Hướng dẫn sử dụng phần mềm ERP Việt Nam

Phần mềm BRAVO

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới
Hướng dẫn sử dụng phần mềm ERP Việt Nam

Sau khi triển khai thành công, nhà cung cấp phần mềm sẽ có trách nhiệm đào tạo và hướng dẫn sử dụng cho các CBNV phụ trách trong từng doanh nghiệp. Với mỗi nhà cung cấp, phần mềm được thiết kế khác nhau vì vậy sẽ không có thông tin sử dụng phần mềm ERP chung nào mang tính chuẩn chỉnh áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp.

Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ một số thông tin cơ bản về cách sử dụng trực tiếp trên phần mềm BRAVO – Phiên bản BRAVO 8 (ERP-VN) để Quý bạn đọc có thể tham khảo và có hình dung cụ thể về phần mềm hơn.

1. Cấu trúc cơ bản của phần mềm ERP BRAVO 8

Màn hình chính của chương trình BRAVO 8 xuất hiện như hình ảnh dưới đây.
1_%20Giao%20dien%20tieng%20viet.PNG

Cấu trúc chương trình làm việc bao gồm các thành phần chính sau:

Hệ thống menu
: biểu tượng ô vuông kẻ nằm phía trên cùng của màn hình giao diện chính. Tại đây chứa tất cả các chức năng của chương trình.
ERP_Bai%202_He%20thong%20menu.png

Điểm đặc biệt nhất trên hệ thống menu là khả năng tìm kiếm, cho phép tìm bất kỳ chức năng nào của chương trình được khai báo. Các menu con bao gồm:

Danh mục: Chứa các lệnh cho phép truy cập đến những danh mục của chương trình.

Chứng từ: chứa các lệnh cho phép truy cập đến những chức năng cập nhật dữ liệu đầu vào của chương trình như “Phiếu thu tiền mặt”, “Phiếu chi”, “Phiếu nhập mua”…

Tổng hợp: Chứa các lệnh cho phép truy cập đến chức năng đầu kỳ hoặc cuối kỳ của chương trình.

Báo cáo: Chứa các lệnh cho phép truy cập đến tất cả các báo cáo.

Hệ thống: Cung cấp các chức năng hệ thống như Sao lưu, Truyền nhận dữ liệu, Quản lý người sử dụng.

Tùy chọn: Chứa các lựa chọn thay đổi một số giao diện của chương trình.

Thanh công cụ: vị trí nằm ngang và ở vị trí bên phải so với hệ thống menu, chứa các lệnh thường xuyên được sử dụng trong quá trình thao tác. Hiển thị thay đổi tùy thuộc vào chức năng mà người sử dụng đang làm việc. Các chức năng thao tác với dữ liệu bao gồm: Đổi cỡ font chữ, Đổi ngôn ngữ, Thêm mới, Mở, Tải lại dữ liệu, In, Xóa, Khôi phục, Import, Export.

Panel Phân hệ: gồm 10 phân hệ chính: Quan hệ Khách hàng, Quản lý Mua hàng, Quản lý Bán lẻ, Quản lý hàng tồn kho, Quản lý Sản xuất - Giá thành, Quản lý Nhân sự Tiền lương, Quản lý Tài sản, Vốn bằng tiền, Kế toán tổng hợp. Khi nhấp chuột vào phân hệ nào, toàn bộ các dữ liệu liên quan sẽ được hiển thị ở phần trống còn lại trên màn hình.

2. Các thao tác sử dụng cơ bản trên phần mềm BRAVO 8 ERP-VN

Khi nắm rõ được cấu trúc chương trình kết hợp cùng một số quy tắc thao tác dưới đây là các bạn có thể sử dụng cơ bản khi chỉ mới bắt đầu tiếp cận phần mềm ERP của BRAVO. Với thiết kế giao diện hiện đại phẳng, cùng cấu trúc rõ ràng giúp người dùng sử dụng một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Tên phím, tổ hợp phím
Diễn giải
F1
Trợ giúp​
F2
Thêm mới​
Ctrl + F2
Thêm bản sao mới​
F3
Mở hoặc Sửa​
F4
Mở dropdown khi con trỏ đang đứng ở combobox​
F5
Tải lại dữ liệu (refresh)​
F6
Chuyển nhóm​
Ctrl + F6
Gộp mã​
F7
In​
F8
Đình chỉ dữ liệu​
Ctrl + F
Tìm kiếm​
ENTER
Danh mục chi tiết​
Ctrl + ENTER
Chấp nhận​
ESC
Hủy bỏ, quay ra​
Backspace
Quay lại nhóm mẹ​
Alt + F4
Thoát khỏi chương trình​
F12
Máy tính (calculator)​
Ctrl + A
Đánh dấu tất cả các bản ghi (để thực hiện thao tác với nhiều bản ghi cùng lúc)​
Ctrl + N
Thêm dòng nhập liệu mới khi đang mở phiếu​
Ctrl + S
Lưu dữ liệu hiện tại và giữ nguyên màn hình nhập liệu​
Ctrl + Delete
Xóa dòng dữ liệu hiện tại ở bảng con khi nhập liệu ở Editor​


3. Khả năng tùy biến trên phần mềm ERP


Khả năng tùy biến (Customize) là một yêu cầu cần thiết trong hệ thống phần mềm ERP. Tuy nhiên mức độ customize như thế nào, cao hay thấp, nhiều hay ít lại phụ thuộc rất nhiều vào năng lực của mỗi nhà cung cấp. BRAVO với kinh nghiệm lâu năm cùng với sự thành công của những dự án lớn đã giúp cho khả năng tùy chỉnh của phần mềm đã ngày càng được cải tiến và chất lượng dịch vụ được nâng cao.

Đáp ứng mọi yêu cầu quản trị đặc thù trong mỗi Doanh nghiệp.

Nhờ có thiết kế mở và linh hoạt mà phần mềm BRAVO ngoài việc cho phép dễ dàng sửa đổi, thêm bớt tính năng trong từng phân hệ còn cho phép tích hợp thêm những phân hệ mới căn cứ vào nhu cầu quản lý của từng doanh nghiệp. Đồng thời dễ dàng kết nối với một hệ thống phần mềm thứ hai. Ưu điểm và lợi thế cạnh tranh lớn nhất của BRAVO đó chính là việc đưa ra phương án và xử lý những bài toán đặc thù tại các Doanh nghiệp vừa và lớn.

Phần mềm được nghiên cứu, thiết kế riêng cho mỗi lĩnh vực ngành nghề Kinh doanh.

Sự phát triển của doanh nghiệp cùng với tính đa dạng và đặc thù của các ngành nghề kinh doanh sẽ dẫn đến sự quá tải đối với các phần mềm có thiết kế đóng và vấn đề càng trở nên phức tạp khi không có những phần mềm được tổ chức tốt. Ngay từ khi nghiên cứu và phát triển, BRAVO 8 (ERP-VN) đã được xây dựng theo định hướng quản trị tổng thể, đáp ứng bài toán quản trị cho nhiều ngành nghề.

Cho đến nay, Phần mềm BRAVO đã được ứng dụng thành công ở nhiều doanh nghiệp lớn đầu ngành ở Việt Nam với nhiều ngành nghề lĩnh vực.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top