Hóa đơn điện tử Tổng cục Thuế khuyên dùng

CMCSOFT

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới
Sử dụng hóa đơn điện tử là mục tiêu ngắn hạn được đề ra của ngành Thuế. Theo lộ trình của Tổng cục Thuế, từ nay đến năm 2020 có khoảng 90% doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử hoặc 90% hàng hóa lưu thông trên thị trường bằng hóa đơn điện tử.
c-invoice-cmc-soft-hoa-don-dien-tu.jpg

Đây là lộ trình được Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính đề xuất trong đề nghị xây dựng nghị định thay thế Nghị định số 51/2010/NĐ-CP, Nghị định số 04/2014/NĐ-CP Chính phủ quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ đang được đăng tải trên website của Bộ Tài chính.

Thực tế hiện nay, việc quản lý hóa đơn giấy còn tồn tại nhiều hạn chế. Có không ít đối tượng lợi dụng kẽ hở của Luật Doanh nghiệp để thành lập nhiều doanh nghiệp “ảo” để xuất hóa đơn khống, sử dụng hóa đơn “không hợp pháp” để khấu trừ, hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT) hoặc thanh toán tiền từ ngân sách Nhà nước. Bên cạnh đó, lợi dụng quy định không bắt buộc chuyển dữ liệu hóa đơn về cơ quan thuế, nên tình trạng trôn thuế còn xảy ra phổ biến.

Trước tình hình này, Bộ Tài chính đã đề xuất phương án kê khai hóa đơn điện tử thay vì hóa đơn giấy, một phần vừa tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và người nộp thuế, một phần để chống thất thu ngân sách, chống gian lận trong thanh toán từ ngân sách Nhà nước.

Có rất nhiều phần mềm hóa đơn điện tử hiện nay được lưu hành trên thị trường, nhưng để lựa chọn được phần mềm hóa đơn điện tử uy tín, doanh nghiệp cần chú ý đến những vấn đề sau:

Thứ nhất, hóa đơn điện tử phải có giá trị pháp lý, tức là thông tin trong hoá đơn điện tử phải có sự đảm bảo đủ tin cậy về tính toàn vẹn của thông tin và thông tin chứa trong hóa đơn điện tử có thể truy cập, sử dụng dưới dạng hoàn chỉnh khi cần thiết.

Thứ hai, hóa đơn điện tử phải có tính tập trung, có thể lưu trữ một khối lượng hóa đơn khổng lồ mà vẫn đảm bảo tính bảo mật và an toàn, đồng thời thuận tiện để tra cứu bất cứ khi nào, kể cả những hóa đơn từ nhiều năm trước đó chỉ bằng vài bước click chuột.

Thứ ba, phần mềm hóa đơn điện tử phải vận hành ổn định, ưu việt và không xảy ra trục trặc gì. Chất lượng sản phẩm và giá cả thường song hành với nhau, nhưng thực tế cho thấy nhiều doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản tiền cao ngất ngưởng để mua một phần mềm hóa đơn điện tử không đáp ứng được những lợi ích cơ bản nhất, từ đó gây lãng phi thời gian và tiền bạc của doanh nghiệp.

Thứ tư, đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử phải uy tín và có kinh nghiệm triển khai hóa đơn điện tử cho nhiều khách hàng khách nhau. Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng cần chú ý đến các chính sách hỗ trợ và bảo hành trong quá trình sử dụng phần mềm.

Phần mềm hóa đơn điện tử nào được Tổng cục Thuế khuyên dùng?
C-Invoice.png

Phần mềm C-Invoice
là công cụ xử lý hóa đơn điện tử hiện đại nhất hiện nay, được các cơ quan Thuế khuyên dùng, nhằm xử lý thông tin nhanh chóng và chính xác.
Hiện nay phần mềm đã được ứng dụng tại hơn 1000 cơ quan, doanh nghiệp trên cả nước. C-Invoice mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích vượt trội như:
  • Tiết kiệm thời gian và giảm thiểu chi phí: Doanh nghiệp không phải in ấn, vận chuyển và lưu trữ hóa đơn dưới dạng giấy, do đó giúp hạn chế tối đa các rủi ro như cháy, hỏng, thất lạc hóa đơn. Hóa đơn điện tử còn giúp giảm thiểu các thủ tục hành chính, vì doanh nghiệp có thể tự in mẫu hóa đơn, phát hành hóa đơn ngay tại doanh nghiệp.
  • An toàn bảo mật: quy trình ký điện tử xác nhận hóa đơn khép kín với các bước bảo mật giúp cho hóa đơn không thể bị giả mạo.
  • Hệ thống lưu trữ tối ưu: Doanh nghiệp không cần phải nhập dữ liệu báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn trên HTKK vì tất cả thông tin hóa đơn đã được thống kê và lưu trữ trên hệ thống của CMC. Doanh nghiệp chỉ cần tải báo cáo về máy tính và gửi báo cáo lên Tổng cục Thuế.
  • Tạo lập hóa đơn nhanh chóng và phương thức gửi nhận hóa đơn đa dạng: Doanh nghiệp có thể tạo lập ngay sau khi ký điện tử. Doanh nghiệp có thể thông báo cho khách hàng nhận hóa đơn và gửi hóa đơn cho khách hàng thông qua Internet với nhiều hình thức như: hệ thống email tích hợp trên phần mềm hoặc Export ra file zip để gửi cho khách hàng qua hình thức gửi email thông thường.
  • Được tư vấn từ cơ quan thuế và hỗ trợ chuyên nghiệp từ nhà cung cấp: Phần mềm hóa đơn điện tử C-Invoice được cơ quan thuế phối hợp xử lý các vướng mắc trong quá trình triển khai hóa đơn điện tử. CMC SOFT có đồng bộ về hạ tầng, công nghệ, viễn thông cùng với đội ngũ nhân viên có chuyên môn giỏi, sẵn sàng giải quyết các khó khăn và giúp khách hang triển khai hệ thống nhanh chóng kịp thời.

Để được tư vấn bởi các chuyên gia của CMC SOFT, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi:
Công ty TNHH Giải pháp phần mềm CMC
Hotline: 19002101
Tel: (+84.24) 39 43 9066
Fax: (+84.24) 39 43 9067
Email: cmcsoftinfo@cmc.com.vn
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top