Mình làm ở cty thiết kế công trình xây dựng. Bên mình có thuê vài người làm bán thời gian ở ngoài. Làm thế nào để chưa chi phí nhân công vào giá thành công trình hợp lý. Mình định làm như sau, các bạn góp ý với nha
- Làm hợp đồng bán thời gian, chỉ khai báo tình hình sử dụng lao động thôi, chứ ko khai báo với bảo hiểm. Nhưng số tiền đóng bảo hiểm mình tính và trả luôn cho nhân viên, điều này có ghi cụ thể trong hợp đồng.
- Về tiền lương thì khoảng 3tr/tháng thôi, trả hàng tháng. Để ko phải khấu trừ 10% thuế TNCN thì mình cho nhân công làm công văn cam kết thu nhập ko quá 48tr/năm.
Có người nói làm hợp đồng bán thời gian thì ko cần phải đóng bảo hiểm, nhưng bên bảo hiểm thì nói ko phân biệt làm bán thời gian hay toàn thời gian. Miễn là làm trên 3 tháng thì bắt buộc đóng bảo hiểm thôi. Những nhân viên mình làm hợp đồng chỉ làm tại công ty thôi, chứ ko làm công ty nào khác.
- Làm hợp đồng bán thời gian, chỉ khai báo tình hình sử dụng lao động thôi, chứ ko khai báo với bảo hiểm. Nhưng số tiền đóng bảo hiểm mình tính và trả luôn cho nhân viên, điều này có ghi cụ thể trong hợp đồng.
- Về tiền lương thì khoảng 3tr/tháng thôi, trả hàng tháng. Để ko phải khấu trừ 10% thuế TNCN thì mình cho nhân công làm công văn cam kết thu nhập ko quá 48tr/năm.
Có người nói làm hợp đồng bán thời gian thì ko cần phải đóng bảo hiểm, nhưng bên bảo hiểm thì nói ko phân biệt làm bán thời gian hay toàn thời gian. Miễn là làm trên 3 tháng thì bắt buộc đóng bảo hiểm thôi. Những nhân viên mình làm hợp đồng chỉ làm tại công ty thôi, chứ ko làm công ty nào khác.