hóa đơn tiền điện không hợp lý

lapnghiepdn

New Member
Hội viên mới
hóa đơn tiền điện mang tên chủ nhà nhưng vì công ty mình thuế mà khu đó chỉ có mỗin công ty minh thuê nên công ty mình đóng tiền điện và đẫ đưa vào khấu trừ rồi
Minh mới vào làm và kiểm kê lại ko thấy hóa đơn này đâu cả, mình biết hóa đơn này ko hợp lệ vì ko mang tên công ty, nếu đỡ thì sau này thuế kiểm tra phát hiện thì cũng loại ra và nppoj thêm tiền. Nhưng vấn đè là bây giừo hóa đơn đó mất, thất lạc mất rồi bây giờ mình phải điều chỉnh sao đây
Mình nghĩ là phải làm thông báo mất hóa đơn rồi nộp thêm tiền vậy có ổn ko, hay làm điều chỉnh bổ sung loại hóa đơn đó ra với lí do là hóa đơn ko hợp lệ, bác nào biết chỉ giúp em với:hichic::k5197769:
 
Ðề: hóa đơn tiền điện không hợp lý

- Đây là hóa đơn không hợp lệ nên Công ty bạn không được kê khai. ( Nếu cố tình kê khai đến lúc thuế phát hiện ra thì phạt chết)
- Bạn không nên làm thông báo mất hóa đơn mà nên làm điều chỉnh giảm các hóa đơn tiền điện đó đi trong BC thuế. Như vậy thuế GTGT đầu vào của các bạn giảm nên bạn sẽ phải nộp thêm tiền thuế + tiền phạt nộp chậm ( nếu sau khi điều chỉnh công ty bạn có phải nộp thuế).
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top