Do bên em làm thương mại có phân phối hàng cho nhà cung cấp. Ký hợp đồng rõ ràng, hằng tháng họ giao chỉ tiêu = văn bản, nếu hoàn thành sẽ dc 2,5% DS tháng. Hằng tháng em đều đạt có khi số tiền là 7-8tr có khi trên 20 tr. nhưng do mua hàng liên tục vẫn có nợ với nhà cung cấp. họ yêu cầu bên e làm 01 phiếu thu của cty e với số tiền mình đạt chiết khấu gửi họ, họ có làm 01 cái phiếu thu cho mình và 01 cái phiếu chi để cấn trừ công nợ ( mình lúc nào cũng nợ họ mà ) có đóng dấu cty hẳn hoi. Vấn đề xảy ra :
- Khi e cầm phiếu thu và phiếu chi bên họ gửi đưa kế toán thì kế toán bên e nói ko cấn trừ nợ dc. muốn cấn trừ thì phải xuất hóa đơn GTGT cho họ và như vậy đầu tiên là e sẽ mất 10% VAT, thứ 2 sẽ ghi nhận doanh thu.
Cho e hỏi kế toán nói vậy có đúng ko, họ là chủ nợ họ ko cần đòi hóa đơn thì thôi mình con nợ tại sao phải xuất.
E hỏi 01 số cty đại lý giống e nói vẫn cấn trừ dc ko cần xuất HD, chiết khấu mấy cty đó còn nhiều hơn bên e
Kế toán bên e có cứng ngắt quá ko
Mong mọi ng chỉ giáo
- Khi e cầm phiếu thu và phiếu chi bên họ gửi đưa kế toán thì kế toán bên e nói ko cấn trừ nợ dc. muốn cấn trừ thì phải xuất hóa đơn GTGT cho họ và như vậy đầu tiên là e sẽ mất 10% VAT, thứ 2 sẽ ghi nhận doanh thu.
Cho e hỏi kế toán nói vậy có đúng ko, họ là chủ nợ họ ko cần đòi hóa đơn thì thôi mình con nợ tại sao phải xuất.
E hỏi 01 số cty đại lý giống e nói vẫn cấn trừ dc ko cần xuất HD, chiết khấu mấy cty đó còn nhiều hơn bên e
Kế toán bên e có cứng ngắt quá ko
Mong mọi ng chỉ giáo