Hết 31/03/2011.Muốn tiếp tục sử dụng hóa đơn tự in mẫu cũ vì hóa đơn còn quá nhiều

uyencnx

New Member
Hội viên mới
Chào cả nhà.Cty mình năm 2010 đã sử dụng hóa đơn tự in rồi.Nhưng mà do cty mình còn nhiều hóa đơn quá, tới 10.000 số .Nên cty mình muốn tiếp tục sử dụng mẫu cũ không bik là phải làm sao.Mình có hỏi đội tuyên tuyền ở chi cục thuế, họ nói là làm văn bản xin bộ cho phép sử dụng. Mình ko bik làm văn bản như thế nào nữa. Cả nhà giúp mình với.Vì cũng sắp tới 31.03.2011 rùi
 
Ðề: Hết 31/03/2011.Muốn tiếp tục sử dụng hóa đơn tự in mẫu cũ vì hóa đơn còn quá nhiều

Chào cả nhà.Cty mình năm 2010 đã sử dụng hóa đơn tự in rồi.Nhưng mà do cty mình còn nhiều hóa đơn quá, tới 10.000 số .Nên cty mình muốn tiếp tục sử dụng mẫu cũ không bik là phải làm sao.Mình có hỏi đội tuyên tuyền ở chi cục thuế, họ nói là làm văn bản xin bộ cho phép sử dụng. Mình ko bik làm văn bản như thế nào nữa. Cả nhà giúp mình với.Vì cũng sắp tới 31.03.2011 rùi

Nếu là đã là tự in thì mình đâu cần làm thêm mẫu
Chỉ cần lấy nó in và xài tiếp thôi
Mong mọi ng cho ý kiến với tình huống này!
 
Ðề: Hết 31/03/2011.Muốn tiếp tục sử dụng hóa đơn tự in mẫu cũ vì hóa đơn còn quá nhiều

Vì họ nói là lúc mình đặt in là theo thông tư cũ,Chứ ko fai thông tư 153
 
Ðề: Hết 31/03/2011.Muốn tiếp tục sử dụng hóa đơn tự in mẫu cũ vì hóa đơn còn quá nhiều

đầu năm mình có qua bên thuế hỏi về vân đề tiếp rục sử dụng HĐ củ thì được cho một mẫu về làm.và được sử dụng bình thường,vấn đề dử dụng tiếp HĐ bạn nên qua trực tiếp hỏi phòng Ấn chỉ thì tốt hơn.
 
Ðề: Hết 31/03/2011.Muốn tiếp tục sử dụng hóa đơn tự in mẫu cũ vì hóa đơn còn quá nhiều

Chào cả nhà.Cty mình năm 2010 đã sử dụng hóa đơn tự in rồi.Nhưng mà do cty mình còn nhiều hóa đơn quá, tới 10.000 số .Nên cty mình muốn tiếp tục sử dụng mẫu cũ không bik là phải làm sao.Mình có hỏi đội tuyên tuyền ở chi cục thuế, họ nói là làm văn bản xin bộ cho phép sử dụng. Mình ko bik làm văn bản như thế nào nữa. Cả nhà giúp mình với.Vì cũng sắp tới 31.03.2011 rùi

Trích CV5132/TCT-CS ban hành ngày 15-12-2010:

