Hợp lý hóa hồ sơ mua vào?

Quân1408

New Member
Hội viên mới
Công ty mình là công ty thương mại, chuyên buôn bán các loại máy móc công nghiệp đã qua sử dụng, thường thì đầu vào bên mình chỉ có : hóa đơn+ hợp đồng+ biên bản bàn giao(thỉnh thoảng có). Mình đang phân vân hồ sơ đầu vào như vậy đã đủ và hợp lệ chưa vì mỗi cái máy mua về giá trị hàng tỷ đồng...Mọi người ai đã từng làm lĩnh vực này cho mình xin ít kinh nghiệm với??? Xin cảm ơn
 
Công ty mình là công ty thương mại, chuyên buôn bán các loại máy móc công nghiệp đã qua sử dụng, thường thì đầu vào bên mình chỉ có : hóa đơn+ hợp đồng+ biên bản bàn giao(thỉnh thoảng có). Mình đang phân vân hồ sơ đầu vào như vậy đã đủ và hợp lệ chưa vì mỗi cái máy mua về giá trị hàng tỷ đồng...Mọi người ai đã từng làm lĩnh vực này cho mình xin ít kinh nghiệm với??? Xin cảm ơn

Điều quan trọng nhất để ghi nhận chi phí đó chính là tính thực tế phát sinh. Nếu việc mua bán là có thật; giá trị lớn hàng tỷ đồng. Bạn nên hoàn thiện hồ sơ cho cả đầu vào & đầu ra.

Để ghi nhận chi phí, thì hợp đồng, hóa đơn, chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt cũng đủ. Tuy nhiên, trường hợp bạn nhận "nhầm" hóa đơn bất hợp pháp đầu vào. Thì bộ chứng từ đi kèm để chứng minh tính thực tế phát sinh là vô cùng quan trọng. Các chứng từ cần thiết như phiếu nhận hàng, phiếu giao hàng, báo giá...là rất cần thiết.
 
Công ty mình là công ty thương mại, chuyên buôn bán các loại máy móc công nghiệp đã qua sử dụng, thường thì đầu vào bên mình chỉ có : hóa đơn+ hợp đồng+ biên bản bàn giao(thỉnh thoảng có). Mình đang phân vân hồ sơ đầu vào như vậy đã đủ và hợp lệ chưa vì mỗi cái máy mua về giá trị hàng tỷ đồng...Mọi người ai đã từng làm lĩnh vực này cho mình xin ít kinh nghiệm với??? Xin cảm ơn
Nếu mua máy của công ty thì phải đòi hóa đơn của công ty còn nếu mua của cá nhân thì phải làm hợp đồng biên bản bàn giao CK qua tài khoản lên thuế lấy hóa đơn một số ko cần hóa đơn của thuế như ô tô cũ vì có đăng ký mang tên công ty là được chấp nhận
 

Điều quan trọng nhất để ghi nhận chi phí đó chính là tính thực tế phát sinh. Nếu việc mua bán là có thật; giá trị lớn hàng tỷ đồng. Bạn nên hoàn thiện hồ sơ cho cả đầu vào & đầu ra.

Để ghi nhận chi phí, thì hợp đồng, hóa đơn, chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt cũng đủ. Tuy nhiên, trường hợp bạn nhận "nhầm" hóa đơn bất hợp pháp đầu vào. Thì bộ chứng từ đi kèm để chứng minh tính thực tế phát sinh là vô cùng quan trọng. Các chứng từ cần thiết như phiếu nhận hàng, phiếu giao hàng, báo giá...là rất cần thiết.
Bên mình mua bán là thực tế có thật, thanh toán tất cả đều qua ngân hàng, chỉ là mình đang lăn tăn hồ sơ như vậy đã đầy đủ chưa khi cơ quan thuế xưống đơn vị thanh tra quyết toán.
 
Bên mình mua bán là thực tế có thật, thanh toán tất cả đều qua ngân hàng, chỉ là mình đang lăn tăn hồ sơ như vậy đã đầy đủ chưa khi cơ quan thuế xưống đơn vị thanh tra quyết toán.
Hồ sơ cho cơ quan thuế
Hóa đơn đỏ
Hợp đồng mua bán
Thanh lý hợp đồng
Biên bản bàn giao
Chứng từ chuyển khoản qua ngân hàng
Là đủ
 
Thêm là hộ sơ các thông tin phải khớp với nhau đừng có mỗi cái một kiểu, vì khi đủ giấy tờ thuế họ sẽ xem sự hợp lý và hợp pháp của hồ sơ gồm ngày tháng tên hàng ngày giao ngày hóa đơn ngày chuyển khoản ...
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top