hưởng BHXH một lần và BH thất nghiệp

diendanabc

Member
Hội viên mới
:giabo: chào mọi người

cty mình có một lao động nghỉ việc, mọi người cho mình hỏi thủ tuc chốt sổ gồm những gì??? chế độ hưởng bhxh một lần và bh thất nghiệp do cty làm hay người lao động làm??? nếu do cty làm thì làm trước hay sau khi chốt sổ và thủ tục gồm những gì???

:ngaytho: ai biết xin chỉ giúp
 
Ðề: hưởng BHXH một lần và BH thất nghiệp

Trách nhiệm của Cty là chốt sổ BHXH cho người lao động.
Theo quy định thì trong vòng 7 ngày kể từ ngày có quyết định thôi việc thì người lao động phải đăng ký hưởng BHTN thì họ mới giải quyết, quá hạn trên thì sẽ khó khăn về thủ tục và có thể họ từ chối cho người lao động hưởng BHTN.
Thủ tục hưởng BHTN người lao động phải làm, Cty chỉ tranh thủ chốt sổ cho nhanh chóng để người lao động hoàn thành thủ tục hưởng BHTN đúng thời hạn quy định
Về hưởng BHXH 1 lần khi nghỉ việc, người lao động cũng phải tự làm, nhưng phải là sau 1 năm kể từ ngày chốt sổ thì mới được.
 
Ðề: hưởng BHXH một lần và BH thất nghiệp

anh pqhung091965 có thể giải thích giúp e về cái BHTN và cái hưởng 1 lần được không ạ. Nó nghĩa là sao ạ. Vậy khi mình hưởng 1 lần rùi thì khi về hưu tiền lườn hưu có khác gì so với người chưa hưởng cái 1 lần đó không ạ.
Với e thấy, có người cứ nộp 100% để gửi vào công ty khác để hưởng thai sản ấy ạ. Mà em nghĩ nếu không phải công nhân của công ty mình thì mình làm gì nộp BH cho họ được đúng không anh.
- em hỏi thêm là Kinh phí công đoàn có bắt buộc không anh, công ty em luơng cơ bản có 1,4 tr; đóng BH lại không có KPCĐ. Như thế có phải là vi phạm không anh? mà e thấy BH cũng chẳng nói gì. Có công ty lại còn không nộp BH nữa, rùi trường hợp làm cho công ty này nhưng nộp BH ở chỗ khác nên công ty này không phải nộp nữa, em chẳng hiểu cái BH này kiểu gì, rắc rối quá, a giải thích giúp e với
Thanks a nhìu!
 
Ðề: hưởng BHXH một lần và BH thất nghiệp

anh pqhung091965 có thể giải thích giúp e về cái BHTN và cái hưởng 1 lần được không ạ. Nó nghĩa là sao ạ. Vậy khi mình hưởng 1 lần rùi thì khi về hưu tiền lườn hưu có khác gì so với người chưa hưởng cái 1 lần đó không ạ.
Với e thấy, có người cứ nộp 100% để gửi vào công ty khác để hưởng thai sản ấy ạ. Mà em nghĩ nếu không phải công nhân của công ty mình thì mình làm gì nộp BH cho họ được đúng không anh.
- em hỏi thêm là Kinh phí công đoàn có bắt buộc không anh, công ty em luơng cơ bản có 1,4 tr; đóng BH lại không có KPCĐ. Như thế có phải là vi phạm không anh? mà e thấy BH cũng chẳng nói gì. Có công ty lại còn không nộp BH nữa, rùi trường hợp làm cho công ty này nhưng nộp BH ở chỗ khác nên công ty này không phải nộp nữa, em chẳng hiểu cái BH này kiểu gì, rắc rối quá, a giải thích giúp e với
Thanks a nhìu!

