hóa đơn ghi sai thông tin người mua hàng

Ðề: Hoá đơn đã kê khai

K còn cách nào đâu bạn ạ vì HĐ đầu ra bạn ghi sai tên cty bên mua mà nên buộc phải làm thủ tục hủy và xuất HĐ khác thôi

Làm biên bản điều chỉnh hóa đơn được không?
 
Ðề: Hoá đơn đã kê khai

Bạn lập biên bản điều chỉnh hóa đơn là được rùi, bạn liên hệ với bên đối tác để 2 bên cùng ký vào BB, còn nếu bên đối tác ko chịu lập BB thì bạn nên liên hện Cơ quan thuế để thuế hướng dẫn điều chỉnh
 
Ðề: Hoá đơn đã kê khai

Công ty tớ cũng có gặp một trường hợp tương tự như bạn. Tớ đã làm biên bản điều chỉnh hóa đơn, lập 02 bản mỗi bên giữ 01 bản thế là oke thôi. Vì bạn nhầm tên công ty thôi chứ còn mã số thuế, địa chỉ, mặt hàng, tiền vẫn thế nên k nghiêm trọng lắm. Vấn đề là bạn nói khéo với bên công ty kia sao cho chấp nhận biên bản điều chỉnh hóa đơn thôi.
 
Ðề: hóa đơn ghi sai thông tin người mua hàng

Xin chào gia đình kế tóan!
Mình có một vướng mắc về hóa đơn gtgt xin gia đình kế tóan giúp mình với nhé, hihi do mình mới vào nghề thôi.
Cho mình hỏi: Trường hợp mình là người mua hàng bên bán xuất hóa đơn cho mình mà ghi sai thông tin về người mua hàng. Thay vì mình chỉ điều chỉnh thông tin về người mua hàng thôi. Đàng này mình lại yêu cầu bên bán xuất lại hóa đơn khác. Điều đáng nói ở đây là tổng tiền của hóa đơn cũ và hóa đơn mới không khớp nhau (do khác về thời điểm nên giá tăng).
Theo mình, mình đưa ra hướng giải quyết như sau:
Điều chỉnh hóa đơn cũ.
Hủy hóa đơn mới.
Nếu gia đình kế tóan đồng ý với hướng giải quyết của mình thì giúp mình tìm ra thông tư nói về trường hợp hủy, điều chỉnh hóa đơn với nhé!
Hihi xin cám ơn gia đình kế tóan thật nhiều hen!:loaloa:
có sao đâu bạn nhờ bên kia làm biên bản hủy hóa đơn lý do sai thông tin sai số tiền
 
Ðề: hóa đơn ghi sai thông tin người mua hàng

Bất kể là giá xăng hay tỷ giá ngoại tệ có chênh lệch mặc kệ, khi viết sai hđ xuất lại đh khác thay thế thì phải viết đúng nội dung đã ghi sai đồng thời giá xăng hay tiền hàng vẫn giữ nguyên đúng theo hóa đơn cũ nha bạn, không đc thay đổi.
 
Ðề: hóa đơn ghi sai thông tin người mua hàng

Hủy hóa đơn cũ và yc bên bán hàng xuất lại HD mới! trường hợp này mình nghĩ bạn phải thanh toán tiền thêm cho bên bán hàng! Theo tỷ giá ngày xuất HD thôi chứ k còn các nào khác. Cảm ơn
 
Ðề: hóa đơn ghi sai thông tin người mua hàng

Bạn làm biên bản hủy hóa đơn và yêu cầu xuất lại hóa đơn điều chỉnh lại nội dung ghi sai thôi.Khi họ xuất lại cho bạn hóa đơn thời điểm xăng 10.500 họ đã kê khai doanh thu giờ làm điều chỉnh và xuất hóa đơn mới đâu có ảnh hưởng gì?
 
Ðề: hóa đơn ghi sai thông tin người mua hàng

trường hợp này đơn vị mình có gặp rồi. Bạn yêu cầu bên bán xuất lại hóa đơn mới, giá tiền vẫn như cũ. ghi chú thêm là : xuất thay thế hóa đơn số ...... ngày ... tháng.... do sai thông tin bên mua hàng.
-----------------------------------------------------------------------------------------
trường hợp này đơn vị mình có gặp rồi. Bạn yêu cầu bên bán xuất lại HĐ mới với số tiền như cũ, kèm theo thông tin là : Hđ này xuất thay thế cho Hđ số ..... ngày...tháng....năm... do sai thông tin bên mua hàng.:pangcheo:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: hóa đơn ghi sai thông tin người mua hàng

Bạn yêu cầu bên bán xuất lại hoá đơn mới , đồng thời huỷ hoá đơn cũ trong biên bản huỷ ghi là xuất lại hoá đơn số ..... ......lý do : sai tên người mua , thì vật giá có thay đổi hay không giá trong hoá đơn mới đâu thể khác được .đúng không các bạn
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top