Hỏi về thủ tục xin tạm ngừng hoạt động

thuhien105

Nghiệp vụ non nhất
Hội viên mới
Hỏi về thủ tục xin tạm ngừng, chấm dứt hoạt động

Mọi người ai biết chỉ cho em với
Bên em có mở thêm một cái VPĐD của công ty nhưng giờ bên em không hoạt động em muốn xin làm thủ tục tạm ngừng hoạt động thì thủ tục bao gồm những gì ạ và em phải làm như thế nào ạk
Xin cảm ơn !!!
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Hỏi về thủ tục xin tạm ngừng hoạt động

Mọi người ai biết chỉ cho em với
Bên em có mở thêm một cái VPĐD của công ty nhưng giờ bên em không hoạt động em muốn xin làm thủ tục tạm ngừng hoạt động thì thủ tục bao gồm những gì ạ và em phải làm như thế nào ạk
Xin cảm ơn !!!

Để thực hiện chấm dứt hoạt động Chi nhánh hoặc Văn phòng đại diện của Công ty TNHH, đề nghị Anh vui lòng lập hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau:
1. Biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với Công ty TNHH 2 thành viên, của Hội đồng quản trị đối với Công ty Cổ phần, của tất cả thành viên hợp danh đối với Công ty Hợp danh về việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện hoặc Chi nhánh doanh nghiệp.
2. Quyết định của Chủ sở hữu đối với Doanh nghiệp tư nhân, của Hội đồng thành viên đối với Công ty TNHH 2 thành viên hoặc Chủ sở hữu Công ty, của Hội đồng quản trị đối với Công ty Cổ phần, của Hội đồng thành viên đối với Công ty Hợp danh về việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện hoặc Chi nhánh doanh nghiệp (quyết định phải có đủ các nội dung được quy định tại Điều 158 Luật Doanh nghiệp).
3. Biên bản thanh lý tài sản và thanh toán hết các khoản nợ do Chủ doanh nghiệp tư nhân, Hội đồng thành viên hoặc Chủ sở hữu công ty, Hội đồng quản trị trực tiếp tổ chức thanh lý tài sản của Văn phòng đại diện hoặc Chi nhánh doanh nghiệp (trừ trường hợp Điều lệ Công ty quy định thành lập tổ chức thanh lý riêng).
4. Xác nhận của Ngân hàng nơi Văn phòng đại diện hoặc Chi nhánh doanh nghiệp mở tài khoản (trường hợp Văn phòng đại diện hoặc Chi nhánh của Doanh nghiệp không mở tài khoản tại Ngân hàng, cần có Công văn cam kết chưa mở tài khoản và không nợ tại bất kỳ Ngân hàng, tổ chức cá nhân nào).
5. Bản chính Giấy Chứng nhận Đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện hoặc Chi nhánh.
6. Thông báo đối tượng nộp thuế đóng mã số thuế của Cục thuế Hà Nội (hoặc Công văn của Cục thuế Hà Nội xác nhận Chi nhánh của Doanh nghiệp chưa đăng ký mã số thuế).
7. Thông báo của doanh nghiệp về việc đã hoàn tất các thủ tục chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện hoặc Chi nhánh (Thông báo ghi rõ quá trình đã tiến hành các bước thủ tục trên từ mục 1 đến mục 6 theo quy định và cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về những nội dung nêu trong thông báo).
8. Giấy Chứng nhận của Công an TP Hà Nội về việc Văn phòng đại diện hoặc Chi nhánh doanh nghiệp đã nộp con dấu (hoặc Công văn của Công an thành phố Hà Nội xác nhận Văn phòng đại diện hoặc Chi nhánh của Doanh nghiệp chưa làm thủ tục cấp con dấu).
 
