Ðề: Hết 31/03/2011.Muốn tiếp tục sử dụng hóa đơn tự in mẫu cũ vì hóa đơn còn quá nhiều
Tôi đã hỏi Thuế rồi, bạn cứ sử dụng bình thường, tới 20/3 dự tính cho 10 ngày còn lại là bao nhiêu số, và làm thông báo phát hành hóa đơn theo TT153 kể từ sau số đã dự trù cho tháng 3. Gởi CC Thuế trước 5 ngày sử dụng nhé (25/3 la OK), nếu không có phản hồi gì thì 1/4 sử dụng là OK.
Đọc cho kỹ CV5132/TCT-CS ban hành ngày 15-12-2010 của Tổng cục Thuế
Riêng đối với hóa đơn doanh nghiệp đã tự in (đặt in) trong năm 2010 với số lượng lớn, đến hết ngày 31/3/2011 doanh nghiệp vẫn chưa sử dụng hết hóa đơn đã tự in (đặt in) và doanh nghiệp có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì đề nghị Cục thuế rà soát trong Quý I/2011, nếu mẫu hóa đơn doanh nghiệp đã tự in (đặt in) trong năm 2010
vẫn đủ các tiêu thức bắt buộc như (tên loại hóa đơn; số thứ tự; tên, địa chỉ, mã số thuế người bán; tên, địa chỉ, mã số thuế người mua; tên hàng hóa, dịch vụ; đơn vị tính, số lượng, đơn giá hàng hóa, dịch vụ thành tiền ghi bằng số và bằng chữ; người mua, người bán ký và ghi rõ họ tên, dấu người bán (nếu có) và ngày, tháng, năm lập hóa đơn; tên tổ chức nhận in hóa đơn) theo quy định tại Thông tư 153 thì Cục thuế đề nghị doanh nghiệp thực hiện Thông báo phát hành hóa đơn theo quy định tại Điều 9 Thông tư số 153/2010/TT-BTC để tiếp tục sử dụng.
Nếu hóa đơn doanh nghiệp đặt in theo Nghị định 89 còn nhiều chưa sử dụng hết, muốn sử dụng tiếp sau ngày 31/3/2011 thì mẫu hóa đơn phải có đầy đủ các tiêu thức bắt buộc.
Thông báo phát hành hóa đơn hiện nay sử dụng mẫu của quyết định 2905 chứ không chứ dụng mẫu của Thông tư 153.