Hóa đơn sửa chữa nội thất văn phòng

conmeo1111

New Member
Hội viên mới
Chào anh/chị em,

Mình có 1 vấn đề muốn mọi người tư vấn giúp.
Công ty mình thuê nhà của 1 hộ dân làm văn phòng không có hóa đơn hay hợp đồng gì tức là chi phí thuê nhà bên mình không lấy làm chi phí doanh nghiệp. Nay công ty mình tu sửa nội thất văn phòng và lấy hóa đơn sửa chữa văn phòng thì cho minh hỏi liệu hóa đơn sửa chữa nội thất văn phòng này có được chấp nhận làm chi chí hợp lý không.
Em cảm ơn cả nhà trước ạ.
 
Ðề: Hóa đơn sửa chữa nội thất văn phòng

Chấp nhận bình thường nhưng làm hợp đồng thì chú ý cái địa chỉ thi công ghi địa chỉ trên đkkd nhé.


Chào anh/chị em,

Mình có 1 vấn đề muốn mọi người tư vấn giúp.
Công ty mình thuê nhà của 1 hộ dân làm văn phòng không có hóa đơn hay hợp đồng gì tức là chi phí thuê nhà bên mình không lấy làm chi phí doanh nghiệp. Nay công ty mình tu sửa nội thất văn phòng và lấy hóa đơn sửa chữa văn phòng thì cho minh hỏi liệu hóa đơn sửa chữa nội thất văn phòng này có được chấp nhận làm chi chí hợp lý không.
Em cảm ơn cả nhà trước ạ.
 
Ðề: Hóa đơn sửa chữa nội thất văn phòng

Chào anh/chị em,

Mình có 1 vấn đề muốn mọi người tư vấn giúp.
Công ty mình thuê nhà của 1 hộ dân làm văn phòng không có hóa đơn hay hợp đồng gì tức là chi phí thuê nhà bên mình không lấy làm chi phí doanh nghiệp. Nay công ty mình tu sửa nội thất văn phòng và lấy hóa đơn sửa chữa văn phòng thì cho minh hỏi liệu hóa đơn sửa chữa nội thất văn phòng này có được chấp nhận làm chi chí hợp lý không.
Em cảm ơn cả nhà trước ạ.
Vẫn được đưa vào chi phí được trừ bạn nhé
Căn cứ Thông tư số 123/2012/TT-BTC ngày 27/07/2012 của Bộ Tài chính hướng dẫn về thuế Thu nhập doanh nghiệp:
+ Tại Khoản 1, Điều 6 quy định các khoản chi được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế Thu nhập doanh nghiệp.
r“Trừ các khoản chi nêu tại Khoản 2 Điều này, doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng được đủ các điều kiện sau:
a) Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp;
b) Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật”.
Đối với chi phí sửa chữa tài sản cố định đi thuê mà trong hợp đồng thuê tài sản quy định bên đi thuê có trách nhiệm sửa chữa tài sản trong thời gian thuê thì chi phí sửa chữa tài sản cố định đi thuê được phép hạch toán vào chi phí hoặc phân bổ dần vào chi phí nhưng thời gian tối đa không quá 03 năm.…”.
Hợp đồng có quy định rõ bên thuê được quyền sửa chữa tài sản trên đất thích hợp với ngành nghề kinh doanh nhưng phải tự chịu chi phí mà không bồi hoàn.
 
Ðề: Hóa đơn sửa chữa nội thất văn phòng

Mỗi anh chị có 1 ý kiến, bên em lấy hóa đơn tu sửa nội thất văn phòng ở 1 cty xuất hóa đơn, bên em có được tính hóa đơn này là chi phí doanh nghiệp không vì công ty em không làm hợp đồng thuê nhà và ko lấy hóa đơn thuê nhà để tính làm chi phí, Xin mọi người cho em ý kiến ạ
 
Ðề: Hóa đơn sửa chữa nội thất văn phòng

Mỗi anh chị có 1 ý kiến, bên em lấy hóa đơn tu sửa nội thất văn phòng ở 1 cty xuất hóa đơn, bên em có được tính hóa đơn này là chi phí doanh nghiệp không vì công ty em không làm hợp đồng thuê nhà và ko lấy hóa đơn thuê nhà để tính làm chi phí, Xin mọi người cho em ý kiến ạ

không hợp đồng thì xem như chi phí đó không hợp lệ không được đưa vào chi phí được trừ
 
Ðề: Hóa đơn sửa chữa nội thất văn phòng

Trong trường hợp cụ thể này, đơn giản là không .
 
Ðề: Hóa đơn sửa chữa nội thất văn phòng

Chào anh/chị em,

Mình có 1 vấn đề muốn mọi người tư vấn giúp.
Công ty mình thuê nhà của 1 hộ dân làm văn phòng không có hóa đơn hay hợp đồng gì tức là chi phí thuê nhà bên mình không lấy làm chi phí doanh nghiệp. Nay công ty mình tu sửa nội thất văn phòng và lấy hóa đơn sửa chữa văn phòng thì cho minh hỏi liệu hóa đơn sửa chữa nội thất văn phòng này có được chấp nhận làm chi chí hợp lý không.
Em cảm ơn cả nhà trước ạ.