BHTN là khoản mà cơ quan BHXH trợ cấp cho người lao động bị mất việc, tùy vào thời gian tham gia BH của người lao động mà họ được hưởng BHTN từ 3-6 tháng, trợ cấp BHTN sẽ được nhận hàng tháng (khoảng 70-75% lương đóng BH tôi không nhớ lắm) và dừng khi người lđ có việc lại hoặc hết thời gian được trợ cấp.
BHXH hưởng 1 lần là việc người lao động sau khi nhận quyết định thôi việc và chốt sổ BH mà không có nhu cầu tham gia BH nữa (trong tương lai) thì có quyền yêu cầu cơ quan BH thanh toán 1 lần cho thời gian tham gia BH của mình, theo quy định hiện nay thì sau 1 năm kể từ ngày chốt sổ mới được lấy lại khoản tiền đó. Đối với những người thôi việc do đến tuổi nghỉ hưu thì hoặc là hưởng lương hưu theo luật định hoặc là nhận 1 lần (ôm 1 cục tiền), điều này cũng xảy ra với trường hợp người đã hết tuổi lao động, nghỉ hưu nhưng có thời gian đóng BH không đủ để nhận lương hưu theo luật định thì cũng được giải quyết nhận 1 lần. Như vậy, việc hưởng lương hưu hay nhận 1 lần khi nghỉ việc là quyết định ở người lao động (trong điều kiện có sự lưa chọn).
Kinh phí công đoàn là quy định bắt buộc phải đóng, nhưng tại các DN (thuần túy tư nhân) hiện nay thì hầu như không đóng với lý do công đoàn cơ sở chẳng có hoạt động gì (nhiều nơi cũng chẳng thành lập cả công đoàn cơ sở luôn, việc ĐK thành lập công đoàn cơ sở cũng chỉ là thủ tục để tham gia BHXH mà thôi) và vì thế cơ quan công đoàn cấp trên cũng không có lý do gì để bắt họ phải nộp cả. (thế là huề cả làng)
Còn việc làm ở Cty này nhưng tham gia BH ở Cty khác vẫn thường xảy ra, trường hợp này là nhờ đóng hộ ,nhưng người đó phải nộp 100% tiền BH (người này quá dư tiền). Trường hợp này Cty không ghi nhận chi phí của mình là được (trích BH đưa vào CP mà)
Nếu làm việc ở nhiều Cty thì người lao động có thể lựa chọn nơi tham gia BH nghĩa là chỉ tham gia BH ở 1 nơi thôi còn những nơi khác thì không cần, và những cty không tham gia BH cho những lđ như thế này cũng không bị coi là phạm luật.
 
Ðề: hưởng BHXH một lần và BH thất nghiệp

- Trường hợp báo giảm lao động đóng BHXH, BHYT, hồ sơ:
Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (mẫu D02-TS, 03 bản)
1. Văn bản của đơn vị (mẫu D01b-TS, 01 bản)
2. Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng (01 thẻ/người)
3. Biên bản trả thẻ BHYT đối với trường hợp đơn vị đã nộp trước đó - nếu có (01 bản chính)
4. Bản sao Quyết định/Thông báo chấm dứt HĐLĐ… (01 bản/người) hoặc bản sao Quyết định/Thông báo chấm dứt HĐLĐ tập thể đính kèm danh sách (01 bản)
Và chốt sổ đối với sổ mẫu mới làm hồ sơ sau :
1. Danh sách xác nhận sổ BHXH (mẫu 01-DS/XNS, 02 bản)
2. Tờ bìa sổ BHXH (sổ mẫu mới)
3. “Bản ghi quá trình đóng BHXH, BHTN” (mẫu 07/SBH) + Các tờ rời sổ (nếu có)
Lưu ý: Tờ rời sổ bao gồm: tờ rời chốt sổ và tờ rời hàng năm
4. - “Ủy nhiệm chi” hoặc “Giấy chuyển tiền”  (nếu có).
- Công văn cam kết thực hiện thanh toán nợ  (áp dụng cho trường hợp tại thời điểm nộp hồ sơ còn nợ từ trên 01 tháng đến dưới 03 tháng)
5. Bản photo CMND, 01 bản/người
6. Mẫu 01-XN/THS (nếu có)
*** thủ tục hưởng BHTN (người lao động tự làm nhưng nhân viên cty phải hướng dẫn )
Đăng ký Bảo hiểm thất nghiệp :

- Người lao động phải trực tiếp đến phòng Bảo hiểm thất nghiệp - Trung tâm giới thiệu việc làm thuộc Sở LĐTB&XH đăng ký thất nghiệp trong vòng 7 ngày (tính theo ngày làm việc) từ ngày chấm dứt hợp đồng LĐ hoặc hợp đồng làm việc.

