Anh chị ơi giúp em với hiện tại em đang làm theo hình thức chứng từ ghi sổ. Nghiệp vụ phát sinh như thế này cty góp vốn liên doanh với doanh nghiệp A 01 TSCĐ với nguyên giá 15.000.000đ đã hao mòn 3.000.000 theo biên bản đánh giá lại hội đồng định giá lại TS này lá 16.000.000. Em định khoản như sau
Vậy lúc lên excel nghiệp vụ phát sinh thì nhập như thế nào để phần nợ có đúng như định khoản . Bình thường em nhập excel như thế này
VD cty mua nguyên vật liệu 5.000.000 thuế GTGT 10% chưa trả người bán
Định khoản:
em lên excel:
nợ 222: 16.000.000
nợ 214: 3.000.000
nợ 214: 3.000.000
có 211: 15.000.000
có 711: 4.000.000
có 711: 4.000.000
Vậy lúc lên excel nghiệp vụ phát sinh thì nhập như thế nào để phần nợ có đúng như định khoản . Bình thường em nhập excel như thế này
VD cty mua nguyên vật liệu 5.000.000 thuế GTGT 10% chưa trả người bán
Định khoản:
nợ 152: 5.000.000
nợ 133: 500.000
nợ 133: 500.000
có 331: 5.500.000
em lên excel:
nợ 152: 5.000.0000
nợ 133: 500.000
có 331: 5.000.000
nợ 133: 500.000
có 331: 500.000