công ty em thành lập từ tháng 12/2010. nhưng tới tháng 1/2011 mới bắt đầu hoạt động. là doanh nghiệp tư nhân khi thành lập có 4 nhân viên. công ty không có hợp đồng lao động cũng như công ty không đăng ký tình hình sử dụng lao động. các nhân viên của công ty tự đi nộp bảo hiểm cho cá nhân. tới nay công ty mới bắt đầu làm hợp đồng lao động và đăng kí tình hình sử dụng lao động, vậy khi đăng kí tình hình lao động thì công ty phải nộp bảo hiểm cho nhân viên luôn phải không ạ. và từ trước tời giờ công ty ko nộp bảo hiểm cho nhân viên mà nhân viên tự nộp cá nhân thì có bị gì ko ạ? em mới đi làm nên không biết thế nào hết mong các tiền bối giúp em với.
Sửa lần cuối: