Hoàn thuế GTGT hàng xuất khẩu

thanhhuy_hvn

New Member
Hội viên mới
Chào mọi người, mình mới làm kế toán nên đang vướng cái vấn đề về hoàn thuế GTGT hàng xuát khẩu.
Đó là công ty mình ở Hà Nội chịu quản lý của chi cục thuế Từ Liêm nhưng mà hiện tạ bên mình có lô hàng xuất khẩu tận trong cảng Cát Lái, TP HCM cơ. Cho mình hỏi là khi hoàn thuế GTGT thì mình phải hoàn ở Từ Liêm hay là phải vào Cát Lái hoàn thuế với cơ quan Hải quan?
Cảm ơn moị người.:sohappy:
 
Ðề: Hoàn thuế GTGT hàng xuất khẩu

trường hợp này mình nghĩ phải hoàn lại thuế ở Tư Liêm bạn nhé
 
Ðề: Hoàn thuế GTGT hàng xuất khẩu

Theo 28 /2011/TT-BTC hướng dẫn thi hành luật quản lý thuế

Điều 52. Giải quyết hồ sơ hoàn thuế
1. Tiếp nhận hồ sơ hoàn thuế:
a) Đối với hồ sơ hoàn thuế của tổ chức, cá nhân là người nộp thuế và có mã số thuế thì được nộp tại cơ quan thuế quản lý trực tiếp của tổ chức, cá nhân đó.
Đối với hồ sơ hoàn thuế của tổ chức, cá nhân không phải là người nộp thuế thì nộp tại Cục Thuế quản lý địa bàn nơi tổ chức có trụ sở điều hành, nơi cá nhân có địa chỉ thường trú.
Đối với hồ sơ hoàn thuế theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần thì nộp tại Cục Thuế quản lý địa bàn nơi tổ chức có trụ sở điều hành, nơi cá nhân có cơ sở thường trú hoặc tại Cục Thuế nơi tổ chức, cá nhân đã nộp số thuế đề nghị hoàn.
Đối với hồ sơ hoàn thuế của tổ chức, cá nhân trả thu nhập và cá nhân trực tiếp nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân thì được nộp tại nơi nộp hồ sơ quyết toán thuế.
b) Trường hợp hồ sơ hoàn thuế được nộp trực tiếp tại cơ quan thuế, công chức quản lý thuế tiếp nhận và đóng dấu tiếp nhận hồ sơ, ghi thời gian nhận hồ sơ, ghi nhận các tài liệu trong hồ sơ.
c) Trường hợp hồ sơ hoàn thuế được gửi qua đường bưu chính, công chức quản lý thuế đóng dấu ghi ngày nhận hồ sơ và ghi vào sổ văn thư của cơ quan thuế.
d) Trường hợp hồ sơ hoàn thuế được nộp thông qua giao dịch điện tử thì việc tiếp nhận, kiểm tra, chấp nhận hồ sơ hoàn thuế do cơ quan thuế thực hiện thông qua hệ thống xử lý dữ liệu điện tử.
e) Trường hợp hồ sơ hoàn thuế chưa đầy đủ, trong thời hạn ba ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan thuế phải thông báo cho người nộp thuế để hoàn chỉnh hồ sơ.
Như vậy bạn sẽ nộp hồ sơ hoàn thuế ở chi cục thuế huyện Từ Liêm
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top