Hướng dẫn kê khai "DANH SÁCH LAO ĐỘNG THAM GIA BHXH, BHYT" - MẪU D02-TS ????

Ðề: Hướng dẫn kê khai "DANH SÁCH LAO ĐỘNG THAM GIA BHXH, BHYT" - MẪU D02-TS ????

Chào cả nhà! Tình hình là mình cũng bí cái mẫu này lắm.

Nói thiệt mình chán cái BHXH này quá. Mỗi năm đều thay đổi mẫu, mỗi lần thay đổi mẫu thì loạn cào cào cả lên. Mà sửa đi sửa lại cũng chỉ là có bao nhiêu thông tin đó (Cột A dời qua, cột B dời lại....)

Cty mình nhỏ, vài tháng mới có việc lên BHXH 1 lần. Mỗi lần lên là thấy nó đổi mẫu mới. Chưa update, tiêu hóa xong mẫu cũ là nó lại ra mẫu mới. !!

Có bạn nào đã lập xong cái mẫu này cho mình xin file với. Mình không hiểu cái mẫu này lắm
----------------
I\ Tăng
1.1 Lao động
1.2 Mức đóng
.....
---------------
Cái phần mức đóng này mình ghi vào như thế nào.....
Làm ơn giúp mình với

Email: lienhiep291@yahoo.com
 
Ðề: Hướng dẫn kê khai "DANH SÁCH LAO ĐỘNG THAM GIA BHXH, BHYT" - MẪU D02-TS ????

Cũng đang thắc mắc phần I.2 Mức đóng này
k hiểu ghi phần này như thế nào?
 
Ðề: Re: Ðề: Hướng dẫn kê khai "DANH SÁCH LAO ĐỘNG THAM GIA BHXH, BHYT" - MẪU D02-TS ????

In biểu D02-TS ra nhưng để trống toàn bộ, ký đóng dấu xong mang ra nộp tại BH là dc

Tháng trước tớ cũng làm như bạn nói, nhưng ra nộp thì bên BH họ bảo là nếu không phát sinh tăng giảm thì không cần phải nộp, chỉ cần đến lấy thông báo thôi. Tớ nhìn mọi người xung quanh vẫn thấy họ nộp mẫu cũ và vẫn thấy bên BH họ nhận. Hôm tớ đi nộp là mồng 10/2.
Nhìn thấy họ nộp mẫu cũ vẫn nhận, còn mình nộp mẫu mới thì bảo không phát sinh thì không cần phải nộp. Thấy hoang mang quá, không biết sau này có ảnh hưởng gì không :-(
Cty tớ làm ở BH Quận Ba Đình - HN
 
Ðề: Hướng dẫn kê khai "DANH SÁCH LAO ĐỘNG THAM GIA BHXH, BHYT" - MẪU D02-TS ????

Mẫu D02- TS là báo tăng lao động khi có phát sinh, ko điền vào phần mức đóng cũ, phần mức đóng mới thì điền số lương đóng bảo hiểm vào cột 11. còn cột 15, 16 là tháng bắt đầu phát sinh tăng lao động hoặc tăng mức lương đóng. VD bên bạn tăng lao động ở tháng 3 thì cột 15 và 16 đều điền là tháng 03/2012.
Bạn nào có mail thì mình gửi mẫu đã nộp lên bảo hiểm cho.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Hướng dẫn kê khai "DANH SÁCH LAO ĐỘNG THAM GIA BHXH, BHYT" - MẪU D02-TS ????

Sau 1 thời gian hỏi tùm lum, hỏi cán bộ quản lý BHXH,.... cuối cùng mình cũng biết làm trên cái mẫu này rồi
----------------
I\ Tăng
1.1 Lao động
1.2 Mức đóng
.....
II\ Giảm
2.1 Lao động
2.2 Mức đóng
.....
---------------

Thì ra cái mẫu D02-TS về cơ bản nó không khác gì so với cái mẫu cũ 03a-TBH hết! Chỉ là nó tách riêng ra làm 2 phần tănggiảm!

Trước kia mẫu 03a-TBH nó cũng có 5 phần:
I\ Lao động tăng
II\ Lao động giảm
III\Thay đổi lương, chức danh công việc
IV\ Bổ sung bhyt
V\ Bổ sung bhtn

Cái mẫu D02-TS hiện nay nó tương ứng với mẫu cũ nhưng nó tách ra làm 2 phần "Tăng" và "giảm"

I\ Tăng
1.1 Lao động
( Kê khai lao động tăng...... )
1.2 Mức đóng
Cái này nó chính là mục III trong mẫu cũ nhưng mở rộng ra... thay đổi làm tăng mức đóng
( Kê khai những thay đổi làm tăng mức đóng... ví dụ như tăng lương cho một người nào đó, thay đổi chức danh, phụ cấp ....)
1.3 Bảo hiểm y tế
Cái này nó chính là mục IV trong mẫu cũ chỉ ghi phát sinh tăng
( Kê khai những thay đổi làm tăng bảo hiểm y tế ... ví dụ như người nghỉ làm nhưng không trả thẻ, phát sinh phải đóng BHYT trong thời giản nghỉ thai sản)
1.4 Bảo hiểm thất nghiệp
Cái này nó chính là mục V trong mẫu cũ chỉ ghi phát sinh tăng
....
II\ Giảm
(Ngược lại với phần tăng ... ghi các phát sinh làm giảm)
2.1 Lao động
2.2 Mức đóng
.....

