hoàn thiện chứng từ cho công ty mới hoạt động !!!

hoabienxanh

Member
Hội viên mới
Chào cả nhà ! công ty em mới thành lập và là công ty gia đình, chuyên thương mại. Em có một số vướng mắc muốn nhờ các anh chị trên diễn đàn trả lời giúp ah :
- công ty em nhỏ: làm thương mại và mua đứt bán đoạn là chính
khi nào tìm được khách hàng thì bên e mới nhập hàng và xuất ngay, ko có hàng tồn kho.
em muốn hỏi bộ chứng từ đầy đủ cho 1 nghiệp vụ sẽ gồm những chứng từ gì ạ ? (em hỏi trước để hoàn thiện cho đủ, sau này làm quyết toán thuế đỡ mệt ạ !!! ). Nếu đầy đủ thì gồm các chứng từ như sau đúng ko ạ ?
Giao dịch mua vào: đơn đặt hàng/ hợp đồng, hóa đơn GTGT đầu vào, phiếu nhập kho, phiếu chi
Giao dịch bán ra: phiếu xuất kho, hóa đơn GTGT đầu ra, phiếu thu
Tuy nhiên chứng từ nào là bắt buộc phải có CQT hay hỏi : vì có những giao dịch bán lẻ ko có hợp đồng hay đơn đặt hàng thì có được ko ?
Công ty em chuyên thương mại, ít có psinh chi phí hoạt động thì cần lưu ý những gì trong hồ sơ chứng từ ạ ? vì thực tế là có hoạt động mua bán hàng hóa chứ ko phải là mua bán hóa đơn ạ
em còn ít kinh nghiệm nên mong các anh chị hướng dẫn ạ ?
em xin cám ơn !
 
Ðề: hoàn thiện chứng từ cho công ty mới hoạt động !!!

hu hu, ko có ai trả lời bài của em ạ
 
Ðề: hoàn thiện chứng từ cho công ty mới hoạt động !!!

mình cũng đang thắc mắc vấn đề giống b. ai giúp chúng em với???
 
Ðề: hoàn thiện chứng từ cho công ty mới hoạt động !!!

Mình cũng đang thắc mắc giống bạn hoabienxanh nè! Có ai giúp chúng mình với!
 
Ðề: hoàn thiện chứng từ cho công ty mới hoạt động !!!

Các bạn cho mình xin mẫu biên bản góp vốn của chủ sở hữu, quyết định bổ nhiệm giám đốc công ty TNHH MTV, các thủ tục chuyển tài sản không cần phải đăng ký chủ sở hữu từ tên cá nhân sang tên công ty (Ví dụ như: máy tính, máy bóc gỗ, bàn ghế,...). Mới đi làm kế toán, lại cho công ty mới thành lập nên mình không biết thủ tục nó ra làm sao nữa.
 
Ðề: hoàn thiện chứng từ cho công ty mới hoạt động !!!

Là dân kế toán mới vào nghề mong anh chị có kinh nghiệm chia sẻ cho em biết để hoàn thiện chứng từ cho công ty mới hoạt động cần có những gì. em cảm ơn nhiều nhiều
 
Ðề: hoàn thiện chứng từ cho công ty mới hoạt động !!!

up cho những người cần giúp đỡ
 
Ðề: hoàn thiện chứng từ cho công ty mới hoạt động !!!