Ðề: Hỏi về thủ tục xin tạm ngừng hoạt động

Để thực hiện chấm dứt hoạt động Chi nhánh hoặc Văn phòng đại diện của Công ty TNHH, đề nghị Anh vui lòng lập hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau:
1. Biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với Công ty TNHH 2 thành viên, của Hội đồng quản trị đối với Công ty Cổ phần, của tất cả thành viên hợp danh đối với Công ty Hợp danh về việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện hoặc Chi nhánh doanh nghiệp.
2. Quyết định của Chủ sở hữu đối với Doanh nghiệp tư nhân, của Hội đồng thành viên đối với Công ty TNHH 2 thành viên hoặc Chủ sở hữu Công ty, của Hội đồng quản trị đối với Công ty Cổ phần, của Hội đồng thành viên đối với Công ty Hợp danh về việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện hoặc Chi nhánh doanh nghiệp (quyết định phải có đủ các nội dung được quy định tại Điều 158 Luật Doanh nghiệp).
3. Biên bản thanh lý tài sản và thanh toán hết các khoản nợ do Chủ doanh nghiệp tư nhân, Hội đồng thành viên hoặc Chủ sở hữu công ty, Hội đồng quản trị trực tiếp tổ chức thanh lý tài sản của Văn phòng đại diện hoặc Chi nhánh doanh nghiệp (trừ trường hợp Điều lệ Công ty quy định thành lập tổ chức thanh lý riêng).
4. Xác nhận của Ngân hàng nơi Văn phòng đại diện hoặc Chi nhánh doanh nghiệp mở tài khoản (trường hợp Văn phòng đại diện hoặc Chi nhánh của Doanh nghiệp không mở tài khoản tại Ngân hàng, cần có Công văn cam kết chưa mở tài khoản và không nợ tại bất kỳ Ngân hàng, tổ chức cá nhân nào).
5. Bản chính Giấy Chứng nhận Đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện hoặc Chi nhánh.
6. Thông báo đối tượng nộp thuế đóng mã số thuế của Cục thuế Hà Nội (hoặc Công văn của Cục thuế Hà Nội xác nhận Chi nhánh của Doanh nghiệp chưa đăng ký mã số thuế).
7. Thông báo của doanh nghiệp về việc đã hoàn tất các thủ tục chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện hoặc Chi nhánh (Thông báo ghi rõ quá trình đã tiến hành các bước thủ tục trên từ mục 1 đến mục 6 theo quy định và cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về những nội dung nêu trong thông báo).
8. Giấy Chứng nhận của Công an TP Hà Nội về việc Văn phòng đại diện hoặc Chi nhánh doanh nghiệp đã nộp con dấu (hoặc Công văn của Công an thành phố Hà Nội xác nhận Văn phòng đại diện hoặc Chi nhánh của Doanh nghiệp chưa làm thủ tục cấp con dấu).
Anh ui cho em hỏi là hồ sơ này gửi lên sở kế hoạch ạ ? hay là gửi lên cơ quan thuế ???
 
Ðề: Hỏi về thủ tục xin tạm ngừng hoạt động

Mọi người ai biết chỉ cho em với
Bên em có mở thêm một cái VPĐD của công ty nhưng giờ bên em không hoạt động em muốn xin làm thủ tục tạm ngừng hoạt động thì thủ tục bao gồm những gì ạ và em phải làm như thế nào ạk
Xin cảm ơn !!!
Theo quy định tại Điều 156 Luật Doanh nghiệp và Điều 43 Nghị định của Chính phủ số 88 ngày 28/9/2006 về đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp có quyền tạm ngừng kinh doanh nhưng phải thông báo bằng văn bản về thời điểm và thời hạn tạm ngừng hoặc tiếp tục kinh doanh cho cơ quan đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế chậm nhất mười lăm ngày trước ngày tạm ngừng hoặc tiếp tục kinh doanh.

