hóa đơn viết sai địa chỉ

Ðề: hóa đơn viết sai địa chỉ

Các bạn cứ nói lý lẻ suông của mình ko àh, ví dụ CCT cty các bạn chấp nhận biên bản điều chỉnh còn CCT cty bạn ấy có chịu ko? Làm gì cũng phải lấy căn cứ ở TT, nghị định ra mà làm cho chắc ăn nhé các bạn!

Thông tư 129/2008/TT-BTC có ghi như thế này.
1.3. Cơ sở kinh doanh không được tính khấu trừ thuế GTGT đầu vào đối với trường hợp: hoá đơn GTGT sử dụng không đúng quy định của pháp luật như: hóa đơn GTGT không ghi thuế GTGT (trừ trường hợp đặc thù được dùng hoá đơn GTGT ghi giá thanh toán là giá đã có thuế GTGT); không ghi hoặc ghi không đúng một trong các chỉ tiêu như tên, địa chỉ, mã số thuế của người bán nên không xác định được người bán; hóa đơn, chứng từ nộp thuế GTGT giả, hóa đơn bị tẩy xóa, hóa đơn khống (không có hàng hóa, dịch vụ kèm theo); hóa đơn ghi giá trị không đúng giá trị thực tế của hàng hóa, dịch vụ mua, bán hoặc trao đổi.

Thân Chào!
 
Ðề: hóa đơn viết sai địa chỉ

cả nhà ơi giúp em với
em đi mua máy in cho công ty
em lại viét sai địa chỉ công ty, em lại viết trụ sỏ của công ty mà ko viết theo địa chỉ đã đăng ký kinh doanh. Vậy là khi người bán hàng xuát hóa đơn cho em thì viét như em đã ghi, Vậy là hóa đơn ko đúng địa chỉ công ty, nhưng đúng tên công ty và mã số thuế. Vậy hóa đơn này cơ quan thuế có cháp nhận cho em được khấu trừ thuế đầu vào ko vây?
a/ c gúip em với

Nếu như vậy thì bạn phải lập một bản điều chỉnh địa chỉ, rồi sau đó cả 2 bên bán, bên nhận ký vào biên bản đó là được:leu:
 
Ðề: hóa đơn viết sai địa chỉ

Thực ra nếu viết sai thì phải hủy để viết lại hóa đơn khác ( Trong trường hợp hóa đơn giá trị lớn).Nhưng sai cái đó không nghiêm trọng nên bạn có thể làm biên bản điều chỉnh lại địa chỉ là được không cần thiết phải hủy và vẫn hạch toán khấu trừ bình thường.
 
Ðề: hóa đơn viết sai địa chỉ

hiện tại em đang thực tập nhưng em thấy mấy chị kế toán ở công ty khi làm hóa đơn bị sai sót về địa chỉ thì đều làm biên bản điều chỉnh hóa đơn chứ không hủy hóa đơn và em cũng đã làm biên bản đó rồi.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top