Bạn [conmeo1111] tham khảo theo nội dung công văn sau:

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
--------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------
Số: 677/TCT-CS
V/v chính sách thuế.
Hà Nội, ngày 06 tháng 03 năm 2014

Kính gửi: Cục Thuế thành phố Đà Nẵng.

Trả lời công văn số 3708/CT-THNVDT ngày 07/10/2013 của Cục Thuế thành phố Đà Nẵng về chính sách thuế, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:

- Theo quy định của Luật thuế TNDN và các văn bản hướng dẫn thi hành có quy định nguyên tắc xác định các khoản chi được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau: khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; khoản chi có đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.

- Tại Điều 7 Thông tư số 45/2013/TT-BTC ngày 25/4/2013 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn chế độ quản lý, sử dụng và trích khấu hao TSCĐ về đầu tư nâng cấp, sửa chữa TSCĐ: “1. Các chi phí doanh nghiệp chi ra để đầu tư nâng cấp TSCĐ được phản ánh tăng nguyên giá của TSCĐ đó, không được hạch toán các chi phí này vào chi phí sản xuất kinh doanh trong kỳ.

2. Các chi phí sửa chữa TSCĐ không được tính tăng nguyên giá TSCĐ mà được hạch toán trực tiếp hoặc phân bổ dần vào chi phí kinh doanh trong kỳ, nhưng tối đa không quá 3 năm.”

Căn cứ các quy định nêu trên, doanh nghiệp thuê nhà hoặc mượn nhà không được khấu trừ thuế GTGT đầu vào và không được phân bổ vào chi phí sản xuất kinh doanh trong kỳ đối với các chi phí đầu tư nâng cấp TSCĐ hoặc chi phí tiếp tục đầu tư xây dựng hoàn thiện TSCĐ là nhà đi thuê, đi mượn.

Ngày 28/03/2011 Bộ Tài chính đã có công văn số 4017/BTC-TCT gửi Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn bán hóa đơn lẻ cho hộ, cá nhân kinh doanh.
Đề nghị Cục Thuế căn cứ tình hình thực tế của đơn vị để hướng dẫn và xử lý theo đúng quy định của văn bản quy phạm pháp luật về thuế TNDN./.

Nơi nhận:
- Như trên;
- Vụ PC-BTC;
- Vụ PC-TCT;
- Lưu: VT, CS (2b).
KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG




Cao Anh Tuấn
 
Ðề: Hóa đơn sửa chữa nội thất văn phòng

thanks ketoanly, thế nhưng cục thuế thành phố lại có văn bản gởi cty TNHH Thời trang Queen như sau:

Cục Thuế TP.Hồ Chí Minh:
Căn cứ Thông tư số 123/2012/TT-BTC ngày 27/07/2012 của Bộ Tài chính hướng dẫn về thuế Thu nhập doanh nghiệp:
+ Tại Khoản 1, Điều 6 quy định các khoản chi được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế Thu nhập doanh nghiệp.
“Trừ các khoản chi nêu tại Khoản 2 Điều này, doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng được đủ các điều kiện sau:
a) Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp;
b) Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật”.
+ Tại Khỏan 2.14, Điều 6 quy định các khỏan chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế Thu nhập doanh nghiệp:
“Phần chi phí thuế tài sản cố định vượt quá mức phân bổ theo số năm mà bên đi thuê trả tiền trước.
Ví dụ 8: Doanh nghiệp A thuê tài sản cố định trong 4 năm với số tiền thuê là: 400 triệu đồng và thanh toán một lần. Chi phí thuê tài sản cố định được hạch toán vào chi phí hàng năm là 100 triệu đồng. Chi phí thuê tài sản cố định hàng năm vượt trên 100 triệu đồng thì phần vượt trên 100 triệu đồng không được tính vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế.
Đối với chi phí sửa chữa tài sản cố định đi thuê mà trong hợp đồng thuê tài sản quy định bên đi thuê có trách nhiệm sửa chữa tài sản trong thời gian thuê thì chi phí sửa chữa tài sản cố định đi thuê được phép hạch toán vào chi phí hoặc phân bổ dần vào chi phí nhưng thời gian tối đa không quá 03 năm.…”.
Trường hợp Công ty TNHH Thời trang Queen ký hợp đồng thuê quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất để làm xưởng may. Hợp đồng có quy định rõ bên thuê được quyền sửa chữa tài sản trên đất thích hợp với ngành nghề kinh doanh nhưng phải tự chịu chi phí mà không bồi hoàn. Trong quá trình hoạt động, công ty Thời Trang Queen đã ký hợp đồng với Công ty Nam Me Kong để sơn cửa, cải tạo văn phòng nhà xưởng phù hợp với hoạt động của Công ty và có đầy đủ hóa đơn chứng từ hợp pháp theo quy định thì Công ty được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN theo quy định tại khoản 2.14, Điều 6 Thông tư số 123/2012/TT-BTC nêu trên.
Nguồn: Hệ thống Đối thoại Doanh nghiệp


chú ý đây là được cho khi đó là TS đi thuê gắn liền với đất khác TSCĐ không gắn liền với đất, TSCĐ không gắn liền với đất đi thuê có nâng cấp hay sửa chữa có hoá đơn chứng từ hợp pháp cũng ko được khấu trừ thuế GTGT và không được đưa vào chi phí được trừ khi tính TNDN
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Hóa đơn sửa chữa nội thất văn phòng

