Help! Tính giảm trừ người phụ thuộc khi chưa đăng ký

killamy

New Member
Hội viên mới
Tình hình là từ tháng 1/2013 thì văn phòng em có thêm nhân viên mới (trong đó có em a).
Khi làm việc với chị kế toán, thì một anh khai có 2 người phụ thuộc và đã đăng ký ở công ty cũ rồi. Anh ấy nói là "nhớ mang máng, hình như thế". Nên bên công ty em cũng nộp tờ khai thuế và đóng thuế cho anh ấy với số người phụ thuộc là 2. Nhưng giờ anh ấy lại báo là bên công ty cũ chưa đăng ký đứa thứ 2 với cơ quan thuế.
Nghĩa là từ tháng 1 tới giờ cơ quan em đã đóng thiếu thuế của anh ấy.
Vấn đề là giờ chị kế toán nghỉ việc và chuyển giao lại cái vụ này cho em. Trong khi em không biết lúc trước 2 người đã trao đổi với nhau thế nào.
Giờ anh kia yêu cầu em đăng ký lại người phụ thuộc cho anh ấy. Vậy cho em hỏi bên công ty em có bị phạt gì không? Và cần phải chuẩn bị những giấy tờ gì ạ.
Em rất cảm ơn các bác.
P.S: bên em khai thuế và đóng thuế hàng tháng chứ không đóng theo quý ạ.
 
Theo mình thì việc khai, đóng thuế hàng tháng ở các công ty là tạm tính, tạm nộp; đến khi quyết toán Thuế TNCN thì mới xác định chính xác số thuế TNCN phải nộp. Như vậy bạn cứ làm thủ tục giảm trừ gia cảnh cho anh kia (bổ sung người phụ thuộc là con thứ 2) thôi vì khi quyết toán, tính giảm trừ gia cảnh cho cả năm mà.
Trường hợp bạn không yêu cầu anh kia cung cấp được bản sao, xác nhận đã khai giảm trừ đối với con thứ 1 thì bạn kê khai cả 2 con là đối tượng giảm trừ và làm mới cũng dc :)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top