- Người lao động sẽ được nhân viên phòng Bảo hiểm thất nghiệp tư vấn, phát mẫu đơn đăng ký thất nghiệp và có trách nhiệm khai đầy đủ nội dung theo yêu cầu nộp cho phòng Bảo hiểm thất nghiệp.

III. Hồ sơ hưởng BHTN :

- Người LĐ có trách nhiệm nộp hồ sơ hưởng BHTN sau 15 ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp.

* Hồ sơ hưởng BHTN gồm:

+ Đơn đề nghị hưởng BHTN (theo mẫu);

+ Bản sao HĐLĐ (HĐLV) đã hết hạn hoặc thoả thuận chấm dứt HĐLĐ (HĐLV) hoặc xác nhận của đơn vị cuối cùng trước khi thất nghiệp;

+ Xuất trình sổ BHXH đã được cơ quan BHXH trực tiếp quản lý xác nhận(bản sao);

+ Bản sao giấy tờ cá nhân CMTND (hoặc Hộ chiếu, Hộ khẩu.....);

Sau khi người lao động hoàn tất hồ sơ nộp cho phòng Bảo hiểm thất nghiệp, phòng Bảo hiểm thất nghiệp sẽ xem xét đánh giá đề nghị hưởng BHTN của người LĐ và trình lên cấp trên ra Quyết định trợ cấp thất nghiệp trong vòng 20 ngày (tính theo ngày làm việc).
*** 6 địa điểm tiếp nhận đăng ký BHTN

1. Văn phòng Trung tâm giới thiệu việc làm HCM (153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 17, quận Bình Thạnh): phục vụ người lao động các quận 1, 3, 4, 5, 8, 10, Tân Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp.

2. Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh (500 Huỳnh Tấn Phát, phường Bình Thuận, quận 7) phục vụ người lao động quận 7, huyện Nhà Bè và Cần Giờ.

3. Trung tâm dạy nghề quận Bình Tân (637 Bà Hom, phường Bình Trị Động B, quận Bình Tân): phục vụ người lao động các quận 6, 11, Tân Phú, Bình Tân và huyện Bình Chánh.

4. Trung tâm dạy nghề Hóc Môn (146 Đỗ Văn Dậy, xã Tân Hiệp, Hóc Môn): phục vụ người lao động huyện Hóc Môn, quận 12.

5. Trường Trung cấp nghề Thủ đức (17 đường số 8, phường Linh Chiểu, Thủ Đức): phục vụ người lao động các quận 2, 9, Thủ Đức.

6. Trường Trung cấp nghề Củ Chi (đường Nguyễn Đại Năng, khu phố 1, thị trấn Củ Chi): phục vụ người lao động huyện Củ Chi.

Một số lưu ý:

- Có rất nhiều người ko nhận được bảo hiểm thất nghiệp là do ko hoàn tất được hồ sơ trong đó quan trọng nhất là sổ BHXH. Vì các công ty chuyển trả sổ theo trình tự thông thường nên sẽ mất đến 1 tháng mới có thể trả sổ cho người lao động, như vậy vô tình mình trễ hơn thời hạn quy định là 15 ngày. Vì vậy nếu như bạn muốn nhận bảo hiểm thất nghiệp thì phải báo trước với cty để họ chốt sổ sớm và đồng thời cũng lưu ý với bên BHXH là bạn thuộc trường hợp nhận BHTN để họ trả sổ trong vòng 10 ngày.

- Nếu trường hợp cty ko trả sổ về kịp với ngày hẹn nộp hồ sơ thì chỉ còn cách duy nhất là yêu cầu cty dời ngày ra quyết định thôi việc cho phù hợp với thời gian qui định.