Nội dung thông báo gồm: Tên, địa chỉ trụ sở chính, số và ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp; ngành, nghề kinh doanh; thời hạn tạm ngừng kinh doanh, ngày bắt đầu và ngày kết thúc thời hạn tạm ngừng. Thời hạn tạm ngừng kinh doanh ghi trong thông báo không được quá 1 năm. (Sau khi hết thời hạn đã thông báo, nếu doanh nghiệp vẫn tiếp tục tạm ngừng kinh doanh phải thông báo tiếp cho Phòng Đăng ký kinh doanh. Tổng thời gian tạm ngừng kinh doanh không được quá 2 năm); lý do tạm ngừng kinh doanh và họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Kèm theo thông báo phải có quyết định và biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh.

Trong thời gian tạm ngừng kinh doanh, doanh nghiệp phải nộp đủ số thuế còn nợ, tiếp tục thanh toán các khoản nợ, hoàn thành việc thực hiện hợp đồng đã ký với khách hàng và người lao động, trừ trường hợp doanh nghiệp chủ nợ, khách hàng và người lao động có thỏa thuận khác.
 
Ðề: Hỏi về thủ tục xin tạm ngừng hoạt động

Anh ui cho em hỏi là hồ sơ này gửi lên sở kế hoạch ạ ? hay là gửi lên cơ quan thuế ???

Thế quyết định chấm dứt chứ không phải là tạm dừng à?:runcamcap:
 
Ðề: Hỏi về thủ tục xin tạm ngừng hoạt động

Theo quy định tại Điều 156 Luật Doanh nghiệp và Điều 43 Nghị định của Chính phủ số 88 ngày 28/9/2006 về đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp có quyền tạm ngừng kinh doanh nhưng phải thông báo bằng văn bản về thời điểm và thời hạn tạm ngừng hoặc tiếp tục kinh doanh cho cơ quan đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế chậm nhất mười lăm ngày trước ngày tạm ngừng hoặc tiếp tục kinh doanh.

Nội dung thông báo gồm: Tên, địa chỉ trụ sở chính, số và ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp; ngành, nghề kinh doanh; thời hạn tạm ngừng kinh doanh, ngày bắt đầu và ngày kết thúc thời hạn tạm ngừng. Thời hạn tạm ngừng kinh doanh ghi trong thông báo không được quá 1 năm. (Sau khi hết thời hạn đã thông báo, nếu doanh nghiệp vẫn tiếp tục tạm ngừng kinh doanh phải thông báo tiếp cho Phòng Đăng ký kinh doanh. Tổng thời gian tạm ngừng kinh doanh không được quá 2 năm); lý do tạm ngừng kinh doanh và họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Kèm theo thông báo phải có quyết định và biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh.

Trong thời gian tạm ngừng kinh doanh, doanh nghiệp phải nộp đủ số thuế còn nợ, tiếp tục thanh toán các khoản nợ, hoàn thành việc thực hiện hợp đồng đã ký với khách hàng và người lao động, trừ trường hợp doanh nghiệp chủ nợ, khách hàng và người lao động có thỏa thuận khác.
Em đã làm một bộ hs như trên gửi sở kế hoạch đầu tư xin xóa tên VPĐD trong giấy ĐKKD nhưng bị trả lại nói là em phải làm thủ tục xin xóa MST ở cơ quan thuế đã rùi mới quay lại nộp hs mà em thì lại không biết thủ tục xin xóa mst với cơ quan thếu gồm những gì :roile:
 
Ðề: Hỏi về thủ tục xin tạm ngừng hoạt động

Thế quyết định chấm dứt chứ không phải là tạm dừng à?:runcamcap:

Vì là k làm thủ tục chấm dứt được nên em tính làm cái thông báo tạm ngừng hoạt động
 
Ðề: Hỏi về thủ tục xin tạm ngừng hoạt động

Em đã làm một bộ hs như trên gửi sở kế hoạch đầu tư xin xóa tên VPĐD trong giấy ĐKKD nhưng bị trả lại nói là em phải làm thủ tục xin xóa MST ở cơ quan thuế đã rùi mới quay lại nộp hs mà em thì lại không biết thủ tục xin xóa mst với cơ quan thếu gồm những gì :roile:

Tóm lại là xoá nó đi hay tạm dừng? VPĐ D có mã 13 số không?

