Chào cả nhà E mới vào ngề mọi hiểu biết còn non nớt.Em mong Anh chỉ giúp 1 số điều.
Em làm cho công ty Xây dựng ( thi công công trình dân dụng ) E muốn nhờ các bác chỉ giúp Em cách hoạhc toán 1 số T.H sau:
- Tổng Doanh thu của bên Em xác định là 2.613.000.000 trong đó 1.670.000.000 đã được khách hàng nghiệm thu, thanh toán, chấp nhận thanh toán.Còn lại 957.000.000 ( công trình bên E đã làm xong ) nhưng chưa được nghiệm thu, thanh toán.Sếp E nói cho vào Công trình dở dang.Vậy Em phải hoạch toán, định khoản như thế nào đây.
- trong cuối năm 2009 Công ty Em đã mua 1 số vật tư, NVL ( đã thanh toán ) để phục vụ cho thi công đầu năm 2010 và đầu năm 2010 bên bán hàng mới xuất hoá đơn.Sếp Em nói Em tìm hiểu về tài khoản trích trwocs chi phí để hạch toán khoản chi phí đó.
Mong các bác chỉ giúp nhứng vướng mắc của Em.Cảm ơn nhiều.
Em làm cho công ty Xây dựng ( thi công công trình dân dụng ) E muốn nhờ các bác chỉ giúp Em cách hoạhc toán 1 số T.H sau:
- Tổng Doanh thu của bên Em xác định là 2.613.000.000 trong đó 1.670.000.000 đã được khách hàng nghiệm thu, thanh toán, chấp nhận thanh toán.Còn lại 957.000.000 ( công trình bên E đã làm xong ) nhưng chưa được nghiệm thu, thanh toán.Sếp E nói cho vào Công trình dở dang.Vậy Em phải hoạch toán, định khoản như thế nào đây.
- trong cuối năm 2009 Công ty Em đã mua 1 số vật tư, NVL ( đã thanh toán ) để phục vụ cho thi công đầu năm 2010 và đầu năm 2010 bên bán hàng mới xuất hoá đơn.Sếp Em nói Em tìm hiểu về tài khoản trích trwocs chi phí để hạch toán khoản chi phí đó.
Mong các bác chỉ giúp nhứng vướng mắc của Em.Cảm ơn nhiều.