- Nếu bạn đã nộp đúng và đủ hồ sơ thì sẽ được hẹn lấy quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp khoảng 1 tháng sau đó.

- BHTN đòi hỏi bạn phải có tài khoản thẻ ở NH Đông Á để họ chuyển tiền trợ cấp, nếu ai chưa có TK thì sẽ mở tại văn phòng đăng ký BHTN.
 
Ðề: hưởng BHXH một lần và BH thất nghiệp

...
Một số lưu ý:

- Có rất nhiều người ko nhận được bảo hiểm thất nghiệp là do ko hoàn tất được hồ sơ trong đó quan trọng nhất là sổ BHXH. Vì các công ty chuyển trả sổ theo trình tự thông thường nên sẽ mất đến 1 tháng mới có thể trả sổ cho người lao động, như vậy vô tình mình trễ hơn thời hạn quy định là 15 ngày. Vì vậy nếu như bạn muốn nhận bảo hiểm thất nghiệp thì phải báo trước với cty để họ chốt sổ sớm và đồng thời cũng lưu ý với bên BHXH là bạn thuộc trường hợp nhận BHTN để họ trả sổ trong vòng 10 ngày.

- Nếu trường hợp cty ko trả sổ về kịp với ngày hẹn nộp hồ sơ thì chỉ còn cách duy nhất là yêu cầu cty dời ngày ra quyết định thôi việc cho phù hợp với thời gian qui định.
....
.

Người lao động thôi (mất) việc không có thu nhập, khi đã tham gia BH thì việc nhận trợ cấp BHTN là quyền lợi của họ, nếu không nhận được khoản trợ cấp này vì lý do chậm trễ thủ tục thì thật bất nhẫn. Cái quy định 7 ngày (hình như bây giờ là 14) khi nhận được quyết định thôi việc phải đăng ký để nhận BHTN thực sự đã gây khó cho người lao động. Từ lúc nhận quyết định thôi việc đến khi nhận được sổ BH phải qua nhiều công đoạn do những người khác thực hiện chứ có phải do người lao động làm đâu và nếu có chậm trễ là do những người đó chứ đâu phải do người lao động mà thiệt thòi lại thuộc về họ (quy định đưa ra dường như không muốn chi trả BHTN cho người lao động vậy) .
Khi gặp những trường hợp này, người làm kế toán TL và BHXH cũng cần thể hiện lòng trắc ẩn cố gắng chốt sổ BH và giao sổ cho người lao động càng sớm càng tốt chứ làm việc kiểu quan liêu (chẳng phải việc gì của mình, cứ từ từ) thì cầm chắc người lao động bị mất khoản BHTN này.
Tôi đã làm cho nhiều trường hợp và yêu cầu cơ quan BH chốt sổ BH trong vòng nhiều nhất là 5 ngày làm việc và đều được như ý (đơn vị tôi làm không nợ BH nên họ chấp nhận giải quyết nhanh)
 
Ðề: hưởng BHXH một lần và BH thất nghiệp

hix bạn ơi nếu quá thời gian báo " thất nghiệp " thì người lao động khi tìm được công việc khác và đóng tiếp BH có được cộng dồn cái " thất nghiệp " kia không ???
 
Ðề: hưởng BHXH một lần và BH thất nghiệp

hix bạn ơi nếu quá thời gian báo " thất nghiệp " thì người lao động khi tìm được công việc khác và đóng tiếp BH có được cộng dồn cái " thất nghiệp " kia không ???

Nếu quá thời hạn đăng ký hưởng trợ cấp TN theo quy định thì người lao động sẽ không được hưởng trợ cấp TN, và sổ BH vẫn sẽ bảo lưu thời hạn đã tham gia BH của bạn, nếu khi có công việc mới và bạn tiếp tục tham gia BH thì cơ quan BH sẽ cộng dồn thời gian tham gia BH của bạn và "bảo lưu" thời gian tính hưởng trợ cấp TN (nhưng bạn cần lưu ý rằng trong BH thường có câu " tham gia liên tục và/hoặc đủ 06 tháng trong vòng 12 tháng" và đây lại là điều kiện để hưởng các loại trợ cấp từ BH).
Nói muộn thì sẽ không được hưởng trợ cấp TN nhưng vẫn có cách giúp người lao động danh chính ngôn thuận hưởng trợ cấp TN đó nhé (qua 1 vài thủ tục nhỏ thôi).
 