Còn nội dung các cột phải điền vào thì không khó rồi!!:chay:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Hướng dẫn kê khai "DANH SÁCH LAO ĐỘNG THAM GIA BHXH, BHYT" - MẪU D02-TS ????

Mình muốn hỏi cách điền mẫu D01b- TS, mẫu báo giảm nhân viên. Điền như thế nào, ai đã điền bảo mình với nha.
 
Ðề: Hướng dẫn kê khai "DANH SÁCH LAO ĐỘNG THAM GIA BHXH, BHYT" - MẪU D02-TS ????

cho em xin hỏi :em mới đi làm mà không được hướng dẫn j cả..hix..t4 công ty em có cắt BH 3 người..em lên BH người ta bảo về điền vào mẫu 02 này..mấy chỗ mức đóng cũ và mới ý..em nhìn sổ BH có mấy lần thay đổi ..và cái II.2 em không biét diền thế nào...em xin cảm ơn
 
Ðề: Hướng dẫn kê khai "DANH SÁCH LAO ĐỘNG THAM GIA BHXH, BHYT" - MẪU D02-TS ????

bạn ơi cho tớ hỏi với:tớ làm thủ tục thai sản thì bây giờ cần mẫu gì hả bạn.

---------- Post added at 11:30 ---------- Previous post was at 11:18 ----------

cho tớ hỏi chế độ thai sản cần nghững gì bạn ơi
 
Ðề: Hướng dẫn kê khai "DANH SÁCH LAO ĐỘNG THAM GIA BHXH, BHYT" - MẪU D02-TS ????

Hu hu cả mấy chục ngày rùi mà mình hcuwa làm được hồ sơ thang bảng lương để làm bên bộ lao động xh đây. bạn nào xây dựng thang bảng lương rùi cho mình xin với nha. mail mình là oanhoanh2061987@gmail.com
 
Ðề: Hướng dẫn kê khai "DANH SÁCH LAO ĐỘNG THAM GIA BHXH, BHYT" - MẪU D02-TS ????

Ban gui giup minh vao dia chi mail: admin@secoin.vn nhe.
Thank ban
 
Ðề: Hướng dẫn kê khai "DANH SÁCH LAO ĐỘNG THAM GIA BHXH, BHYT" - MẪU D02-TS ????

Mẫu D02- TS là báo tăng lao động khi có phát sinh, ko điền vào phần mức đóng cũ, phần mức đóng mới thì điền số lương đóng bảo hiểm vào cột 11. còn cột 15, 16 là tháng bắt đầu phát sinh tăng lao động hoặc tăng mức lương đóng. VD bên bạn tăng lao động ở tháng 3 thì cột 15 và 16 đều điền là tháng 03/2012.
Bạn nào có mail thì mình gửi mẫu đã nộp lên bảo hiểm cho.

Chào bạn, mình cũng đang không biết khai tăng như thế nào cả. Bản có thể gửi mail bản bạn đã nộp bảo hiểm cho mình được không? có gì bạn gửi theo địa chỉ: nnduc.qtkd@gmail.com
Thank bạn!
 
Bạn nào đã làm rồi cho mình hỏi với:
- Có 2 mẫu D02a (cái này có phần A. Phần chi tiết và B. Phần tổng hợp) và D02, giờ công ty mình giảm 1 lao động thì khai theo mẫu nào :hichic:
- Cụ thể Cty mình trả lương là 2.140.000đ/tháng, chỉ đóng BHXH+BHYT, vậy thì cái mục II.2 Mức đóng phải kê như thế nào >_<
- Cái người ở phòng 1 cửa bảo bên mình là thẻ BHYT trả từ 1-5 thì không bị truy thu BHYT tháng đó (do LĐ này nghỉ từ tháng 3 nh 4/4 mình mới đi trả thẻ được) Nh mình đọc thông tin ở trang web của BH Đồng Nai, thì lại thấy là phải trả thẻ trước ngày cuối tháng mới không bị truy thu. Bên Công ty mình đóng BH ở quận HBT, không biết có sao không :chongmat:
Giúp mình với nhá, gấp gấp lắm rồi:sorrynha:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Hướng dẫn kê khai "DANH SÁCH LAO ĐỘNG THAM GIA BHXH, BHYT" - MẪU D02-TS ????

