Hệ thống sổ sách kế toán chuyên nghiệp

mua_1603

New Member
Hội viên mới
Cả nhà ơi làm ơn cho em hỏi với ạ. Em mới đi làm nên kinh nghiệm chưa có được nhiều. Công ty em thành lập cũng được vài năm rùi. Nhưng kế toán cũ làm sổ sách và quy trình lung tung không được tốt. Mọi người có thể cho em xin quy trinh hệ thống làm kế toán và sổ sách trong công ty theo 1 quy trình và chuyên nghiệp được không ạ. Em phải làm cả kế toán quản trị nữa ạ. Ai có kinh nghiệm cho em xin với ạ.
Em cảm ơn anh chị nhiều ah.
 
Ðề: Hệ thống sổ sách kế toán chuyên nghiệp

Sắp xếp chứng từ, sổ sách và lưu trữ sổ sách theo quyết định 15 như thế nào là hợp lý
1 - Công tác sắp xếp chứng từ gốc
- Chúng ta cần sắp xếp chứng từ gốc hàng tháng theo tuần tự của bảng kê thuế đầu vào đầu ra đã in và nộp báo cáo cho cơ quan thuế hàng tháng: Bắt đầu tư tháng 1 đến tháng 12 của năm tài chính , các chứng từ gốc: hóa đơn đầu vào đầu ra được kẹp chung với tờ khai thuế GTGT hàng tháng đã nộp cho cơ quan thế
- Mỗi chứng từ hoặc một nhóm chứng từ phải kèm theo
Hóa đơn bán ra phải kẹp theo Phiếu thu nếu bán ra hoặc thu tiền vào đồng thời kẹp thêm phiếu xuất kho , kẹp theo hợp đồng và thanh lý nếu có.
Hóa đơn mua vào (đầu vào) phải kẹp với phiếu chi và phiếu nhập kho, phiếu đề nghị thanh toán kèm theo hợp đồng , thanh lý nếu có.
Nếu bán chịu phải kẹp phiếu kế toán (hay phiếu hoạch toán) và phiếu xuất kho kèm theo hợp đồng , thanh lý nếu có. ,...
Tất cả phải có đầy đủ chữ ký theo chức danh.
- Kẹp riêng chứng từ của từng tháng, mỗi tháng một tập có bìa đầy đủ.

2 - Sắp xếp báo cáo đã nộp cho cơ quan thuế
- Đi kèm theo chứng từ của năm nào là báo cáo của năm đó. Một số báo cáo thường kỳ là: Tờ khai kê thuế GTGT hàng tháng, Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, Xuất Nhập Khẩu, Môn Bài, Tiêu thụ đặc Biệt, báo cáo thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính hàng quý
- Báo cáo tài chính, quyết toán thuế TNDN, TNCN, hoàn thuế kèm theo của từng năm

3 - Chuẩn bị sổ sách đã in hàng năm (theo hình thức NCK)
- Sổ nhật ký chung
- Sổ nhật ký bán hàng
- Sổ nhật ký mua hàng
- Sổ nhật ký chi tiền
- Số nhật ký thu tiền
- Sổ chi tiết công nợ phải thu cho tất cả các khách hàng
- Sổ chi tiết công nợ phải trả cho tất cả các nhà cung cấp
- Biên bản xác nhận công nợ của từng đối tượng (nếu có) cuối năm.
- Sổ quỹ tiền mặt và sổ chi tiết ngân hàng.
- Sổ cái các tài khoản: 131 , 331, 111, 112, 152, 153, 154, 155, 211, 214,...621, 622, 627, 641, 642,...Tùy theo doanh nghiệp sử dụng quyết định 48 hoặc 15.
- Sổ tổng hợp về tình hình tăng giảm tài sản cố định
- Sổ tổng hợp về tình hình tăng giảm công cụ dụng cụ
- Sổ khấu hao tài sản cố định
- Sổ khấu hao công cụ dụng cụ
- Thẻ kho/ sổ chi tiết vật tư
- Bảng tổng hợp nhập xuất tồn từng kho
- Toàn bộ chứng từ đã nhập đều phải in ra ký (đầy đủ chữ ký).
Lưu ý: số thứ tự các phiếu phải được đánh và sắp xếp tuần tự.

