Chào các bạn.
Mình có 1 vấn đề rất thắc mắc mà chưa giải quyết được, hôm nay mong nhận được sự giúp đỡ của các cao thủ.
Cty mình đang thành lập (chưa đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh). Vừa rồi cty mình có thuê dịch vụ bên ngòai làm giấy tờ cho công ty, chi phí trên 10triệu nhưng thanh toán làm nhiều lần, mỗi lần thanh toán chị KT trưởng cty mình hạch toán như thế này.
Lần 1 thanh toán cho chi phí làm dịch vụ:
Nợ TK 1421 : 5.000.000 đ
Có TK1111 : 5.000.000 đ
Lần 2 thanh toán
Nợ TK 1421 : 7.000.000 đ
Có TK 1111 : 7.000.000 đ
Sau khi thanh toán hoàn tất hợp đồng dịch vụ trên, chị KT trưởng kết chuyển vào TK 213
Nợ TK 213 : 12.000.000đ
Có 1421 : 12.000.000 đ
Mình thắc mắc ko biết chị hạch toán như trên là đúng hay ko ??? nếu ko thì trong trường hợp muốn đưa chi phí dịch vụ trên vào Tài Sản Cố Định Vô Hình thì phải hạch toán như thế nào ???
Em vô cùng "đội ơn" or "đa tạ" các pác cũng như các cao thủ rất nhìu ạh.
Mình có 1 vấn đề rất thắc mắc mà chưa giải quyết được, hôm nay mong nhận được sự giúp đỡ của các cao thủ.
Cty mình đang thành lập (chưa đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh). Vừa rồi cty mình có thuê dịch vụ bên ngòai làm giấy tờ cho công ty, chi phí trên 10triệu nhưng thanh toán làm nhiều lần, mỗi lần thanh toán chị KT trưởng cty mình hạch toán như thế này.
Lần 1 thanh toán cho chi phí làm dịch vụ:
Nợ TK 1421 : 5.000.000 đ
Có TK1111 : 5.000.000 đ
Lần 2 thanh toán
Nợ TK 1421 : 7.000.000 đ
Có TK 1111 : 7.000.000 đ
Sau khi thanh toán hoàn tất hợp đồng dịch vụ trên, chị KT trưởng kết chuyển vào TK 213
Nợ TK 213 : 12.000.000đ
Có 1421 : 12.000.000 đ
Mình thắc mắc ko biết chị hạch toán như trên là đúng hay ko ??? nếu ko thì trong trường hợp muốn đưa chi phí dịch vụ trên vào Tài Sản Cố Định Vô Hình thì phải hạch toán như thế nào ???
Em vô cùng "đội ơn" or "đa tạ" các pác cũng như các cao thủ rất nhìu ạh.