Nếu không có MST 13 số và muốn xoá nó đi thì làm mẫu 08-MST điều chỉnh gửi cơ quan thuế quản lý cty kèm quyết định xoá của cty.
 
Ðề: Hỏi về thủ tục xin tạm ngừng hoạt động

Vì là k làm thủ tục chấm dứt được nên em tính làm cái thông báo tạm ngừng hoạt động

Em tham khảo Điều 27 quy định tại TT14/TT-BKH ban hành ngày 04/06/2010:
Điều 27. Chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.
1. Khi chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.
Kèm theo Thông báo phải có Quyết định của Chủ doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân, của Chủ sở hữu hoặc Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty TNHH một thành viên, của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.
2. Phòng Đăng ký kinh doanh nhận thông báo, nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia và thu lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện đối với trường hợp chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện; xóa địa điểm kinh doanh trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh đối với trường hợp chấm dứt hoạt động địa điểm kinh doanh.
 
Ðề: Hỏi về thủ tục xin tạm ngừng hoạt động

Tóm lại là xoá nó đi hay tạm dừng? VPĐ D có mã 13 số không?

Nếu không có MST 13 số và muốn xoá nó đi thì làm mẫu 08-MST điều chỉnh gửi cơ quan thuế quản lý cty kèm quyết định xoá của cty.

vâng thì là em muốn xóa ạk, có mã 13 số ạk:xinloinhe:
 
Ðề: Hỏi về thủ tục xin tạm ngừng hoạt động

Em đã làm một bộ hs như trên gửi sở kế hoạch đầu tư xin xóa tên VPĐD trong giấy ĐKKD nhưng bị trả lại nói là em phải làm thủ tục xin xóa MST ở cơ quan thuế đã rùi mới quay lại nộp hs mà em thì lại không biết thủ tục xin xóa mst với cơ quan thếu gồm những gì :roile:
1. Đơn vị, tổ chức kinh tế Sản xuất kinh doanh đóng mã số thuế
* Đối với doanh nghiệp: doanh nghiệp chấm dứt tồn tại như giải thể, phá sản, chấm dứt kinh doanh,... phải thực hiện thủ tục đóng mã số thuế với cơ quan Thuế. Hồ sơ đóng mã số thuế gồm:
- Giấy chứng nhận đăng ký thuế (bản gốc).
- Bản sao Đăng ký kinh doanh (bản sao).
- Thông báo của Hải quan về việc doanh nghiệp không nợ động thuế XNK (bản sao)
- Quyết định giải thể doanh nghiệp hoặc Quyết định mở thủ tục giải quyết yêu cầu tuyên bố phá sản doanh nghiệp hoặc Thông báo chấm dứt hoạt động kinh doanh.
Trong thời hạn 5 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan Thuế sẽ thực hiện thông báo doanh nghiệp ngừng hoạt động và đang làm thủ tục đóng mã số thuế.
Note: Trong thời gian tiến hành thủ tục đóng mã số thuế Doanh nghiệp phải thực hiện việc trả hóa đơn VAT, chốt thuế hoặc quyết toán thuế.
* Đối với doanh nghiệp có các đơn vị trực thuộc: đơn vị chủ quản bị đóng mã số thuế thì tất cả các đơn vị trực thuộc sẽ bị đóng mã số thuế. Đơn vị chủ quản có trách nhiệm thông báo việc chấm dứt tồn tại của mình cho các đơn vị trực thuộc biết. Đơn vị trực thuộc có trách nhiệm thực hiện thủ tục đóng mã số thuế của mình với cơ quan Thuế quản lý. Hồ sơ gồm:
- Giấy chứng nhận đăng ký thuế (bản gốc)
- Thông báo chấm dứt tồn tại của đơn vị chủ quản.
- Bản sao Đăng ký kinh doanh (bản sao).
- Thông báo của Hải quan về việc doanh nghiệp không nợ động thuế XNK (bản sao)
Sau khi đóng mã số thuế cho đơn vị chủ quản, Cục thuế quản lý đơn vị chủ quản phải thông báo ngay cho Cục thuế các tỉnh có đơn vị trực thuộc đóng trên địa bàn về việc đóng mã số thuế của đơn vị chủ quan để các Cục thuế này kiểm tra việc thực hiện thủ tục đóng mã số thuế của các đơn vị trực thuộc. Nếu đơn vị trực thuộc chưa đóng mã số thuế thì cơ quan Thuế yêu cầu các đơn vị trực thuộc phải thực hiện thủ tục đóng mã số thuế theo quy định.
Sau khi doanh nghiệp chủ quản giải thể, phá sản, chấm dứt tồn tại, nếu một số đơn vị trực thuộc vẫn tiếp tục hoạt động thì các đơn vị trực thuộc này phải làm thủ tục đóng mã số thuế trực thuộc và thực hiện đăng ký thuế mới với cơ quan Thuế như một đơn vị độc lập. Các trường hợp đơn vị chủ quản đã đóng mã số thuế mà đơn vị trực thuộc vẫn sử dụng mã số thuế 13 số theo mã số thuế của đơn vị chủ quản đều bị coi là sử dụng mã số thuế không hợp pháp.

