Hóa đơn dầu vào

hongnhi2011

New Member
Hội viên mới
Hóa đơn dầu vào sai

các vị tiền bói giúp e với,
e mua hàng tháng 06 nhưng bên bán hẹn đầu tháng 7 giao hóa đơn, e đã nhận hóa đơn GTGT mua vào của tháng 6 (HD xuất trong tháng 06) và hạch toán rồi, e đã nộp tờ khai Thuế TGTG t6 và đã nộp lun tiền thuế GTGT lun rồi, giờ cty bên bán nói hóa đơn viết sai ngày và đề nghị làm biên bản đều chỉnh ngày sang tháng 7 vậy bên e phải làm sao khi đã khai và nộp tiền thuế GTGT rồi?
rất mong anh chị giúp e cám ơn nhiều (bên bán mua hóa đơn GTGT tháng 7 nhưng lại xuất lùi cho tháng 6)
 
Sửa lần cuối:
Hoá đơn dịch vụ hả bạn, bạn hỏi rõ họ nguyên nhân đi, ko được viết trong tháng sáu hay hoá đơn đầu ra trước hoá đơn đầu vào, nếu chỉ là đầu ra trước đầu vào thì bạn đưa hoá đơn cho họ bảo họ sửa lại ngày rồi đóng dấu treo vào chỗ sửa là được không cần phải làm biên bản điều chỉnh sang tháng 7 đâu như vậy bên bạn sẽ phải điều chỉnh tăng số thuế phải nộp và số tiền phạt nộp chậm đó vì bên bạn tháng 6 có phải nộp tiền thuế GTGT mà. Chỉ được sửa kiểu đó trong trường hợp sai ngày tháng, thông tin thôi nhé, nếu sai số tiền thì phải viết lại cái khác đó.
 
Ðề: Hóa đơn dầu vào

Bạn kê khai bổ sung rồi nộp cho cơ quan thuế. Còn hóa đơn viết sai bạn có thể sửa theo yêu cầu của bên công ty dịch vụ hoặc làm biên bản hủy rồi viết lại cái khác, Nếu bên thuế họ dẽ thì bạn có thể kê khai xin nộp thay thế, còn ko thì làm kê khai bổ sung thôi.
 
Ðề: Hóa đơn dầu vào

nhưng ben e đã nộp thuế và k muốn sủa hồ sơ, vậy có cách nào khác k giúp e với
 
Ðề: Hóa đơn dầu vào

các vị tiền bói giúp e với, e đã nhận hóa đơn GTGT mua dịch vụ của tháng 6 và hạch toán chi phí, e đã nộp tờ khai Thuế TGTG t6 và đã nộp thuế GTGT lun rồi, giờ cty bên dịch vụ nói hóa đơn viết sai ngày và đề nghị làm biên bản đều chỉnh ngày sang tháng 7 vậy bên e phải làm sao khi đã khai và nộp thuế GTGT rồi?
rất mong anh chị giúp e cám ơn nhiều (bên bán mua hóa đơn GTGT tháng 7 nhưng lại xuất lùi cho tháng 6)
sai ngày ah?Tại sao lại sai ngày?Ko khớp với ngày đầu vào bên họ ah? nếu làm dịch vụ thì tại sao lại sai ngày khi họ hoàn thành dvụ cho cty mình và xuất hđơn sau khi mình thanh toán nhỉ?bạn ko nói là dvụ j?Nếu sai ngày thì hơi vô lý nhỉ!
 
Ðề: Hóa đơn dầu vào

nhưng ben e đã nộp thuế và k muốn sủa hồ sơ, vậy có cách nào khác k giúp e với

thế thì chỉ còn cách sưả ngày rùi đóng dâú treo. bằng không hóa đơn mà co 3 liên lập không trùng nhau thì sẽ bị phạt đó bạn ah
 
Ðề: Hóa đơn dầu vào

thế thì chỉ còn cách sưả ngày rùi đóng dâú treo. bằng không hóa đơn mà co 3 liên lập không trùng nhau thì sẽ bị phạt đó bạn ah

Chắc bạn phải sửa hồ sơ thôi, chứ làm như chị Giángcom nói thì cũng ko ổn vì hóa đơn có các số liên tiếp rồi làm sao mà sửa sang tháng 7 đc.
 
Ðề: Hóa đơn dầu vào

Cả nhà ơi giúp mình với ? mình có 1 vấn đề đang rắc rối quá. Cụ thể là : trong tháng 4 cty mình mua hàng của 1 cty và ng ta suất HĐ cho mình, trị giá tiền hàng chưa thuế là 87.576.400. Mình đã nhập kho rồi kê khai thuế bình thường, nhưng đến tháng 7 này bên cty kia ng ta phát hiện ra là cái HĐ đó bên ng ta đã làm nhầm là HĐ xóa bỏ vậy nên phần DT và thuế GTGT đầu ra đã k kê khai. Người ta giải thích vói mình là do lỗi phần mềm. Bây giờ ng ta bảo bên mình là ng ta làm biên bản hủy HĐ đó và sẽ viết trả mình bằng 1 HĐ khác giống hệt như thế vào tháng 7 này và bên mình sẽ kê khai và diễn giải là do bên ng ta fax HĐ cho bên mình kê khai trước rồi gửi HĐ sang sau nhưng giờ ng ta chuyển sang thì HĐ bị rách và phải viết thay thế bằng HĐ khác. Thuế GTGT của bên mình còn được khấu trừ hồi tháng 4 là 28.700.000 thì nếu tháng 4 mà loại HĐ đó ra thì mình vân k phải nộp thuế. Nhưng mình đang thắc mắc nếu tháng 7 này mà mình kê khai và diễn giải như trên thì có sao k? bên thuê họ có vặn vẹo gì k nhỉ? Mong cả nhà tư vấn giúp mình với?

---------- Post added at 06:37 ---------- Previous post was at 05:49 ----------

k ai giúp mình vwois ah? huhu.............
 
Theo Điều 34 của Luật QL thuế số 78/2006/ QH K11 thì nếu bạn đã phát hiện ra sai xót và làm điều chỉnh trước khi có quyết định thanh, kiểm tra của CQT thì ko sao cả. Còn KK bổ sung điều chỉnh và lý do như bạn trình bày trong câu hỏi là ổn rùi.
Trích mục 1 điều 34 Luật thuế số 78/2006: "Trước khi cơ quan thuế công bố quyết định kiểm tra thuế, thanh tra thuế tại trụ sở người nộp thuế, người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế đã nộp có sai sót gây ảnh hưởng đến số thuế phải nộp thì được khai bổ sung hồ sơ khai thuế."
Chúc bạn thành công!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top