Ðề: hưởng BHXH một lần và BH thất nghiệp

a pqhung091596 oi. neu chua tham du 6 thang thi co cach nao de dc huong ko ah?
 
Ðề: hưởng BHXH một lần và BH thất nghiệp

a pqhung091596 oi. neu chua tham du 6 thang thi co cach nao de dc huong ko ah?

Điều kiện để được hưởng trợ cấp BHTN là tham gia BH đủ 12 tháng trong vòng 24 tháng , không đáp ứng điều kiện về thời gian thì chịu thôi, không có cách nào cả. Chờ có việc để tiếp tục đóng BH rồi cộng dồn thời gian lại vậy .
 
Ðề: hưởng BHXH một lần và BH thất nghiệp

có anh chị nao` biết về vấn đề BHXH trợ cấp 1 lần thì trả lời hộ em cái nha
ông xã em làm việc cho cty tại Hà Nội và có tham gia BHXH bắt buột từ tháng 1/2009 -tháng 11/2011 và đã nghỉ việc thang 12/2011
cty có chốt sổ BHXH ghi như sau:
-Thời gian đóng BHXH bắt buột năm 2011 là 2 năm 11 tháng
-Thời gian đóng BH thất nghiệp chưa hưởng năm 2011 là 2 năm 11 tháng
-Tổng thời gian đóng BHXH bắt buột đến tháng 11/2011 là 3 năm 6 tháng
-Tổng thời gian đóng BH thất nghiệp chưa hưởng đến tháng 11/2011 la 2 năm 11 tháng
( các khoảng thời gian đóng BHXH như sau:
01/2009-04/2009
05/2009-12/2009
01/2010-04/2010
05/2010-05/2010
06/2010-04/2011
05/2011-11/2011)
sau đó Õ em lên BHXH đệ làm thủ tục nhận tiền thì trên BH họ nói bên cty BHXH Hà Nội làm thiếu (BH TPHCM nói là 3 năm 6 tháng,còn BH Hà Nội nói 2 năm 11 tháng)giờ em kg biết là bên nào thât sự là đúng và hướng giải quyết nào để cho Õ em nhận được tiền nữa
Mong các anh chị nào biết tr3 lời giúp em hoặc có thể điện thoại tư vấn giúp em qua số điện thoại 0909687926
 
Ðề: hưởng BHXH một lần và BH thất nghiệp

Nếu quá thời hạn đăng ký hưởng trợ cấp TN theo quy định thì người lao động sẽ không được hưởng trợ cấp TN, và sổ BH vẫn sẽ bảo lưu thời hạn đã tham gia BH của bạn, nếu khi có công việc mới và bạn tiếp tục tham gia BH thì cơ quan BH sẽ cộng dồn thời gian tham gia BH của bạn và "bảo lưu" thời gian tính hưởng trợ cấp TN (nhưng bạn cần lưu ý rằng trong BH thường có câu " tham gia liên tục và/hoặc đủ 06 tháng trong vòng 12 tháng" và đây lại là điều kiện để hưởng các loại trợ cấp từ BH).
Nói muộn thì sẽ không được hưởng trợ cấp TN nhưng vẫn có cách giúp người lao động danh chính ngôn thuận hưởng trợ cấp TN đó nhé (qua 1 vài thủ tục nhỏ thôi).

Chào bạn , miình thấy bạn trả lời các bạn khác rất am hiểu công tác BHXH, chắc bạn làm công tác BHXH lâu rồi đúng ko, mình xin lưu ý bạn chỗ mình bôi đỏ chỉ áp dụng với chế độ thai sản thôi bạn nhé, ko phải tất cả các chế độ đâu.