4 - Sắp xếp các hợp đồng kinh tế
- Sắp xếp đầy đủ theo tuần tự từng hợp đồng đầu vào/ đầu ra:
Kiểm tra các biên bản, giấy tờ của từng hợp đồng nếu có: hợp đồng, biên bản nghiệm thu, thanh lý hợp đồng

- Hợp đồng lao động và hệ thống thang bảng lương: hợp đồng lao động, bảng lương, phải có chữ ký đầy đủ
- Các quyết định bổ nhiệm, điều chuyển công tác, tăng lương.

5 - Hồ sơ pháp lý
- Chuẩn bị đầy đủ cả gốc và photo công chứng (xác thực).
- Các công văn đến/đi liên quan đến cơ quan thuế
6 – Kiểm tra chi tiết khác:
Kiểm tra tra đối chiếu giữa sổ chi tiết với sổ tổng hợp tài khoản (sổ cái)
Kiểm tra đối chiếu các nghiệp vụ kinh tế phát sinh so với sổ định khoản: hóa đơn đầu ra – vào và sổ kế toán
Kiểm tra đối chiếu công nợ khách hàng
Kiểm tra các khoản phải trả
Kiểm tra dữ liệu nhập và khai báo thuế giữa hóa đơn đầu vào – ra với bảng kê khai thuế
Đầu vào và đầu ra có cân đối
Kiểm tra ký tá có đầy đủ
Kiểm tra lại xem định khoản các khoản phải thu và phải trả định khoản có đúng
Kiểm tra lại bảng lương xem ký có đầy đủ, số liệu trên sổ cái 334 và bảng lương có khớp : Đối với nhân viên phải có hồ sơ đầy đủ
Nội dung công việc sẽ thực hiện :
1. Kiểm tra sự phù hợp của các chứng từ kế toán;
2. Kiểm tra việc định khoản, hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh;
3. Kiểm tra việc lập và kê khai báo cáo thuế VAT hàng tháng;
4. Kiểm tra lập báo cáo quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp;
5. Kiểm tra hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân;
6. Kiểm tra việc lập báo cáo tài chính theo quy định;
7. Điều chinh các sai sót, chưa phù hợp với quy định của pháp luật;
8. Thiết lập lại số sách kế toán, báo cáo thuế theo đúng quy định của các luật thuế;
9. Thực hiện điều chỉnh các báo cáo thuế khi có sai lệch;
10. Làm việc và giải trình với cơ quan thuế.
 
Ðề: Hệ thống sổ sách kế toán chuyên nghiệp

Anh Chu Đình Xinh ơi, anh cho em hỏi ngoài hệ thống sổ sách thì các quy trình kế toán như thế nào là đúng và chuyên nghiệp ạ. Như khi tạm ứng tiền thì cần phải có những giấy tờ gì đi kèm,... anh giúp em với ạ. Để em hoàn thiện sổ sách và quy trình kế toán của công ty ạ. Em cảm ơn anh nhiều ạ
 
Ðề: Hệ thống sổ sách kế toán chuyên nghiệp

-Bạn cho người TẠM ỨNG viết giấy tạm ứng tiền.
-Làm phiếu chi đưa sang cho thủ quỷ chi tiền.
-Lưu giấy tạm ứng và phiếu chi =>Theo dõi để hoàn ứng.
-Hoàn ứng: Bạn thu hóa đơn (nếu ứng tiền mua hàn, tiền phòng,...công tác,...) chứng từ có liên quan đến việc chi số tiền ứng trên => Số tiền còn thừa thì hoàn ứng, nếu thiếu tiền thì chi thêm.

---------- Post added at 09:51 ---------- Previous post was at 09:48 ----------

Trình tự luân chuyển chứng từ kế toán thu chi tiền mặt, tiền gửi ngân hàng như sau:
1) Bộ phận kế toán tiền tiếp nhận đề nghị thu – chi (có thể là kế toán tiền mặt hoặc kế toán ngân hàng)

Chứng từ kèm theo yêu cầu chi tiền (phiếu chi, ủy nhiệm chi) có thể là: Giấy đề nghị thanh toán, giấy đề nghị tạm ứng, giấy thanh toán tiền tạm ứng, thông báo nộp tiền, hoá đơn, hợp đồng, …

Chứng từ kèm theo yêu cầu thu tiền (phiếu thu, ủy nhiệm thu) có thể là: Giấy thanh toán tiền tạm ứng, hoá đơn, hợp đồng, biên bản thanh lý TSCĐ, biên bản góp vốn, …
2) Kế toán tiền mặt (kế toán ngân hàng) đối chiếu các chứng từ và đề nghị thu - chi, đảm bảo tính hợp lý, hợp lệ (đầy đủ phê duyệt của phụ trách bộ phận liên quan và tuân thủ các quy định, quy chế tài chính của Công ty). Sau đó chuyển cho kế toán trưởng xem xét.