Các anh chị cho em hỏi với ạ, khổ thân em chả có nghiệp vụ kế toán mà giờ phải làm mục này khó quá.
Cty em đã chốt sổ tháng 3/2012 với bảo hiểm rồi. Tháng 4 này có 1 bạn thai sản, mang biểu 03tbh đi nộp thì họ trả về, bảo phải kê theo mẫu D02-TS. Em không hiểu kê ở mục "MỨC ĐÓNG" thì kê ntn? Bên em mới tham gia BH được 6 tháng, đã được cấp đầu số sổ BH nhưng chưa có sổ, em kê vào mục Mã số được chưa hay vẫn để trống tất? Phần ghi chú thì em ghi "Thai sản" phải ko ạ?
Em kê khai như hình em đính kèm, ai đã làm rồi thì xem giúp em nhé. Em ko biết đính kèm tệp tin, nên gửi ảnh để các anh chị xem giúp.
BHXH.jpg
 
Ðề: Hướng dẫn kê khai "DANH SÁCH LAO ĐỘNG THAM GIA BHXH, BHYT" - MẪU D02-TS ????

nhà mình ai nộp hưỡng kê khai MẪU D02-TS đăng lên cho mọi ngừoi xem vói đi.BHXH thay đổi biểu mẫu khó quá
 
Ðề: Hướng dẫn kê khai "DANH SÁCH LAO ĐỘNG THAM GIA BHXH, BHYT" - MẪU D02-TS ????

Hic có bác nào giúp em với ạ
Các anh chị cho em hỏi với ạ, khổ thân em chả có nghiệp vụ kế toán mà giờ phải làm mục này khó quá.
Cty em đã chốt sổ tháng 3/2012 với bảo hiểm rồi. Tháng 4 này có 1 bạn thai sản, mang biểu 03tbh đi nộp thì họ trả về, bảo phải kê theo mẫu D02-TS. Em không hiểu kê ở mục "MỨC ĐÓNG" thì kê ntn? Bên em mới tham gia BH được 6 tháng, đã được cấp đầu số sổ BH nhưng chưa có sổ, em kê vào mục Mã số được chưa hay vẫn để trống tất? Phần ghi chú thì em ghi "Thai sản" phải ko ạ?
Em kê khai như hình em đính kèm, ai đã làm rồi thì xem giúp em nhé. Em ko biết đính kèm tệp tin, nên gửi ảnh để các anh chị xem giúp.
BHXH.jpg
 
Ðề: Hướng dẫn kê khai "DANH SÁCH LAO ĐỘNG THAM GIA BHXH, BHYT" - MẪU D02-TS ????

Mẫu D02- TS là báo tăng lao động khi có phát sinh, ko điền vào phần mức đóng cũ, phần mức đóng mới thì điền số lương đóng bảo hiểm vào cột 11. còn cột 15, 16 là tháng bắt đầu phát sinh tăng lao động hoặc tăng mức lương đóng. VD bên bạn tăng lao động ở tháng 3 thì cột 15 và 16 đều điền là tháng 03/2012.
Bạn nào có mail thì mình gửi mẫu đã nộp lên bảo hiểm cho.

bạn ơi, giúp mình với nhé, mình kẹt cái biểu mẫu này từ tháng trước r` mà chưa nộp cho bên bảo hiểm, bạn có bản mềm nộp cho BHXH thì mail cho t tham khảo nhé. bạn có khai giảm thì càng tốt . hihi. Mail mình đây: k_boy_angel@yahoo.com . thank bạn nh`
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Hướng dẫn kê khai "DANH SÁCH LAO ĐỘNG THAM GIA BHXH, BHYT" - MẪU D02-TS ????

cảm ơn bạn nhiều !!!
 
Ðề: Hướng dẫn kê khai "DANH SÁCH LAO ĐỘNG THAM GIA BHXH, BHYT" - MẪU D02-TS ????

Bạn đã khai sai rồi.Khi điểu chỉnh giảm nghĩ sinh thì điều chỉnh từ tháng thứ 4 kể từ sau tháng người lao động nghĩ. Ví dụ người lao động nghĩ từ tháng 01 thì tháng 05 đơn vị mới điều chỉnh giảm.
 
Ðề: Hướng dẫn kê khai "DANH SÁCH LAO ĐỘNG THAM GIA BHXH, BHYT" - MẪU D02-TS ????

bây giờ tỷ lệ trích bảo hiểm thay đổi thì có phải kê khai lại danh sách tham gia bảo hiểm ko mọi người, có ai biết đối chiếu công nợ với bảo hiểm làm thế nào không, bảo tớ với
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top