---------- Post added at 09:05 ---------- Previous post was at 09:00 ----------

Điều kiện để được hưởng trợ cấp BHTN là tham gia BH đủ 12 tháng trong vòng 24 tháng , không đáp ứng điều kiện về thời gian thì chịu thôi, không có cách nào cả. Chờ có việc để tiếp tục đóng BH rồi cộng dồn thời gian lại vậy .
Cái này bạn không được giải thích lung tung như thế nhé, điều kiện được hưởng BHTN là tham gia đủ BHXH từ 12 tháng trở lên ( ko cần liên tục ), nếu tham gia BHTN từ 12 tháng đền dưới 24 tháng được hưởng 3 tháng lương bình quân, tham gia từ đủ 24 tháng đến dưới 36 tháng được hưởng 6 tháng lương bình quân, tham gia twf đủ 36 tháng đến dưới 48 tháng được hưởng 9 tháng lương bình quân....

---------- Post added at 09:10 ---------- Previous post was at 09:05 ----------

có anh chị nao` biết về vấn đề BHXH trợ cấp 1 lần thì trả lời hộ em cái nha
ông xã em làm việc cho cty tại Hà Nội và có tham gia BHXH bắt buột từ tháng 1/2009 -tháng 11/2011 và đã nghỉ việc thang 12/2011
cty có chốt sổ BHXH ghi như sau:
-Thời gian đóng BHXH bắt buột năm 2011 là 2 năm 11 tháng
-Thời gian đóng BH thất nghiệp chưa hưởng năm 2011 là 2 năm 11 tháng
-Tổng thời gian đóng BHXH bắt buột đến tháng 11/2011 là 3 năm 6 tháng
-Tổng thời gian đóng BH thất nghiệp chưa hưởng đến tháng 11/2011 la 2 năm 11 tháng

( các khoảng thời gian đóng BHXH như sau:
01/2009-04/2009
05/2009-12/2009
01/2010-04/2010
05/2010-05/2010
06/2010-04/2011
05/2011-11/2011)
sau đó Õ em lên BHXH đệ làm thủ tục nhận tiền thì trên BH họ nói bên cty BHXH Hà Nội làm thiếu (BH TPHCM nói là 3 năm 6 tháng,còn BH Hà Nội nói 2 năm 11 tháng)giờ em kg biết là bên nào thât sự là đúng và hướng giải quyết nào để cho Õ em nhận được tiền nữa
Mong các anh chị nào biết tr3 lời giúp em hoặc có thể điện thoại tư vấn giúp em qua số điện thoại 0909687926

Chào bạn, dòng mình im đậm là đúng nhé bạn nhé, điều đó chứng tỏ chồng của bạn có tham gia BHXH trước năm 2009. Trước năm 2009 cơ quan BHXH cấp sổ BHXH băng sổ bìa xanh, đơn vị ghi và xác nhận bằng dấu đỏ, đến năm 2009 cơ quan BHXH đã thực hiện việc in sổ trưc tiếp căn cứ quá trình đóng BHXH của nguòi lao động và hàng năm đều in tờ rơi chốt sổ cho người lao động.
Trường hợp chồng bạn nếu được cấp sổ trước năm 2009 bạn cần xem lại sổ BHXH bìa xanh có ghi quá trình tham gia trước năm 2009 ko nhé.
Chào bạn, có gì bạn cứ lên diễ đàn hỏi mình nhé.
 
Ðề: hưởng BHXH một lần và BH thất nghiệp

Chào bạn , miình thấy bạn trả lời các bạn khác rất am hiểu công tác BHXH, chắc bạn làm công tác BHXH lâu rồi đúng ko, mình xin lưu ý bạn chỗ mình bôi đỏ chỉ áp dụng với chế độ thai sản thôi bạn nhé, ko phải tất cả các chế độ đâu.