3) Kế toán trưởng kiểm tra lại, ký vào đề nghị thanh toán và các chứng từ liên quan.

4) Phê duyệt của Giám đốc hoặc Phó Giám đốc.

Căn cứ vào các quy định và quy chế tài chính, quy định về hạn mức phê duyệt của Công ty, Giám đốc hoặc Phó Giám đốc được ủy quyền xem xét phê duyệt đề nghị thu - chi. Các đề nghị chi/mua sắm không hợp lý, hợp lệ sẽ bị từ chối hoặc yêu cầu làm rõ hoặc bổ sung các chứng từ liên quan.
5) Lập chứng từ thu – chi:

Đối với giao dịch tiền mặt tại quỹ: Kế toán tiền mặt lập phiếu thu, phiếu chi.

Đối với giao dịch thông qua tài khoản ngân hàng: Kế toán ngân hàng lập uỷ nhiệm thu/ uỷ nhiệm chi.

Sau khi lập xong chuyển cho kế toán trưởng ký duyệt.

6) Ký duyệt chứng từ thu – chi: Kế toán trưởng ký vào Phiếu thu/ủy nhiệm thu hoặc Phiếu chi/ủy nhiệm thu.

7) Thực hiện thu – chi tiền:

Đối với giao dịch tiền mặt tại quỹ: Khi nhận được Phiếu thu hoặc Phiếu chi (do kế toán lập) kèm theo chứng từ gốc , Thủ quỹ phải:

+ Kiểm tra số tiền trên Phiếu thu (Phiếu chi) với chứng từ gốc

+ Kiểm tra nội dung ghi trên Phiếu thu (Phiếu chi) có phù hợp với chứng từ gốc

+ Kiểm tra ngày, tháng lập Phiếu thu (Phiếu chi) và chữ ký của người có thẩm quyền.

+ Kiểm tra số tiền thu vào hoặc chi ra cho chính xác để nhập hoặc xuất quỹ tiền mặt.

+ Cho người nộp tiền hoặc nhận tiền ký vào Phiếu thu hoặc Phiếu chi.

+ Thủ quỹ ký vào Phiếu thu hoặc Phiếu chi và giao cho khách hàng 01 liên.

+ Sau đó thủ quỹ căn cứ vào Phiếu thu hoặc Phiếu chi ghi vào Sổ Quỹ.

+ Cuối cùng, thủ quỹ chuyển giao 02 liên còn lại của Phiếu thu hoặc Phiếu chi cho kế toán.

Đối với thu chi tiền qua ngân hàng: Kế toán ngân hàng lập và nộp Uỷ nhiệm thu/Ủy nhiệm chi, séc, … cho ngân hàng.

