hóa đơn

Vâng Tôi Ngốc

New Member
Hội viên mới
Anh/Chị cho e hỏi 1 số vấn đề với ạ.
1. Bên e có thay đổi tên cty từ ngày 12/10/2016, nên stk ngân hàng của bên e cũng đổi tên chủ tk, mà khách hàng hàng bên e họ kêu trong tháng 9 bên e xuất hđ cho bên họ là tên cty cũ, nên trong tháng 10 họ thanh toán tiền qua ck cho bên e dưới tên cty mới của bên e là ko đk vì bên họ là hoàn thuế. Giờ họ bắt e phải xử lý cái stk đó hoặc lên thuế xin công văn thuế về việc đổi tên sao đó họ mới thanh toán tiền hàng cho bên e. Anh/Chị cho e hỏi phải xử lý thế nào ạ?
2. Bên e đk cấp giấy phép với tên mới ngày 12/10/2016, nhưng con dấu mới thì có hiệu lực từ ngày 19/10/20016, thì bên e có đk sd con dấu cũ tới ngày 18/10/2016 ko ạ?
Anh/Chị giúp e với ạ
Thanks Anh/Chị
 
Chào bạn,

1. Bạn cung cấp cho bên khách hàng Tờ khai điều chỉnh, bổ sung thông tin đăng ký thuế có xác nhận của Cơ quan thuế (Mẫu 08-MST) thì đủ căn cứ xác thực về việc thay đổi tên Công ty, còn nếu Khách hàng không chịu nữa thì bạn có thể gửi thêm Giấy phép đăng ký kinh doanh mới.
2. Bên bạn được sử dụng con dấu cũ đến ngày 18/10/2016

Mẫu 08 trên thuế ko nhận nữa bạn, bên mình đã gửi GPKD mới, thông báo sử dụng dấu mới, thông báo hủy dấu cũ mà vãn ko chịu. Giờ thì lại đòi bên mình phải có công văn của thuế về việc đổi tên vì bên cty họ đang hoàn thuế. Và yêu cầu bên mình hủy hóa đơn ngày 18/10/2016 vì sử dụng dấu cũ... Haizzzz...
 
1. Mẫu 08-MST Cơ quan thuế không nhận nữa thì cũng không đúng vì nếu có thay đổi địa chỉ dẫn đến thay đổi Cơ quan thuế quản lý thì vẫn phải nộp Mẫu 08-MST. Các trường hợp khác thì mình sử dụng Phụ lục II-1, vì thế bạn có thể gửi cho Khách hàng của mình Phụ lục II-1 này, nếu họ còn không đồng ý nữa thì mình cũng chịu luôn rồi >_< aiiii...ooo...
2. Căn cứ theo NĐ 96/2015 thì trường hợp DN vẫn sử dụng con dấu cũ vào một số mục đích trong khi đã được phép sử dụng con dấu mới, thì doanh nghiệp sẽ bị phạt theo quy định của pháp luật. Còn trong trường hợp của công ty bạn thì con dấu mới chưa có hiệu lực thì mình nghĩ vẫn được sử dụng con dấu cũ bình thường!
Sau khi gửi các giấy tờ có liên quan cho bên khách hàng như GPKD, giấy chứng nhận mẫu dấu mới, giấy hủy con dấu cũ thì bên khách hàng có mail lại cho bên cty mình nội dung như sau: Sau khi họ liên hệ với chi cục thuế bên họ:
"Không biết những cty khác như thế nào nhưng cty của e thuộc diện hoàn thuế với số tiền không hề nhỏ . Bên em đã thanh toán cho bên A nhưng do bên A thay đổi thông tin chứ không phải bên e ko thanh toán cho bên mình. Cũng không phải bên em làm khó mà bên e cần sự chính xác trong việc thanh toán cho bên A, nếu như bây giờ bên e thanh toán cho bên A, sau này bên e hoàn thuế , thuế không đồng ý hoàn , và loại ra tờ hóa đơn tháng 9 mà bên A đã xuất, đồng thời phạt vi phạm hành chính do bên e kê khai sai , vậy những chi phí như vậy thì phải giải quyết như thế nào ạ , bên A có đứng ra chịu những chi phí đó cho cty của e không ?"
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top