2. Các trường hợp đóng mã số thuế vì lý do khác:
* Đối với các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh ngừng kê khai và nộp thuế nhưng không khai báo với cơ quan Thuế: quá thời hạn nộp tờ khai và nộp thuế, sau 3 lần gửi thông báo nhắc nhở đối tượng phải kê khai và nộp thuế, nếu không có phản hồi từ phía tổ chức, cá nhân nộp thuế thì cơ quan Thuế liên hệ với chính quyền địa phương để nắm bắt thông tin và điều tra tình hình thực tế về sự tồn tại của tổ chức, cá nhân nộp thuế. Nếu đối t­ượng không còn kinh doanh nhưng vẫn cư trú trên địa bàn thì yêu cầu đối tư­ợng thực hiện thủ tục đóng mã số thuế. Nếu đối tượng không còn hoạt động kinh doanh tại trụ sở đăng ký kinh doanh và không xác định được tung tích thì cơ quan Thuế phối hợp với chính quyền địa phương lập biên bản xác nhận về tình trạng không tồn tại của tổ chức, cá nhân nộp thuế. Cơ quan Thuế thông báo công khai tình trạng không tồn tại của tổ chức, cá nhân nộp thuế
* Đối với cá nhân chết, mất tích, hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự: cơ quan Thuế có trách nhiệm liên hệ với chính quyền địa phương để nắm thông tin về những cá nhân nộp thuế nhưng không nộp thuế quá 3 tháng. Nếu xác định cá nhân đã chết, mất tích, hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự thì đề nghị chính quyền địa phương xác nhận để làm căn cứ đóng mã số thuế của cá nhân đó.


3. Trường hợp tạm ngừng hoạt động.
Các đơn vị, tổ chức kinh doanh tạm ngừng hoạt động phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan Thuế trực tiếp quản lý chậm nhất 15 ngày trước khi tạm ngừng hoạt động. Nội dung thông báo phải ghi rõ thời gian bắt đầu và kết thúc tạm ngừng hoạt động, lý do tạm ngừng hoạt động.
 
Ðề: Hỏi về thủ tục xin tạm ngừng hoạt động

@ Hangnghiem: Bạn cho mình hỏi Cty mình hoạt động 2 lĩnh vực là nhà hàng và XD, bây giờ Cty muốn dừng nhà hàng lại còn XD thì vẫn hoạt động, vậy mình phải làm như thế nào. Cảm ơn bạn nhiều
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top