Vấn đề ở câu hỏi của bạn rồi mà. Như chứng từ, sổ sách kế toán...
Thuế môn bải cho cty mới thành lập, dựa vào vốn điều lệ cty để tính số tiền đóng.
- Viết phiếu thu góp vốn của các thành viên
- Ban đầu cty có nhiều chi phí như mua sắm bàn ghế, máy tính, máy in, máy fax... chưa mua thì khi mua nhớ lấy về, sau này phân bổ chi phí (cái này cty tài chính kế toán họ sẽ phân bổ - nếu nhờ họ làm BCTC)
Hoá đơn đầu ra: với số tiền lớn, như bên mình thì trên 10tr là mình vẫn làm hđ kinh tế, 2 bên đóng dấu (nếu là cty), còn với cá nhân thì ký như bt, thật ra còn tuỳ vào khối lượng hàng hoá bên bạn ntn
Hoá đơn đầu vào: chi phí xăng xe, thuê xe chở hàng, tiếp khách, quảng cáo, ... cái này mà xin đc thì là ngon rồi, còn ko thì cũng phải cố gắg thu xếp mà lấy về...
Bạn định hạch toán theo hình thức NKC hay ntn?
Vì là cty mới, lại là cty gia đình. Hàng tháng bạn cố gắng kê khai thuế GTGT đầy đủ, chính xác, nộp trước 20 của tháng kế tiếp. 3 tháng 1 lần làm tờ khai thuế TNDN tạm tính theo quý, nộp trước ngày 30 của tháng thứ 4. CÁI NÀY ĐÃ CÓ Ở PM HTKK THUẾ, chắc bạn biết rồi.
- Vì cuối năm làm BCTC nữa, có thể ban đầu là thuê cty kế toán làm BCTC, họ sẽ tư vấn, sắp xếp, phân bổ ... giao chứng từ sổ sách hoàn thiện cho bạn. Giờ kể cả bạn có muốn chau chuốt cho đúng thì cuối cùng có thuê cty tài chính họ cũng sẽ có cách làm của họ, cứ yên tâm...
- Quan trong ko kém là BHXH, BHYT cho người làm việc, giám đốc. Cái này để lâu quá là ko ổn đâu. Đk cái này cũng nhiều văn bản, nhưng không khó. Nếu hỏi thì sau này nói tiếp....hehe
- Bảng lương nhân viên, hợp đồng lao động (ko nên coi nhẹ cái này), kể cả cty có 2 người thì cũng nên làm, cẩn tắc vô áy náy
- Vì là cty mới, nên ko có gì quá lo lắng cả, cố gắng đừng viết sai hoá đơn nhiều, chưa quen thì viết nháp ra ngoài, check lại đúng thì viết vô, kt là nghề phải cẩn thận mà. ẨU quá là ko hay đâu.
- Nếu sử dụng ít hoá đơn trong 1 tháng thì dùng pm tự in cho chủ động, tiện và cũng ko đắt.

Có j hỏi nữa thì cứ pm, tạm thời hoa mắt rồi
 
Ðề: hoàn thiện chứng từ cho công ty mới hoạt động !!!

Vấn đề ở câu hỏi của bạn rồi mà. Như chứng từ, sổ sách kế toán...
Thuế môn bải cho cty mới thành lập, dựa vào vốn điều lệ cty để tính số tiền đóng.
- Viết phiếu thu góp vốn của các thành viên
- Ban đầu cty có nhiều chi phí như mua sắm bàn ghế, máy tính, máy in, máy fax... chưa mua thì khi mua nhớ lấy về, sau này phân bổ chi phí (cái này cty tài chính kế toán họ sẽ phân bổ - nếu nhờ họ làm BCTC)
Hoá đơn đầu ra: với số tiền lớn, như bên mình thì trên 10tr là mình vẫn làm hđ kinh tế, 2 bên đóng dấu (nếu là cty), còn với cá nhân thì ký như bt, thật ra còn tuỳ vào khối lượng hàng hoá bên bạn ntn
Hoá đơn đầu vào: chi phí xăng xe, thuê xe chở hàng, tiếp khách, quảng cáo, ... cái này mà xin đc thì là ngon rồi, còn ko thì cũng phải cố gắg thu xếp mà lấy về...
Bạn định hạch toán theo hình thức NKC hay ntn?
Vì là cty mới, lại là cty gia đình. Hàng tháng bạn cố gắng kê khai thuế GTGT đầy đủ, chính xác, nộp trước 20 của tháng kế tiếp. 3 tháng 1 lần làm tờ khai thuế TNDN tạm tính theo quý, nộp trước ngày 30 của tháng thứ 4. CÁI NÀY ĐÃ CÓ Ở PM HTKK THUẾ, chắc bạn biết rồi.
- Vì cuối năm làm BCTC nữa, có thể ban đầu là thuê cty kế toán làm BCTC, họ sẽ tư vấn, sắp xếp, phân bổ ... giao chứng từ sổ sách hoàn thiện cho bạn. Giờ kể cả bạn có muốn chau chuốt cho đúng thì cuối cùng có thuê cty tài chính họ cũng sẽ có cách làm của họ, cứ yên tâm...
- Quan trong ko kém là BHXH, BHYT cho người làm việc, giám đốc. Cái này để lâu quá là ko ổn đâu. Đk cái này cũng nhiều văn bản, nhưng không khó. Nếu hỏi thì sau này nói tiếp....hehe
- Bảng lương nhân viên, hợp đồng lao động (ko nên coi nhẹ cái này), kể cả cty có 2 người thì cũng nên làm, cẩn tắc vô áy náy
- Vì là cty mới, nên ko có gì quá lo lắng cả, cố gắng đừng viết sai hoá đơn nhiều, chưa quen thì viết nháp ra ngoài, check lại đúng thì viết vô, kt là nghề phải cẩn thận mà. ẨU quá là ko hay đâu.
- Nếu sử dụng ít hoá đơn trong 1 tháng thì dùng pm tự in cho chủ động, tiện và cũng ko đắt.

Có j hỏi nữa thì cứ pm, tạm thời hoa mắt rồi

Chị viết hay quá . em đọc cũng thấy dễ hiểu . thanks c
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top