Hóa đơn bán hàng cho khách lẻ ở nước ngoài

thaihoa12

New Member
Hội viên mới
Chào các anh chị em!
Mình hỏi ngu một chút ạ:
Công ty mình có đăng ký bán phần mềm trên 1 trang bán hàng online của Mỹ (mình tạm gọi là bên trung gian cho dễ ạ).
Qui trình thanh toán:
- Khách muốn mua phần mềm nào thì click vào sản phẩm đó.
- Lúc này bên trung gian sẽ tự động trừ tiền từ tài khoản paypal của khách và đẩy vào tài khoản paypal công ty mình. Đồng thời cho phép khách download sản phẩm.
- Trường hợp khách muốn refund, bên trung gian cũng làm tương tự để trả lại tiền vào tài khoản khách.
- Công ty mình còn dùng tài khoản paypal này để mua hoặc thuê một số tool online ở nước ngoài để phục vụ cho công việc.
- Sau 1 vài ngày, khi cần thiết, công ty sẽ đặt lệnh đổi tiền từ USD sang VNĐ sau đó chuyển về TK ngân hàng Việt Nam.
Câu hỏi của mình là:
1, Tài khoản paypal của công ty mình có cần khai báo trên mẫu 08 & nộp cho cơ quan thuế không? Nếu không khai báo thì doanh thu đấy có được chấp nhận không?
2, Giữa công ty mình và khách không hề có hợp đồng ký tay gì hết mà chỉ mặc nhiên chấp nhận các điều khoản khi click mua sản phẩm, vậy thì cơ quan thuế có chấp nhận không?
3, Mình cảm thấy không đáp ứng đủ các yêu cầu đối với hàng hóa xuất khẩu nên chấp nhận coi như hàng bán trong nước cho khách lẻ và là hàng không chịu thuế (ưu đãi đối với các sản phẩm phần mềm), làm như vậy có sai không vì mình chỉ in được order của khách để kẹp chung với hóa đơn VAT?
4, Ngoài ra cũng có một số khách (cá nhân hoặc tổ chức) nước ngoài thanh toán thẳng vào tài khoản ngân hàng Việt Nam nhưng họ cũng chỉ liên hệ qua email (việc gửi hợp đồng sang rồi yêu cầu họ ký sau đó gửi lại bản cứng qua đường bưu điện gần như không thể làm được). Như thế mình xuất hóa đơn cho họ có bị sai không? hàng có được chấp nhận là hàng xuất khẩu không?
5, Nếu ai đã có kinh nghiệm hoặc cao kiến thì xin cho mình phương án tốt nhất để hoàn thiện hồ sơ cho 1 lần giao dịch với ạ.

Note: sản phẩm của công ty mình thường chỉ là các ứng dụng nhỏ nên giá thành thường vài chục $, hầu hết khách đều là cá nhân, một ngày có thể lên đến hơn 10 giao dịch như vậy, cán bộ thuế chỗ mình hướng dẫn xuất gộp 1 hóa đơn / 1 ngày theo bảng kê đính kèm.

Mình rất mong các anh chị em thảo luận và đưa ra giải pháp giúp mình. Cám ơn mọi người rất nhiều.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top