---------- Post added at 09:05 ---------- Previous post was at 09:00 ----------


Cái này bạn không được giải thích lung tung như thế nhé, điều kiện được hưởng BHTN là tham gia đủ BHXH từ 12 tháng trở lên ( ko cần liên tục ), nếu tham gia BHTN từ 12 tháng đền dưới 24 tháng được hưởng 3 tháng lương bình quân, tham gia từ đủ 24 tháng đến dưới 36 tháng được hưởng 6 tháng lương bình quân, tham gia twf đủ 36 tháng đến dưới 48 tháng được hưởng 9 tháng lương bình quân....

---------- Post added at 09:10 ---------- Previous post was at 09:05 ----------



Chào bạn, dòng mình im đậm là đúng nhé bạn nhé, điều đó chứng tỏ chồng của bạn có tham gia BHXH trước năm 2009. Trước năm 2009 cơ quan BHXH cấp sổ BHXH băng sổ bìa xanh, đơn vị ghi và xác nhận bằng dấu đỏ, đến năm 2009 cơ quan BHXH đã thực hiện việc in sổ trưc tiếp căn cứ quá trình đóng BHXH của nguòi lao động và hàng năm đều in tờ rơi chốt sổ cho người lao động.
Trường hợp chồng bạn nếu được cấp sổ trước năm 2009 bạn cần xem lại sổ BHXH bìa xanh có ghi quá trình tham gia trước năm 2009 ko nhé.
Chào bạn, có gì bạn cứ lên diễ đàn hỏi mình nhé.

Úi dào, tôi làm lung ý mà, mảng nào cũng tham gia, kế toán mà . Có cái đã làm, có cái chưa làm nhưng phải tự nghiên cứu, hiểu bao nhiêu chia sẻ bấy nhiêu, nếu bạn chuyên trách về BH mà chia sẻ với mọi người thì chắc chắn sẽ có nhiều ý kiến hay hơn tôi . Mong lắm thay .

---------- Post added at 09:40 ---------- Previous post was at 09:28 ----------

Còn cái đoạn này, tôi trích từ luật BHXH năm 2006 về điều kiện được hưởng BHTN đó chứ, có phải tự suy diễn đâu :
Nguyên văn bởi pqhung091965
Điều kiện để được hưởng trợ cấp BHTN là tham gia BH đủ 12 tháng trong vòng 24 tháng , không đáp ứng điều kiện về thời gian thì chịu thôi, không có cách nào cả. Chờ có việc để tiếp tục đóng BH rồi cộng dồn thời gian lại vậy .


Nguyên văn bởi haiaubhxh :
Cái này bạn không được giải thích lung tung như thế nhé, điều kiện được hưởng BHTN là tham gia đủ BHXH từ 12 tháng trở lên ( ko cần liên tục ), nếu tham gia BHTN từ 12 tháng đền dưới 24 tháng được hưởng 3 tháng lương bình quân, tham gia từ đủ 24 tháng đến dưới 36 tháng được hưởng 6 tháng lương bình quân, tham gia twf đủ 36 tháng đến dưới 48 tháng được hưởng 9 tháng lương bình quân....

Còn chỗ này "điều kiện được hưởng BHTN là tham gia đủ BHXH từ 12 tháng trở lên ( ko cần liên tục )" bạn đã thiếu phần hạn chế điều kiện hưởng BHTN mà luật đã quy định , trích nguyên văn :"1. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ mười hai tháng trở lên trong thời gian hai mươi bốn tháng trước khi thất nghiệp;"
 
Ðề: hưởng BHXH một lần và BH thất nghiệp

cảm ơn bạn trả lời cho mình,ở đây mình thấy cuốn sổ BHXH của chồng mình kg phải bìa xanh và có ghi wa' trình tham gia BH mà chỉ là 1 tờ giấy bìa cứng màu xanh lơ có in :phần trên CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM .......
Phần giữa có in hình hoa mai va chữ BHXH Việt Nam
kế đến SỔ BẢO HIỂM XÃ HỘI
cuối cùng là tên của ox mình được in trên đó,theo như mình nó không giống cuốn sổ BH bình thường ,mai thứ 2 đem lên lại BH nơi mình cư ngụ để hỏi và xin họ cách giải quyết ,họ nói mà đem về BH Hà Nội làm lại là mình po tay luôn
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top