Hóa đơn trước khi chính thức hoạt động có được hạch toán?

an an

New Member
Hội viên mới
Cty mình thành lập từ tháng 10/2013 nhưng đến tháng 3/2014 mới chính thức hoạt động, trong những tháng trước cty không nộp tờ khai khi gặp cơ quan thuế thì lập biên bản làm việc ban đầu ghi ngày chính thức hoạt động là ngày 01/3/2014. Vậy cho mình hỏi những chi phí như chi phí thành lập, chi phí mua thiết bị, thuế MB đã nộp ở những tháng trước có được phép hạch toán vào sổ sách kế toán nữa không? và có được khai bổ sung trên tờ khai thuế GTGT k?
 
Ðề: Hóa đơn trước khi chính thức hoạt động có được hạch toán?

Cty mình thành lập từ tháng 10/2013 nhưng đến tháng 3/2014 mới chính thức hoạt động, trong những tháng trước cty không nộp tờ khai khi gặp cơ quan thuế thì lập biên bản làm việc ban đầu ghi ngày chính thức hoạt động là ngày 01/3/2014. Vậy cho mình hỏi những chi phí như chi phí thành lập, chi phí mua thiết bị, thuế MB đã nộp ở những tháng trước có được phép hạch toán vào sổ sách kế toán nữa không? và có được khai bổ sung trên tờ khai thuế GTGT k?

Tất nhiên là bạn vẫn phải hạch toán tất cả các chi phí phát sinh kể từ ngày được ghi trên Giấy chứng nhận đăng ký KD đó mới là mộc thời gian chính thức xác lập giá trị pháp lý, pháp nhân của một DN còn biên bản làm việc với CQT chỉ là "cái cớ" để hợp thức hóa việc trong thời gian trước ngày 01/3/2014 đã đăng ký kinh doanh nhưng không thực hiện nộp tờ khai thuế theo quy định của luật thuế...

Như vậy là để hợp lý và thống nhất thì bắt đầu từ ngày 01/3 bạn sẽ tiến hành hạch toán, kê khai cho các hóa đơn trước đó với điều kiện các hóa đơn phải hợp pháp theo quy định về "lập và sử dụng hóa đơn".
 
Ðề: Hóa đơn trước khi chính thức hoạt động có được hạch toán?

È thành lập xong cái là hạch toán tất tần tật liền à
 
Ðề: Hóa đơn trước khi chính thức hoạt động có được hạch toán?

Cty mình thành lập từ tháng 10/2013 nhưng đến tháng 3/2014 mới chính thức hoạt động, trong những tháng trước cty không nộp tờ khai khi gặp cơ quan thuế thì lập biên bản làm việc ban đầu ghi ngày chính thức hoạt động là ngày 01/3/2014. Vậy cho mình hỏi những chi phí như chi phí thành lập, chi phí mua thiết bị, thuế MB đã nộp ở những tháng trước có được phép hạch toán vào sổ sách kế toán nữa không? và có được khai bổ sung trên tờ khai thuế GTGT k?

hahahaah có phép tứ 10/2013 nếu để hết năm 2014 mới hoạt động thì mới phải gởi tờ khai và làm hạch toán thì bạn nghĩ sao nhỉ ?????!!!!!!
 
Ðề: Hóa đơn trước khi chính thức hoạt động có được hạch toán?

Sao bên thuế kêu không được khấu trừ nhỉ các bác?
 
Ðề: Hóa đơn trước khi chính thức hoạt động có được hạch toán?

Sao bên thuế kêu không được khấu trừ nhỉ các bác?

bạn ko làm mẫu 06 nộp thuế thì ai cho khấu trừ, giờ hết hạn đành chịu làm trực tiếp nhé, mà nè nộp thuế môn bài 2014 chưa
 
Ðề: Hóa đơn trước khi chính thức hoạt động có được hạch toán?

da nop roi thua bac kiemnb. mau 06 la mau nao do bac? co the cho em xin dc khong? Em chua gap truong hop nay bao gio.
 
Ðề: Hóa đơn trước khi chính thức hoạt động có được hạch toán?

Mà các bác cho em hỏi là chỉ không được khấu trừ thuế gtgt còn thôi phải không? còn khi mình tính thuế TNDN vẫn đuoc tinh là chi phí hợp lý đúng không? Hạch toán trực tiếp là cộng cả tiền thuế vào Giá trị luôn phải không bác Kiemnb? rồi khi tính thuế TNDN là trừ cả chi phí bao gồm thuế GTGT hay sao bac?
 
Ðề: Hóa đơn trước khi chính thức hoạt động có được hạch toán?

Mà các bác cho em hỏi là chỉ không được khấu trừ thuế gtgt còn thôi phải không? còn khi mình tính thuế TNDN vẫn đuoc tinh là chi phí hợp lý đúng không? Hạch toán trực tiếp là cộng cả tiền thuế vào Giá trị luôn phải không bác Kiemnb? rồi khi tính thuế TNDN là trừ cả chi phí bao gồm thuế GTGT hay sao bac?
thuế đưa vào chi phí hoặc giá vốn, mẫu 06 hết hạn lâu rồi khỏi quan tâm
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top