Hợp đồng lao động và bảo hiểm

hoangluong58

New Member
Hội viên mới
công ty em thành lập từ tháng 12/2010. nhưng tới tháng 1/2011 mới bắt đầu hoạt động. là doanh nghiệp tư nhân khi thành lập có 4 nhân viên. công ty không có hợp đồng lao động cũng như công ty không đăng ký tình hình sử dụng lao động. các nhân viên của công ty tự đi nộp bảo hiểm cho cá nhân. tới nay công ty mới bắt đầu làm hợp đồng lao động và đăng kí tình hình sử dụng lao động, vậy khi đăng kí tình hình lao động thì công ty phải nộp bảo hiểm cho nhân viên luôn phải không ạ. và từ trước tời giờ công ty ko nộp bảo hiểm cho nhân viên mà nhân viên tự nộp cá nhân thì có bị gì ko ạ? em mới đi làm nên không biết thế nào hết mong các tiền bối giúp em với.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Hợp đồng lao động và bảo hiểm

Bạn nói rõ tình hình nộp bảo hiểm ngoài của các nhân viên trong công ty bạn được không?
Nếu các nhân viên trong công ty đã và đang nộp BHXH nhờ cty khác hoặc ở công ty cũ, thì chỉ cần làm thủ tục chuyển sổ BHXH sang cty bạn thui mà. Còn nv nào chưa đóng BHXH tại cơ quan nào, thì bạn tới Sở Lao động - thương binh và xã hội đang ký thang lương, bảng lương và làm thủ tục đóng BH cho họ.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top