---------- Post added at 09:53 ---------- Previous post was at 09:51 ----------

Quy trình tồ chức Phiếu nhập kho:
Trong kế toán, phiếu nhập kho được gọi là chứng từ thực hiện, vì nó chứng minh nghiệp vụ về nhập kho một loại hàng tồn kho nào đó. Phiếu nhập kho là do kế toán hoặc người phụ trách viết khi muốn cho vật tư, sản phẩm, hàng hóa nhập kho. Để nhập kho, phải có chứng từ thể hiện rõ nguồn gốc của việc nhập kho mà ghi sổ cho phù hợp. (chứng từ nguồn) Chứng từ nguồn về hàng tồn kho có nhiều loại, nhưng cơ bản bao gồm: hóa đơn mua hàng, hóa đơn GTGT, biên bản bàn giao sản phẩm sản xuất hoàn thành, giấy giữ hộ tài sản,...Vậy làm thế nào để người quản lý kiểm soát được hàng nhập kho? Sau đây là quy trình luân chuyển phiếu nhập kho:
Bước 1: Người giao hàng (có thể là nhân viên phụ trách thu mua, nhân viên sản xuất của DN hoặc người bán) đề nghị giao hàng nhập kho.
Bước 2: Ban kiểm nhận lập biên bản nhận cho nhập kho vật tư, hàng hóa, sản phẩm. Ban kiểm nhận bao gồm thủ kho, kế toán vật tư, cán bộ phụ trách bộ phận, người đề nghị giao hàng.
Bước 3: Kế toán vật tư hoặc phụ trách bộ phận sẽ tiến hành lập Phiếu nhập kho theo hóa đơn mua hàng, phiếu giao nhận sản phẩm...với ban kiểm nhận.
Bước 4: Người lập phiếu, người giao hàng và phụ trách bộ phận ký vào Phiếu nhập kho.
Bước 5: Chuyển Phiếu nhập kho cho thủ kho tiến hành việc kiểm nhận, nhập hàng, ghi sổ và ký Phiếu nhập kho.
Bước 6: Chuyển Phiếu nhập kho cho kế toán vật tư để ghi sổ kế toán.
Bước 7: Kế toán vật tư tổ chức bảo quản và lưu trữ phiếu nhập.
Các bước trong quá trình nhập kho hàng tồn kho, không có sự can dự của chủ doanh nghiệp trong quá trình nhập hàng. Bởi vì, hàng nhập vào có thể kéo dài trong nhiều ngày và việc kiểm nhận hàng đòi hỏi người có chuyên môn trong việc xem xét hàng nhập nên thường giao cho cán bộ phụ trách làm, sau này chỉ việc kiểm tra lại chứng từ và đối chiếu thẻ kho với sổ chi tiết theo định kỳ là được.
Tuy nhiên đối với Phiếu xuất kho, do liên quan đến tài sản được tiêu dùng nên phải có ký duyệt của chủ doanh nghiệp (Giám đốc).
Quy trình tổ chức Phiếu xuất kho:
Phiếu xuất kho được gọi là chứng từ thực hiện, vì nó chứng minh cho nghiệp vụ về xuất kho một loại hàng tồn kho nào đó. Phiếu xuất kho là do kế toán hoặc người phụ trách viết khi muốn xuất vật tư, sản phẩm, hàng hóa. Khi xuất kho, phải căn cứ vào các nguyên nhân xuất thông qua các chứng từ nguồn bao gồm: Lệnh xuất kho, phiếu xin lĩnh vật tư, hóa đơn bán hàng, hợp đồng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ...
Vậy làm thế nào để người quản lý kiểm soát được hàng xuất kho? Sau đây là quy trình luân chuyển Phiếu xuất kho:
Bước 1: Người có nhu cầu về vật tư, sản phẩm, hàng hóa lập giấy xin xuất hoặc ra lệnh xuất đối với vật tư, sản phẩm, hàng hóa.
Bước 2: Chuyển cho chủ doanh nghiệp (Giám đốc) hoặc phụ trách đơn vị duyệt lệnh xuất.
Bước 3: Phụ trách bộ phận hoặc kế toán vật tư căn cứ vào đề nghị xuất hoặc lệnh xuất tiến hành lập Phiếu xuất kho.
Bước 4: Chuyển Phiếu xuất kho cho thủ kho tiến hành xuất vật tư, sản phẩm, hàng hóa; sau đó, ký vào Phiếu xuất kho rồi giao chứng từ lại cho kế toán vật tư.
Bước 5: Khi nhận Phiếu xuất kho, chuyển cho Kế toán trưởng ký duyệt chứng từ rồi ghi sổ kế toán.
Bước 6: Trình Phiếu xuất kho cho thủ trưởng (Giám đốc) ký duyệt chứng từ, thường là trình ký theo định kỳ, vì chứng từ đã được duyệt xuất ngay từ đầu, nên thủ trưởng chỉ kiểm tra lại và ký duyệt.
Bước 7: Kế toán vật tư sẽ tiến hành bảo quản và lưu giữ chứng từ.
Trên đây là một số nét chủ yếu về quy trình luân chuyển các chứng từ hàng tồn kho dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Hy vọng những đề xuất trên đây sẽ góp phần hỗ trợ chủ doanh nghiệp quản lý tốt lượng hàng tồn kho hiện có tại doanh nghiệp, giúp cho quá trình sản xuất kinh doanh diễn ra được thường xuyên, liên tục và ngày càng mở rộng.

---------- Post added at 09:58 ---------- Previous post was at 09:53 ----------

Quy trình lấy chữ ký ở phiếu thu và phiếu chi
Nguyên tắc: theo luật kế toán
-Phiếu thu tiền: Người lập phiếu - KTT - Thủ trưởng - Người nộp tiền - Thủ quỹ.
-Phiếu chi tiền: Người lập phiếu - KTT - Thủ trưởng - Thủ quỹ - Người nhận tiền.

