Hoá đơn hàng bán bị trả lại kê khai thế nào?

Ðề: Hoá đơn hàng bán bị trả lại

Thế theo bạn làm thế nào để thuận tiện nhất cho DN và cơ quan quản lý?
Kế thế biết cái nào là mua vào cái nào là đã bán lại không? Nói thế bạn hiểu cho cơ quan quản lý chứ. Hoạt động trả lại hàng luôn được quan tâm!

Thông tư đã trích là hướng dẫn về điều chỉnh thuế GTGT, DT chứ nói chi đến kế toán!
Trời! Doanh thu và thuế GTGT thì trong hạc toán kế toán không có hả anh! Còn cái chuyện kê khai thuế thì làm gì phải phức tạp vấn đề lên vậy, việc mua hàng và trả hàng là nghiệp vụ thường xuyên trong hoạt động thương mại, một tháng có thể lên đến vài chục nghiệp vụ là chuyện thường tình, mỗi lần như vậy lại làm 01/KHBS???? Quá chi là phức tạm rườm rà, dùng 01/KHBS chỉ khi nào đơn vị phát hiện ra sai sót, trong trường hợp trả hàng thì sai sót chổ nào? Chả sai sót gì cả! Cứ lập vào BK và nếu muốn rõ ràng thì dòng ghi chú thêm là "hàng bị trả lại" hoặc "trả lại hàng" là OK! Đừng quan tâm đến cái 01/KHBS nữa. Nó chỉ dùng điều chỉnh khi phát hiện ra sai sót. Còn đây khong phải là sai sót.

Nhiều người hướng dẫn là ghi âm bảng kê, đúng là tào lao.Điều chỉnh bằng cách lập 01/KHBS, và các chỉ tiêu trên tờ khai thôi, chả liên quan đến bảng kê.

Tào lao chổ nào ông?
 
Ðề: Hoá đơn hàng bán bị trả lại

Nhiều người hướng dẫn là ghi âm bảng kê, đúng là tào lao.Điều chỉnh bằng cách lập 01/KHBS, và các chỉ tiêu trên tờ khai thôi, chả liên quan đến bảng kê.
Vậy TT 129 hướng dẫn như thế nào vậy pác sỹ.E mượn lại đoạn trích của Pác TS:
2.8. Cơ sở kinh doanh mua hàng hoá, người bán đã xuất hoá đơn, người mua đã nhận hàng, nhưng sau đó người mua phát hiện hàng hoá không đúng quy cách, chất lượng phải trả lại toàn bộ hay một phần hàng hoá, khi xuất hàng trả lại cho người bán, cơ sở phải lập hoá đơn, trên hoá đơn ghi rõ hàng hoá trả lại người bán do không đúng quy cách, chất lượng, tiền thuế GTGT. Hoá đơn này là căn cứ để bên bán điều chỉnh doanh số bán, số thuế GTGT đầu ra; bên mua điều chỉnh doanh số mua, số thuế GTGT đầu vào.
Vậy theo pác điều chỉnh doanh số bán và thuế gtgt đầu ra của bên bán là thế nào?
 
Ðề: Hoá đơn hàng bán bị trả lại kê khai thế nào?

cái này e cũg dah mun hỏi các bác mà e cũg đag có bài tập về phần này mà vẫn chưa bjt la kê vào bảg kê hay làm điều chỉnh nữa
 
Ðề: Hoá đơn hàng bán bị trả lại kê khai thế nào?

Xin góp chút ý kiến vậy.
Thực tế mà nói thì hàng bán bị trả lại, khách hàng sẽ xuất hoá đơn GTGT cho DN đúng bằng giá trị đã bán. Việc bạn hạch toán hàng bán bị trả lại vào tài khoản 531 thì sau này bạn cũng sẽ được khấu trừ một khoản thuế như vậy. Mà hạch toán vào tài khoản 156 coi như mình mua lại hàng hoá đó thì cũng được khấu trừ thuế 1 khoản như vậy. Mình vẫn thường làm là coi như mua lại số hàng hoá trên
việc kê khai thuế vẫn kê vào bảng kê mua vào.
Điều này cũng đúng như TT129/2008/BTC nói rất rõ về điều này
 
Ðề: Hoá đơn hàng bán bị trả lại kê khai thế nào?

Mình thấy kê vào bảng kê như vậy đỡ rắc rối cứ như kê khai bình thường vậy, ko biết như vậy cơ quan thuế có nói gì ko? mong trao đổi.
 
Ðề: Hoá đơn hàng bán bị trả lại kê khai thế nào?

bên mua thì phai xuat hoa don tra lai hang, kê vào Bang ke mua vào(ghi số âm),
-----------------------------------------------------------------------------------------
Bên bán thì kê vào bang ke bán ra ( ghi số âm)
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Hoá đơn hàng bán bị trả lại kê khai thế nào?

Căn cứ để lập bảng kê mua vào là các hoá đơn GTGT, chứng từ, biên lai nộp thuế GTGT ở khâu nhập khẩu của HHDV mua vào trong kỳ tính thuế bao gồm cả hoá đơn GTGT đặc thù như tem vé, hoá đơn nhận lại hàng do người mua trả lại hàng, chứng từ nộp thay thuế GTGT cho nhà thầu nước ngoài. Các hoá đơn bán hàng thông thường (không phải hoá đơn GTGT), hoá đơn bất hợp pháp và hoá đơn quá 6 tháng chưa kê khai thì không ghi vào bảng kê này.
 
Ðề: Hoá đơn hàng bán bị trả lại kê khai thế nào?

Ðề: giải hộ bài tập môn kế toán thuế



Chào cả nhà! Nhờ mọi người chỉ giùm mình đầy đủ các bước hàng bán bị trả lại nha! Mình làm vậy không biết đã được chưa!
T3/12 Bên A bán cho bên B lô hàng trị giá 16.5tr bao gồm thuế Giá vốn 12tr. Trong tháng 3/12 mình đã khai thuế đầu vào và ra xong.
T04/12 Bên B trả lại hàng cho bên A bằng cách xuất hóa đơn trả hàng (coi như A mua lại của B).
===Nghiệp vụ bán hàng
Nợ 632 / Có 156 = 12tr
Nợ 111 / Có 33311 = 1.5
Nợ 111/ Có 5111 = 15
====Khi B trả hàng cho bên A
Nghiệp vụ trả hàng lại : Nợ 531 5tr
Nợ 33311 0.5tr
Có 111 5.5tr
Nợ 156 /có 632 = 4tr
Nghiệp vụ mua lại hàng
nợ 156 = 5tr
Nợ 133 = 0.5tr
Có 1111 = 5.5tr
Nếu số thuế trong tháng của mình phát sinh mua vào là 12tr bao gồm cả hóa đơn B xuất lại cho A và bán ra 15 tr. Thì số mình phải nộp là : 15-12 = 3 tr hay
15-12-0.5tr = 2.5tr. Xin chân thành cảm ơn ( vui lòng phản hồi cho mình mail: hung120212@gmail.com ) Cám ơn nhiều
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top