Chào các bạn !! mình mới làm kế toán công trình xây dựng có nhiều điều vướng mắc quá các bạn ạ chẳng là công ty mình có nhận xây lắp một công trình xử lý nước thải chi phí từ năm 2011 tới giờ đã được một kế toán trước lập báo cáo tài chính nhưng lại không bóc tách chi phí theo công trình nay sếp mới yêu cầu hoạch toán chi phí theo từng công trình riêng biệt lập báo cáo tài chính dựa trên hóa đơn thực và báo cáo nội bộ dựa trên sổ thực chi của công ty làm trên một phần mềm kế toán. Mình rối quá không biết làm sao để 2 cái sổ này tách biệt nữa ?????? phải ghi thế nào để 2 sổ không trùng nhau đây ???? các bạn giúp mình với ...........
vấn đề thứ 2 là tháng cty ký hợp đồng có phát sinh chi phí có hóa đơn về rồi mà chưa trả tiền tháng này mình mới trả vậy hóa đơn đó được hoạch toán thuế tháng trước hay tháng này vậy ????
vấn đề thứ 2 là tháng cty ký hợp đồng có phát sinh chi phí có hóa đơn về rồi mà chưa trả tiền tháng này mình mới trả vậy hóa đơn đó được hoạch toán thuế tháng trước hay tháng này vậy ????