Thực tế thông thường: khi đi làm
-Phiếu thu: Người lập phiếu - KTT- Người nộp tiền - Thủ quỹ. (Thủ trưởng cuối tháng ký duyệt 1 lần)
-Phiếu chi: Người lập phiếu - KTT - Thủ quỹ - Người nhận tiền.(Thủ trưởng cuối tháng ký duyệt 1 lần)
 
Ðề: Hệ thống sổ sách kế toán chuyên nghiệp

Anh ơi, đơn hàng bao nhiêu tiền thì phải có hợp đồng cho cả bên mua và bên bán ạ. Trong cùng một đơn hàng nếu thanh toán 50% qua ngân hàng rùi, số còn lại <20tr thì có bắt buộc phải thanh toán nốt qua ngân hàng không hay là mình có thể thanh toán bằng tiền mặt được ạ. và 1 đơn hàng bắt đầu ký hợp đồng cho đến khi kết thúc thì hạn xuất hoá đơn đỏ là bao lâu ạ. Anh có thể nói rõ hơn trong lĩnh vực dịch thuật công chứng được không ạ. Em cảm ơn anh nhiều ạ.
 
Ðề: Hệ thống sổ sách kế toán chuyên nghiệp

Nhiều chữ đọc hoa cả mắt, ông Sinh xem lại quy trình phiếu nhập kho, bước 5, ông nói là:
Bước 5: Chuyển Phiếu nhập kho cho thủ kho tiến hành việc kiểm nhận, nhập hàng, ghi sổ và ký Phiếu nhập kho.
, cái này chỉ là lý thuếyt thôi, thực tế thì khi người giao hàng đến, thủ kho sẽ nhận hóa đơn, ký nhận số lượng thực tế phía sau hóa đơn (có biên bản giao nhận thì ký) sau đó chuyển cho kế toán lập phiếu nhập sau, chứ làm j có chuyện kế toán làm phiếu nhập trước rồi mới chuyển cho thủ kho kiểm số lượng sau, vậy trong thời gian kế toán làm phiếu nhập thì thủ kho không kiểm đếm, nhập hàng ah`, để lung tung ,mất ai chịu.......
 
Ðề: Hệ thống sổ sách kế toán chuyên nghiệp

Đấy là quy trình danh cho công ty có quy mô lớn mỗi người một việc đảm nhận ko chồng chéo chức năng, còn đối với công ty nhỏ thì một người làm kiêm cả luôn đó bạn, do đó lý thuyết chỉ là khuôn mẫu sáo rỗng và sẽ là mớ bong bong nếu công tác quản lý ở đó non kém ,khi đi làm phải biết ứng biến vận dụng cho phù hớp với công tác quản lý,
ở tư nhân và công ty nhỏ: 1 người kế toán làm hết tất cả các chức năng : đánh hợp đồng, báo giá, thanh lý, nghiệm thu, làm kiêm thủ kho, nhân sự: tuyển dụng phỏng vấn, lo các vấn đề chạy vật tư giao nhận hàng, lo các thủ tục thuế má, số sách , viêt hóa đơn..........
Tuy cơ ứng biến, sao cho phù hợp với tình hình thực tại công ty bạn là được không nhất thiết dập khuôn theo ai
chỉ cần mẫu các giấy tờ hợp lý đủ tiêu chuẩn bộ tài chính và thuế má, có ký tá đầy đủ là hợp lệ rồi, còn quy trình nó đi như thế nào đôi khi người ta còn ko quan tâm đâu bạn
Nhiều chữ đọc hoa cả mắt, ông Sinh xem lại quy trình phiếu nhập kho, bước 5, ông nói là: , cái này chỉ là lý thuếyt thôi, thực tế thì khi người giao hàng đến, thủ kho sẽ nhận hóa đơn, ký nhận số lượng thực tế phía sau hóa đơn (có biên bản giao nhận thì ký) sau đó chuyển cho kế toán lập phiếu nhập sau, chứ làm j có chuyện kế toán làm phiếu nhập trước rồi mới chuyển cho thủ kho kiểm số lượng sau, vậy trong thời gian kế toán làm phiếu nhập thì thủ kho không kiểm đếm, nhập hàng ah`, để lung tung ,mất ai chịu.......


