Chào các bạn!
Công ty mình là đại lý cấp 2 bán vé máy bay hưởng hoa hồng từ t1-t9/2008
Hàng tháng đại lý cấp 1 giao vé và xuất hoá đơn cho cty mình.
Do khách hàng yêu cầu nên công ty mình đã xuất hoá đơn cho họ.
Bên mình đã kê khai 2 hoá đơn trên vào tờ khai thuế hàng tháng.
Mình đọc thông tư 32 thì thấy cách làm trên của cty mình là không đúng
(Trích thông tư 32:Cơ sở nhận làm đại lý bán hàng hoá phải lập hoá đơn đồng thời lập Bảng kê hàng hoá bán ra gửi về cơ sở có hàng hoá gửi bán đại lý. Cơ sở kinh doanh làm đại lý không phải kê khai, nộp thuế GTGT đối với doanh thu hàng hóa, dịch vụ nhận bán đại lý và doanh thu hoa hồng đại lý được hưởng.)
Mình phải điều chỉnh như thế nào về việc mình đã kê khai và xuất hoá đơn cho khách hàng? Vì như vậy sẽ ko phản ánh đúng doanh thu của cty mình.
Và 1 điều nữa là theo thông tư 32 thì cty sẽ ko phải kê khai cả phần doanh thu hoa hồng được hưởng. Như vậy liệu cơ quan thuế sẽ quản lý hóa đơn và doanh thu của cty mình = cách nào nhỉ?
Các bạn giúp mình nhé!
Công ty mình là đại lý cấp 2 bán vé máy bay hưởng hoa hồng từ t1-t9/2008
Hàng tháng đại lý cấp 1 giao vé và xuất hoá đơn cho cty mình.
Do khách hàng yêu cầu nên công ty mình đã xuất hoá đơn cho họ.
Bên mình đã kê khai 2 hoá đơn trên vào tờ khai thuế hàng tháng.
Mình đọc thông tư 32 thì thấy cách làm trên của cty mình là không đúng
(Trích thông tư 32:Cơ sở nhận làm đại lý bán hàng hoá phải lập hoá đơn đồng thời lập Bảng kê hàng hoá bán ra gửi về cơ sở có hàng hoá gửi bán đại lý. Cơ sở kinh doanh làm đại lý không phải kê khai, nộp thuế GTGT đối với doanh thu hàng hóa, dịch vụ nhận bán đại lý và doanh thu hoa hồng đại lý được hưởng.)
Mình phải điều chỉnh như thế nào về việc mình đã kê khai và xuất hoá đơn cho khách hàng? Vì như vậy sẽ ko phản ánh đúng doanh thu của cty mình.
Và 1 điều nữa là theo thông tư 32 thì cty sẽ ko phải kê khai cả phần doanh thu hoa hồng được hưởng. Như vậy liệu cơ quan thuế sẽ quản lý hóa đơn và doanh thu của cty mình = cách nào nhỉ?
Các bạn giúp mình nhé!