Câu hỏi 2:
Doanh nghiệp đã tự in (đặt in) hóa đơn trước và trong năm 2010 nhưng đến ngày 31/12/2010 chưa sử dụng hết thì đăng ký tiếp tục sử dụng thế nào?
Trả lời:
Căn cứ hướng dẫn tại Khoản 2 Điều 33 Thông tư 153, điểm 5 công văn số 15364/BTC-TCT ngày 12/11/2010 của Bộ Tài chính:
- Đối với những hóa đơn do doanh nghiệp đã tự in (đặt in) trước và trong năm 2010 và doanh nghiệp có có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì doanh nghiệp đăng ký hoá đơn tiếp tục sử dụng với cơ quan thuế quản lý trực tiếp để được tiếp tục sử dụng đến hết ngày 31/03/2011. Thời hạn gửi đăng ký chậm nhất là ngày 20/01/2011.
- Riêng đối với hóa đơn doanh nghiệp đã tự in (đặt in) trong năm 2010 với số lượng lớn, đến hết ngày 31/3/2011 doanh nghiệp vẫn chưa sử dụng hết hóa đơn đã tự in (đặt in) và doanh nghiệp có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì đề nghị Cục thuế rà soát trong Quý I/2011, nếu mẫu hóa đơn doanh nghiệp đã tự in (đặt in) trong năm 2010 vẫn đủ các tiêu thức bắt buộc như (tên loại hóa đơn; số thứ tự; tên, địa chỉ, mã số thuế người bán; tên, địa chỉ, mã số thuế người mua; tên hàng hóa, dịch vụ; đơn vị tính, số lượng, đơn giá hàng hóa, dịch vụ thành tiền ghi bằng số và bằng chữ; người mua, người bán ký và ghi rõ họ tên, dấu người bán (nếu có) và ngày, tháng, năm lập hóa đơn; tên tổ chức nhận in hóa đơn) theo quy định tại Thông tư 153 thì Cục thuế đề nghị doanh nghiệp thực hiện Thông báo phát hành hóa đơn theo quy định tại Điều 9 Thông tư số 153/2010/TT-BTC để tiếp tục sử dụng.
 
Ðề: Hết 31/03/2011.Muốn tiếp tục sử dụng hóa đơn tự in mẫu cũ vì hóa đơn còn quá nhiều

Chào cả nhà.Cty mình năm 2010 đã sử dụng hóa đơn tự in rồi.Nhưng mà do cty mình còn nhiều hóa đơn quá, tới 10.000 số .Nên cty mình muốn tiếp tục sử dụng mẫu cũ không bik là phải làm sao.Mình có hỏi đội tuyên tuyền ở chi cục thuế, họ nói là làm văn bản xin bộ cho phép sử dụng. Mình ko bik làm văn bản như thế nào nữa. Cả nhà giúp mình với.Vì cũng sắp tới 31.03.2011 rùi

Tôi đã hỏi Thuế rồi, bạn cứ sử dụng bình thường, tới 20/3 dự tính cho 10 ngày còn lại là bao nhiêu số, và làm thông báo phát hành hóa đơn theo TT153 kể từ sau số đã dự trù cho tháng 3. Gởi CC Thuế trước 5 ngày sử dụng nhé (25/3 la OK), nếu không có phản hồi gì thì 1/4 sử dụng là OK.
 
Ðề: Hết 31/03/2011.Muốn tiếp tục sử dụng hóa đơn tự in mẫu cũ vì hóa đơn còn quá nhiều

Cám ơn mọi người nhiều nhé.

---------- Post added at 10:13 AM ---------- Previous post was at 10:12 AM ----------

đầu năm mình có qua bên thuế hỏi về vân đề tiếp rục sử dụng HĐ củ thì được cho một mẫu về làm.và được sử dụng bình thường,vấn đề dử dụng tiếp HĐ bạn nên qua trực tiếp hỏi phòng Ấn chỉ thì tốt hơn.

Vậy bạn có mẫu ko.Cho mình zới
 
Ðề: Hết 31/03/2011.Muốn tiếp tục sử dụng hóa đơn tự in mẫu cũ vì hóa đơn còn quá nhiều

Mình cũng đang thắc mắc vấn đề này nè. Bên công ty mình cũng còn nhiều số quá trời, đang lo rủi bên Thuế không đồng ý không biết hóa đơn đâu mà sử dụng nữa nè. Nhưng chắc chắn là bên Thuế sẽ OK đúng không bạn? Mình chỉ cần làm thông báo phát hành hóa đơn không thôi hả? Có cần kèm theo gì nữa không vậy bạn? Cám ơn nhiều
 
Ðề: Hết 31/03/2011.Muốn tiếp tục sử dụng hóa đơn tự in mẫu cũ vì hóa đơn còn quá nhiều

Tôi đã hỏi Thuế rồi, bạn cứ sử dụng bình thường, tới 20/3 dự tính cho 10 ngày còn lại là bao nhiêu số, và làm thông báo phát hành hóa đơn theo TT153 kể từ sau số đã dự trù cho tháng 3. Gởi CC Thuế trước 5 ngày sử dụng nhé (25/3 la OK), nếu không có phản hồi gì thì 1/4 sử dụng là OK.
Đọc cho kỹ CV5132/TCT-CS ban hành ngày 15-12-2010 của Tổng cục Thuế