---------- Post added at 10:46 ---------- Previous post was at 10:26 ----------

Thông thường hóa đơn > 20 triệu thì làm hợp đồng kinh tế, việc lập hợp đồng kinh tế chỉ để
Một là : hợp thức hóa ( mua hóa đơn ko lấy hàng hóa )
Hai : danh cho các công ty hoặc đơn vị nhà nước có nơi quy đinh hóa đơn từ >=2 triệu phải có hợp đồng, vì công ty nhà nước việc thu chi thông qua kho bạc nên phải có giấy tờ đúng quy trình thủ tục
Ba : việc làm hợp đồng là để thống nhất các điều khoản, và ràng buộc nhau về mặt pháp lý và cũng là cơ sở để kiện tụng khi ra tòa

Nếu đơn hàng đó tổng giá thanh toán < 20 triệu thì thanh toán tiền mặt hay ngân hàng đều được, kể cả 1 nửa = tiền mặt, 1 nữa = ngân hàng
Nếu đơn hàng đó tổng thanh toán > 20 triệu thì phải thanh toán qua ngân hàng thì bên em mới được khấu trừ phần thuế GTGT tương ứng, còn nêu thanh toán = tiền mặt thì phần thuế ko được khấu trừ mà đưa vào nguyên giá hoặc chi phí, nếu thánh toán = 1 nữa = ngân hàng và 1 nữa tiền mặt thì cái nữa ngân hàng kia được khấu trừ thuế đầu vào, còn cái nữa tiền mặt kia ko được khấu trừ thuế đầu vào
Khi ký hợp đồng có ghi rõ ngày bắt đầu và ngày kết thúc hợp đồng
Vậy khi kết thúc hợp đồng bàn giao sản phảm cho khách hàng, làm biên bản xác nhận khối lượng và quyết toán ( cái này hợp với xây dựng, còn thương mại or khác thì làm biên bản giao nhận xác đinh khối lượng, số lượng bàn giao
Làm thanh lý hợp đồng ; lúc thanh lý hợp đồng là lúc bạn có thể viết hóa đơn được rồi
Tại thời điểm nghiệm thu bàn giao bên kia + thanh lý hợp đồng là lúc bạn xuất hóa đơn đỏ được rồi, còn nếu kéo dài ko xuất ra thuế sẽ nói bạn đang trốn tránh thuế và sẽ phạt
Thời gian của hợp đồng do hai bên thỏa thuận: ví dụ bạn nhận dịch 100 trang = năng lực ngữ văn của bạn bạn áng trừng 10 ngày là dịch xong thì bạn trao đổi với bên kia rằng 11 ngày là xong mục đích nếu bạn làm xong 10 ngày giáo sớm thì tốt khách hàng đánh giá cao bạn, còn hẹn 10 ngày mà 11 ngày mới xong thì lần sau tìm chỗ khác
Nếu bạn áng trừng 10 ngày xong mà khách đòi 5 ngày là xong vượt quá khả năng của bạn thì hai bên ko đến thỏa thuận chung hủy bỏ giao ước
Anh ơi, đơn hàng bao nhiêu tiền thì phải có hợp đồng cho cả bên mua và bên bán ạ. Trong cùng một đơn hàng nếu thanh toán 50% qua ngân hàng rùi, số còn lại <20tr thì có bắt buộc phải thanh toán nốt qua ngân hàng không hay là mình có thể thanh toán bằng tiền mặt được ạ. và 1 đơn hàng bắt đầu ký hợp đồng cho đến khi kết thúc thì hạn xuất hoá đơn đỏ là bao lâu ạ. Anh có thể nói rõ hơn trong lĩnh vực dịch thuật công chứng được không ạ. Em cảm ơn anh nhiều ạ.


---------- Post added at 10:52 ---------- Previous post was at 10:46 ----------

Việc xuất hóa đơn đúng là khi kết thúc giai đoạn hoàn thành công trình hạng mục hay sản phẩm có biên bản bạn giao , hay biên bản nghiệm thu thì mơi có căn cứ xuất hóa đơn
Nhưng khi đi làm thì người ta ứng cho bạn thì bắt bạn xuất hóa đơn, hoặc kí xong hợp đồng bắt bạn xuất hóa đơn rồi mới chuyển tiền ứng tất cả là do yêu cầu quản lý của chủ đầu tư thôi mình muốn có tiền nên đành nhắm mắt viết để thu tiền ứng chứ theo luật là sai hoàn toàn
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top