Hình Thức Ghi Sổ & Hệ Thống Sổ Sách

huong_pham

Member
Hội viên mới
Công ty em mới thành lập thì phải chon một hình thức ghi sổ kế toán phải không? nhưng em thấy chị kế toán trưởng trong công ty em không nói là làm theo hình thức gì? tháng vừa rồi chị có làm báo cáo tài chính trong mấy tháng qua, đọc báo cáo tài chính em không thấy hình thức ghi sổ kế toán. kèm theo báo cáo đó chỉ là các sổ chi tiết của cán tài khoản thôi. như thế có được không? vậy muốn lấp một hệ thống sổ sách hoàn chỉnh cho một công ty mới thành lập cần những gì ạ mọi người giúp em nhé
 
Ðề: hỏi mọi người một chút

_ Khi công ty mới thành lập , có đăng ký hệ thống sổ sách theo quyết định nào , và hình thức kế toán nào . Bạn xem lại hồ sơ lúc đăng ký ấy . Rồi làm theo quyết định và hình thức đã đăng ký . Trong các QD có liệt kê các sổ sách cần phải lập , bạn dựa vào đó làm nhé !
 
Ðề: hỏi mọi người một chút

Khi thành lập Công ty thì trong điều lệ đã lập ra rồi đấy bạn xem lại xem chắc chắn là có ghi hạch toan theo hình thức nào. Trong đó đã vẽ sơ đồ cần lập các loại sổ sách nhưng muốn làm được như vây cần phải làm thêm một số sổ chi tiết nữa đó, bạn cứ tìm hiểu đi nếu mắc ở chỗ nào thì hỏi nhé nhưng mình nghĩ chắc ko khó đâu. Chúc bạn thành công!
 
Ðề: hỏi mọi người một chút

Thường thì Cty làm Theo hình thức nào thì chỉ trên BCTC thể hiện ở phần Thuyết minh BCTC thôi chứ nhìn vào BCTC hay mấy cái sổ chi tiết cũng chưa biết chính xác là hình thức j.
Ngày nay đa phần làm KT bằng phần mềm, việc theo hình thức số nào cũng không là điều kiện j quá khắt khe cho DKT dùng phần mềm, in rẹt cái là ra tuốt theo đúng mẫu biểu.
Nếu bạn dùng exell thì cố gắng aplly các mẫu biểu theo hình thức số bạn sẽ chon dùng, rồi theo y như sách dậy mà done.
Law quy định DN có thể thay đổi hình thức sổ 1năm 1 lần (hết năm QToán BC tài chính mới được thay hình thức khác).
Chúc bạn vững với nghề, tớ rất khoái những ai yêu KT.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top