Trong xuất khẩu hàng hoá thì khi xuất khẩu kế toán phải viết hoá đơn GTGT để đủ cơ sở khấu trừ thuế đầu vào là như thế nào? Hoá đơn đó có phải là hoá đơn bán hàng đang sử dụng tại DN hay không. Cảm ơn các anh (chi)
Trong xuất khẩu hàng hoá thì khi xuất khẩu kế toán phải viết hoá đơn GTGT để đủ cơ sở khấu trừ thuế đầu vào là như thế nào? Hoá đơn đó có phải là hoá đơn bán hàng đang sử dụng tại DN hay không. Cảm ơn các anh (chi)
Đọc bài bạn thực tình mình ko hiểu cho lắm, nhưng khi TT 153 có hiệu lực thì Dn sẽ phải sử dụng loại hóa đơn xuất khẩu riêng !
Mình cũng vẫn lăn tăn vụ này. Trước kia bên mình có invoice (làm trên word) dùng để làm hải quan và chứng từ TT với bên nhập khẩu. sau đó KT sẽ xuất 1 hóa đơn GTGT để ghi nhận doanh thu
Bây giờ TT 153 có hiệu lực bên mình cũng đã đặt in hóa đơn xk riêng rồi. Theo ý mình hiểu HĐ xk này có thể thay invoice nhưng bên mình vẫn làm như trước kia. Nghĩa là vẫn có 1 invoice riêng, và tệp hđ xk chỉ để ghi nhận doanh thu
Mất công chút nhưng mình nghĩ vẫn ổn, Ko biếtt có sao ko nhỉ ? mọi người cho ý kiến thêm nhé
Bên mình là cty forwarders, hàng tháng cũng phải để dành 1 số hóa đơn để "xuất" cho đại lý nước ngoài để ghi nhận doanh thu. Hóa đơn dùng như hóa đơn bán hàng thông thường.