảo đúng file PDF (trừ QT TNCN) hoặc Nhập chính xác mã PIN Lưu ý: để in được file PDF, người sử dụng phải cài đúng phần mềm CutePDF Writer.

7. Khi thực hiện ký điện tử, sau khi click vào chọn tệp, không thấy có chức năng nào tiếp theo, thấy trên thanh status có thông báo "errors on page".

Khắc phục: Vào trình duyệt IE, vào Tools --> manage add on --> chọn java plug-in và disable. Khởi động lại trình duyệt IE, vào lại manage add on và Enable Java Plug in. Nếu vẫn không thực hiện được thì chuyển qua thực hiện ký điện tử trên máy khác.

8. Khi ký điện tử xuất hiện thông báo “Mã pin không đúng”

Nguyên nhân: Khi đổi mã Pin, doanh nghiệp để mã pin nhiều hơn 12 ký tự Khắc phục: Đổi lại mã pin từ 8 đến 12 ký tự.

9. Khi thực hiện nộp tờ khai file pdf, sau khi chọn tờ khai, thực hiện ký điện tử, chỉ thấy mờ 2 button mà không ký được. Mặc dù đã cài đặt đầy đủ.

Nguyên nhân: Do doanh nghiệp thực hiện việc nộp tờ khai thuế qua mạng sử dụng trình duyệt FireFox hoặc trình duyệt khác IE.

Khắc phục: Khuyến cáo doanh nghiệp sử dụng trình duyệt Internet Explorer để thực hiện nộp tờ khai thuế qua mạng.

10. Sau khi ký điện tử, nhấn nút Xác nhận không thấy chuyển sang bước tiếp theo:

Nguyên nhân: Khi nhấn nút xác nhận, file tờ khai điện tử sẽ được upload lên hệ thống iHTKK. Thời gian upload có thể từ 15 đến 20 phút nếu tờ khai điện tử có dung lượng lớn. Đợi cho file tờ khai điện tử upload xong.

11. Khi thực hiện kê khai trực tuyến, sau khi kê khai xong ký điện tử, hệ thống thông báo đang ký điện tử, nhưng đợi mãi mà không thấy ký thành công.

Khắc phục: Khi thực hiện ký điện tử với chức năng kê khai trực tuyến, hệ thống sẽ đưa ra 1 pop-up. Cần allow cho pop-up chạy, khi đó sẽ ký điện tử thành công.

Dung lượng của file cần gửi lớn -> thời gian ký và thời gian Upload sẽ mất nhiều thời gian hơn.

12. Một số trường hợp ký điện tử không được do:

• Nhập sai mã Pin hoặc chọn sai đường dẫn file cần ký điện tử

• Phần mềm chứng thư số chưa được cài đặt; cài đặt không thành công

• Người sử dụng chưa đủ quyền administrator trên máy tính

• Một số phần mềm diệt virus ngăn không cho cài đặt (VD: BKAV Pro). Cần gỡ bỏ tạm thời.

• Cổng USB của máy tính lỗi hoặc driver không phù hợp nên không đọc được USB token.

• Chưa khởi động lại máy tính mỗi khi có yêu cầu.

• Window lỗi (do lỗi hệ điều hành, máy nhiễm nhiều virus,…)

13. Nếu chưa đăng ký loại tờ khai cần nộp, sau khi ký điện tử thành công nhấn “Xác nhận” sẽ có thông báo “Tờ khai chưa được đăng ký” hoặc “Tờ khai không hợp lệ” Nguyên nhân: do NNT chưa đăng ký tờ khai phải nộp.

Khắc phục: NNT vào chức năng Tài khoản ---> Đăng ký tờ khai thực hiện đăng ký tờ khai mà Doanh nghiệp phải nộp sau đó vào chức năng nộp tờ khai thực hiện lại.

14. Khi nhấn “xác nhận” xuất hiện thông báo “Chưa đến kỳ tính thuế cần gửi”

Nguyên nhân: do khi NNT đăng ký tờ khai nộp qua mạng chọn kỳ bắt đầu là kỳ thực hiện đăng ký và thực hiện gửi tờ khai của tháng trước đó thì sẽ bị thông báo lỗi như trên.

Khắc phục: Đối với trường hợp lỗi này thì cán bộ thuế phải hỗ trợ cho NNT trên web nội bộ http://kekhaithue.gdt.gov.vn, đăng ký lại kỳ nộp tờ khai.

Nếu gặp lỗi trên NNT liên hệ với cán bộ thuế để được hỗ trợ.

15. Một số trường hợp NNT liên hệ bộ phận Kê khai của cơ quan thuế quản lý trực tiếp để được hỗ trợ :

- Khi xác nhận tờ khai bị lỗi chữ ký số chưa đăng ký với cơ quan thuế

- Sau khi đăng ký kỳ bắt đầu kê khai xong, NNT muốn thay đổi kỳ khác.

- Đã gõ đúng định danh và mật khẩu nhưng vẫn không đăng nhập được, liên hệ Phòng KK-KTT hoặc Tin học của cơ quan thuế để được đổi lại mật khẩu.

- Nếu khi ký có lỗi “Chứng thư số chưa khai báo với cơ quan thuế”. DN liên hệ với Phòng KK-KTT của cơ quan thuế để bộ phận cấp tài khoản kiểm tra, nhập lại số serial number chính xác của USB token.

- Khi không nhận được mail thông báo: Nhờ CQT kiểm tra lại mail đã đăng ký hoặc xin đổi địa chỉ email khác, NNT kiểm tra lại trong mail spam.

16. Lỗi thời gian ký điện tử không hợp lệ

Kiểm tra lại xem ngày giờ hệ thống trên máy tính của doanh nghiệp có đúng với ngày giờ hiện tại không?

Vào Time Zone (ở chỗ đồng hồ hệ thống) về (GMT + 07:00) Băng kok,Hà Nội, Jakartar.

Quét virut nếu không đổi được ngày giờ hệ thống.

17. Trường hợp NNT không nhận được mail xác nhận đã nộp tờ khai Do hộp thư tự động gửi, có khi thiếu sót vì đường truyền NNT vào tab tra cứu =>tra cứu Tờ khai đã gửi, tra cứu thông báo, nếu có trong danh sách đã gửi là được.

Từ ngữ : NNT: Người nộp thuế.
_____________________________________________

Trân trọng kính mời các bạn ghé thăm trang web của mình tại địa chỉhttp://*********************để ủng hộ và nhận tin tức mới nhất nhé.
Chuyên Dịch vụ kế toán, dịch vụ báo cáo thuế, dịch vụ quyết toán thuế
Dịch vụ báo cáo tài chính cuối năm chuyên nghiệp
Vui lòng liên hệ: Hotline: 0966.27.1188

Email: ***********@outlook.com.vn
Fb:
Dịch vụ kế toán hà nội
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top