Riêng đối với hóa đơn doanh nghiệp đã tự in (đặt in) trong năm 2010 với số lượng lớn, đến hết ngày 31/3/2011 doanh nghiệp vẫn chưa sử dụng hết hóa đơn đã tự in (đặt in) và doanh nghiệp có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì đề nghị Cục thuế rà soát trong Quý I/2011, nếu mẫu hóa đơn doanh nghiệp đã tự in (đặt in) trong năm 2010 vẫn đủ các tiêu thức bắt buộc như (tên loại hóa đơn; số thứ tự; tên, địa chỉ, mã số thuế người bán; tên, địa chỉ, mã số thuế người mua; tên hàng hóa, dịch vụ; đơn vị tính, số lượng, đơn giá hàng hóa, dịch vụ thành tiền ghi bằng số và bằng chữ; người mua, người bán ký và ghi rõ họ tên, dấu người bán (nếu có) và ngày, tháng, năm lập hóa đơn; tên tổ chức nhận in hóa đơn) theo quy định tại Thông tư 153 thì Cục thuế đề nghị doanh nghiệp thực hiện Thông báo phát hành hóa đơn theo quy định tại Điều 9 Thông tư số 153/2010/TT-BTC để tiếp tục sử dụng.

Nếu hóa đơn doanh nghiệp đặt in theo Nghị định 89 còn nhiều chưa sử dụng hết, muốn sử dụng tiếp sau ngày 31/3/2011 thì mẫu hóa đơn phải có đầy đủ các tiêu thức bắt buộc.
Thông báo phát hành hóa đơn hiện nay sử dụng mẫu của quyết định 2905 chứ không chứ dụng mẫu của Thông tư 153.
 
Ðề: Hết 31/03/2011.Muốn tiếp tục sử dụng hóa đơn tự in mẫu cũ vì hóa đơn còn quá nhiều

Cám ơn mọi người nhiều nhé.

---------- Post added at 10:13 AM ---------- Previous post was at 10:12 AM ----------



Vậy bạn có mẫu ko.Cho mình zới

Email mình gửi mẫu cho bạn: innhanh@proprint.vn
 
Ðề: Hết 31/03/2011.Muốn tiếp tục sử dụng hóa đơn tự in mẫu cũ vì hóa đơn còn quá nhiều

Cả nhà ơi, cho mình hỏi cái nay nhé: Vậy theo Thông tư 153 là đến hết ngày 31/03/2011, chỉ những DN ( tự in) đặt in, nếu có nhu cầu mới được đăng ký tiếp tục sử dụng hóa đơn phải không? Còn những hóa đơn do Bộ tài chính phát hành mà mình đã đăng ký tiếp tục sử dụng trong quý I/2011,nếu chưa sử dụng hết mình phải hủy hết phải không?
 
Ðề: Hết 31/03/2011.Muốn tiếp tục sử dụng hóa đơn tự in mẫu cũ vì hóa đơn còn quá nhiều

Cả nhà ơi, cho mình hỏi cái nay nhé: Vậy theo Thông tư 153 là đến hết ngày 31/03/2011, chỉ những DN ( tự in) đặt in, nếu có nhu cầu mới được đăng ký tiếp tục sử dụng hóa đơn phải không? Còn những hóa đơn do Bộ tài chính phát hành mà mình đã đăng ký tiếp tục sử dụng trong quý I/2011,nếu chưa sử dụng hết mình phải hủy hết phải không?
Đến hết ngày 31/03/211 thì những DN nào còn hóa đơn do BTC phát hành mà không thuộc những DN siêu nhỏ ... (được quyền sử dụng và vẫn tiếp tục mua hóa đơn tại CCT) thì phải hủy hóa đơn, phương pháp hủy hóa đơn có thể là gạch chéo, cắt góc, đốt... (cái này tùy theo từng CCT) và nộp thông báo hủy hóa đơn cho CCT chậm nhất là 10/04/2011.
Còn những DN tự in, đặt in hóa đơn mà vẫn đang dùng từ quý 1/ 2011 thì vẫn dùng bình thường, những DN nào sang quý 2/ 2011 mới bắt đầu dùng hóa đơn đặt in, tự in thì phải thông báo lên cơ quan thuế ít nhất là 5 ngày trước ngày phát hành hóa đơn (mẫu thông báo trong phụ lục của TT 153)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top