Làm hợp đồng mượn nhà ở để kinh doanh , trong hợp đồng có ghi "Bên đi thuê phải tự sửa chữa, nâng cấp văn phòng và ko được làm hư hại đến kết cấu của văn phòng cho mượn" rồi đem hợp đồng đi công chứng thì sao nhỉ?
 
Ðề: Hóa đơn sửa chữa nội thất văn phòng

Làm hợp đồng mượn nhà ở để kinh doanh , trong hợp đồng có ghi "Bên đi thuê phải tự sửa chữa, nâng cấp văn phòng và ko được làm hư hại đến kết cấu của văn phòng cho mượn" rồi đem hợp đồng đi công chứng thì sao nhỉ?

Từ mượn và thuê khác nhau nên bạn nên nói rõ trường hợp của bạn là đi mượn hay đi thuê
 
Ðề: Hóa đơn sửa chữa nội thất văn phòng

Từ mượn và thuê khác nhau nên bạn nên nói rõ trường hợp của bạn là đi mượn hay đi thuê
Em chỉ đưa ra ý kiến cho chủ topic và mọi người coi có được ko thôi chứ e ko có gặp TH này, thay vì đi thuê mà ko lấy hóa đơn, giờ mình đổi thành hợp đồng mượn để đưa chi phí sửa vp vào CP hợp lý
 
Ðề: Hóa đơn sửa chữa nội thất văn phòng

Trường hợp vp cty đặt tại nhà sếp luôn mà nhà này k đưa vào TSCD của cty thì chi phí sửa chữa có hóa đơn vẫn k dc trừ luôn phải không các bac?
 
Ðề: Hóa đơn sửa chữa nội thất văn phòng

Trường hợp vp cty đặt tại nhà sếp luôn mà nhà này k đưa vào TSCD của cty thì chi phí sửa chữa có hóa đơn vẫn k dc trừ luôn phải không các bac?

theo mình nếu vp công ty đặt tại nhà sếp mà địa chỉ trên giấy phép kinh doanh tại đó thì chi phí đó vẫn được đưa vào chi phí
 
Ðề: Hóa đơn sửa chữa nội thất văn phòng

Địa chỉ cty tại nhà sếp lun, mà sếp chỉ đưa về có hóa đơn vật tư thui còn chi phí thuê ng làm thì k có, vậy thì mình chỉ đưa cp vật tư vào thui à?
 
Ðề: Hóa đơn sửa chữa nội thất văn phòng

Em chỉ đưa ra ý kiến cho chủ topic và mọi người coi có được ko thôi chứ e ko có gặp TH này, thay vì đi thuê mà ko lấy hóa đơn, giờ mình đổi thành hợp đồng mượn để đưa chi phí sửa vp vào CP hợp lý

Nếu doanh thu của hộ cá nhân cho thuê < 8.4tr/tháng tức <100 tr/năm thì không cần phải xuất hóa đơn mà chỉ cần 2 bên làm hợp đồng ra phòng công chứng , nếu thanh toán qua chuyển khoản càng tốt là cty có thể đưa chi phí thuê nhà hợp lý.Cty kê vào bảng 01/TNDN theo TT78 , còn để đưa chi phí sửa chữa vào thì trên hợp đồng nên thể hiện rõ chi phí cải tạo,nâng cấp, hay sửa chưa do bên thuê chịu,..thì khi có CP về sửa chữa là bạn có thể đưa vào được
 
Ðề: Hóa đơn sửa chữa nội thất văn phòng

Địa chỉ cty tại nhà sếp lun, mà sếp chỉ đưa về có hóa đơn vật tư thui còn chi phí thuê ng làm thì k có, vậy thì mình chỉ đưa cp vật tư vào thui à?

Theo mình thì đưa chi phí vật tư, còn CP nhân công thuê ngoài nên ko có hóa đơn
 
Cho mình hỏi với, công ty mình là công ty xây dựng. giờ xếp mih đag muốn nhận hơp đồng về nội thất( công ty mình mua bàn ghế về xong lại viết hóa đơn xuất bán số bàn ghế đó) như thế có được không ạ . Mà trong đăng ký nghành ngề kinh doanh có mục hoàn thiện công trình . như thế có đk viết hóa đơn xuất ko ạ. e đag rối quá , các anh chị giúp e vs,
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top