Help khẩn mọi người giúp em với tờ khai thuế thu nhập tạm tính

mazsiu

New Member
Hội viên mới
Do doanh nghiệp em mới thành lập tháng 7 đến nay (em chỉ kinh doanh trà sữa ), nhưng bị các quán cóc vĩa hè cạnh tranh quá nên doanh thu hàng ngày thấp có ngày chỉ bán được 1 ly duy nhất :chongmat: nên em để không phát sinh trong 2 tháng 7, 9 trong tháng tám thì em có hóa đơn GTGT đầu vào. và báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn. Còn mổi tờ thuế thu nhập tạm tính em không biết kê khai ra sao mong mọi người giúp em tình hình của em như sao:

- Đa số hóa đơn mua hàng của em là hóa đơn bán hàng bình thường.
- Doanh thu hàng ngày không đủ để mua đồ bán nữa
- Hợp đồng thuê mặt bằng, điện nước thì do người nhà đại diện kí (không kê khai doanh nghiệp)
- Nhân viên thì toàn người nhà.

Tình hình kinh doanh tháng nào em cũng phải bù lỗ hai mươi mấy triệu. mong mọi người giúp em. :khocdudoi:
 
Ðề: Help khẩn mọi người giúp em với tờ khai thuế thu nhập tạm tính

Thế thì phá sản để tiền gửi ngân hàng lấy lãi còn hơn bạn ơi
 
tờ thu nhập tạm tính có nào ghi vậy. chưa có doanh thu mà có chi phí thì cột chi phí ghi đầy đủ vào
Đa số hóa đơn mua hàng của em là hóa đơn bán hàng bình thường.
hóa đơn có mã số thuế tên cty địa chỉ người bán ko.hay là hóa đơn lẻ ra ngoài chợ mua được hả, nếu hóa đơn này thì không được kê khai là chi phí đâu nhé, còn hóa đơn mà có đầy đủ pháp lý (màu đỏ)thì mới tính
hợp đồng thuê nhà muốn cói là chi phí hợp lệ thì phải mang hợp đồng thuê nhà lên thuế mà mua hóa đơn
nhân viên toàn người nhà cũng ko sao bạn cứ tính lương bình thường miễn sao hợp lý
nhưng mà lỗ vậy thì kinh doanh sao chứ
 
Ðề: Help khẩn mọi người giúp em với tờ khai thuế thu nhập tạm tính

Phần nhân viên nếu em kê khai vào thì có phải làm hợp đồng lao động không, mà làm hợp đồng từ bây giờ kê khai lương vào chi phí phát sinh có hợp lệ. Em có thể bỏ phần lương nhân viên khỏi cần kê khai không.
Hóa đơn của em nó có màu hồng. Hôm nay hạn chót rồi mọi người giúp em với. :khocdudoi:
 
Sửa lần cuối:
lương mà ko kê vào thì bạn đâu có được tính là chi phí. làm hợp đồng từ đầu đi lúc mở cty ấy (trong năm nay) nhưng phải có mã số thuế của nhân viên nhá,mà tờ khai thuế TNDN tạm tính nó chỉ bảo tổng chi phí thôi mà chứ có nói rõ là chi phí nào đâu,
Hòa đơn tự in hay của thuế, liên của bạn là liên 2 à, nếu đúng thì kê khai vào miễn sao hợp lý
 
Ðề: Help khẩn mọi người giúp em với tờ khai thuế thu nhập tạm tính

Dạ hóa đơn tự in (không có chữ GTGT) khi mua hàng họ xuất cho, còn muốn có chữ giá trị gia tăng thì trả thêm 10% họ xuất cho. vậy hóa đơn đó có hợp lệ không. Nay em muốn giải thể nên lên chi cục thuế nhờ họ hướng dẫn (nhưng vòng vòng nhức đầu quá không có hiểu). em muốn điên lên được mong mọi người hướng dẫn dùm em. Theo em tìm hiẻu được qua mạng thì phải xin đóng mã số thuế và tạm ngừng hoạt động trước nhưng chi tiết thì em không rành mong mọi người giúp em. :khonghiu:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top