Các anh chị giúp em ah, cty em xuất hàng đầy đủ cho bên cty B, và sau khi bàn giao đầy đủ hàng và bên cty B đã thanh toán đầy đủ thì sau đó 1 tháng cty em mới xuất hóa đơn đầu ra cho cty B, và khi đó em mới lấy hóa đơn đầu vào từ cty A cho cty em luôn(Cty A là nhà cung cấp của cty em).Vậy cho em hỏi là:
+ Thủ tục xuất và lấy hóa đơn của cty em như thế được ko ah?
+Định khoản cho nghiệp vụ:
1. Xuất hàng chưa có hóa đơn là:
a. N632:40.000.000
C331:40.000.000(Số tiền chưa có thuế)
b. Khi có hóa đơn:
N632:40.000.000
N133: 4.000.000
C331: Số tiền còn lại phải thanh toán(10% thuế)
2. Khi lấy hàng về chưa có hóa đơn(Hàng lại không qua kho cty em mà xuất thẳng tới để hoàn thiện cho cty B luôn). Anh chị giúp em định khoản với ah.
+ Thủ tục xuất và lấy hóa đơn của cty em như thế được ko ah?
+Định khoản cho nghiệp vụ:
1. Xuất hàng chưa có hóa đơn là:
a. N632:40.000.000
C331:40.000.000(Số tiền chưa có thuế)
b. Khi có hóa đơn:
N632:40.000.000
N133: 4.000.000
C331: Số tiền còn lại phải thanh toán(10% thuế)
2. Khi lấy hàng về chưa có hóa đơn(Hàng lại không qua kho cty em mà xuất thẳng tới để hoàn thiện cho cty B luôn). Anh chị giúp em định khoản với ah.